Chủ tịch xã lên tiếng về thông tin nam thanh niên ở Bắc Giang phải ăn mì tôm 19 ngày liên tiếp, 3 ngày gần đây chỉ uống nước lọc cầm hơi

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ thông tin về một thanh niên 17 tuổi ở tâm dịch Bắc Giang chỉ ăn mì tôm suốt 19 ngày liền, 3 ngày chỉ uống nước lọc để chờ mở chốt. Thời điểm được phát hiện, thanh niên này trong trạng thái run cầm cập vì đói.

Cụ thể bài đăng như sau:

"Nam thanh niên này mới 17 tuổi, nhà ở Lạng Sơn nhưng hiện đang ở trọ tại xã Tân Tiến, tỉnh Bắc Giang. Do chưa đủ tuổi đi làm, cậu chỉ có thể làm thêm theo giờ tại xã Vân Trung để kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, chưa làm được bao lâu, lương cũng chưa đủ để nhận thì trong thôn lại xuất hiện F0. Không đi làm kiếm tiền, lại không thể nói với gia đình nên cậu đành bán điện thoại để lấy 300 nghìn đồng mua 2 thùng mì tôm ăn sống qua ngày. Suốt 19 ngày, nam thanh niên 17 tuổi này chỉ ăn mì tôm.

Đến 3 ngày gần đây, do mì tôm đã hết nên thanh niên chỉ đành nhịn đói. Đến khi mọi người phát hiện thì em đã có dấu hiệu chân tay run không ngừng".

Chủ tịch xã lên tiếng về thông tin nam thanh niên ở Bắc Giang phải ăn mì tôm 19 ngày liên tiếp, 3 ngày gần đây chỉ uống nước lọc cầm hơi-1
Nơi thuê trọ của H..

Sau khi thông tin kèm hình ảnh nam thanh niên được đăng tải, hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xót xa trước hoàn cảnh của nam thanh niên 17 tuổi trên.

Biết được hoàn cảnh của nam thanh niên, nhiều người dân hàng xóm xung quanh biết được hoàn cảnh đã mang đồ ăn đến tận nơi giúp đỡ. Chỉ trong vòng 4 tiếng, căn phòng trọ nhỏ của nam thanh niên đã đầy ắp đồ ăn. Về tiền nhà, tiền điện, tiền nước, người chủ trọ cũng hỗ trợ cậu hoàn toàn.

Chủ tịch xã lên tiếng về thông tin nam thanh niên ở Bắc Giang phải ăn mì tôm 19 ngày liên tiếp, 3 ngày gần đây chỉ uống nước lọc cầm hơi-2
H được người dân địa phương cùng chính quyền hỗ trợ

Chiều 12/6, trao đổi với chúng tôi, ông Giáp Quang Chính – Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) xác nhận, nam thanh niên nói trên tên L.N.H. (quê Lạng Sơn) làm việc tự do và hiện ở trọ trên địa bàn.

Theo ông Chính, ngay sau khi nắm bắt được thông tin của H., chính quyền địa phương đã xuống hỗ trợ nhu yếu phẩm để H. có thể nấu cơm nhưng H. nói rằng, cháu quen ăn mì tôm.

Trước đó chúng tôi nắm bắt được thông tin của cháu này cách đây mấy ngày, trước khi hoàn cảnh của cháu được đưa lên mạng xã hội. Cháu H. còn ít tuổi, tính tình hiền lành, không được nhanh nhẹn lắm", ông Chính nói và cho biết phía chính quyền địa phương cũng rất quan tâm tới đời sống của người dân trong địa bàn. Từ khi dịch bùng phát, nhiều địa điểm phải cách ly, thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, chính quyền thường xuyên đọc thông báo để bà con nào khó khăn thì có thể liên hệ để được hỗ trợ.

Về hoàn cảnh của H., Chủ tịch xã cho biết, chủ nhà trọ nơi cháu H. ở và rất nhiều người dân cũng đã hỗ trợ cho cháu.

"Từ khi có dịch, nghỉ làm cháu H. ở trong nhà chơi điện thoại, ăn mì tôm xong lại chơi điện thoại nên không ai nắm được thông tin. Chủ nhà trọ cũng hỗ trợ hoa quả, đồ ăn nhưng cháu nói chỉ ăn mì thôn thôi", chính quyền địa phương cho hay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chu-tich-xa-len-tieng-ve-thong-tin-nam-thanh-nien-o-bac-giang-phai-an-mi-tom-an-19-ngay-lien-tiep-3-ngay-gan-day-chi-uong-nuoc-loc-cam-hoi-162211206205600368.htm

Covid-19 Bắc Giang

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.