Chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, mưa rét ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã có mưa rào rải rác. Cùng với đó là nền nhiệt giám khá sâu, trời chuyển rét.

Đợt không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, nền nhiệt giảm, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều khu vực Bắc Bộ đã có mưa rào rải rác một vài nơi có dông.

Ngày 11/1, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hoá, Nghệ An tiếp tục chìm sâu trong ảnh hưởng của khối không khí lạnh. Vùng núi Bắc Bộ nền nhiệt thấp nhất có nơi dưới 10 độ. Trong khi đó khu vực Đồng bằng và Trung du nền nhiệt cũng giảm sâu, thấp nhất từ 16 - 18 độ. 

Chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, mưa rét ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?-1
Từ chiều 10/1, nhiều nơi khu vực Bắc Bộ đã có mưa rào rải rác do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh minh hoạ.

Khu vực Hà Nội: Ngày 11/1, trời nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào; ngày có mưa, mưa nhỏ với nền nhiệt thấp nhất từ 16 - 18 độ, trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An phổ biến từ 16 - 18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 13 - 15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Từ đêm 12 – 17/1, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng đêm 12 - 13/1 và khoảng ngày 16 - 17/1 mưa rào và dông rải rác. Từ đêm 12 - 14/1 trời rét.

Về tình hình thời tiết tháng 1/2024, cơ quan khí tượng nhận định,  không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm, số ngày rét đậm, rét hại tại khu vực Miền Bắc ít hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ; rét đậm, rét hại vẫn có khả năng xuất hiện tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhưng không kéo dài nhiều ngày.

Trong khí đó, khu vực Trung Bộ có thể xuất hiện các đợt mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. kèm khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét gây ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ tháng 1/2024 bắt đầu là thời kỳ mùa khô, ít có dấu hiệu xuất hiện các đợt mưa trái mùa ở khu vực, do đó cần sử dụng nguồn nước tiết kiệm và có hiệu quả

 

Theo TỔ QUỐC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/chiu-anh-huong-cua-khong-khi-lanh-mua-ret-o-mien-bac-keo-dai-den-bao-gio-202401101744313.htm

dự báo thời tiết


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.