Đà Nẵng bắt đầu dùng flycam, camera di động để giám sát "ai ở đâu ở yên đó" trong các kiệt, hẻm

Ngày 29/8, Đà Nẵng đã bắt đầu sử dụng thiết bị flycam để ghi hình việc chấp hành "ai ở đâu ở yên đó" của người dân sống tại kiệt, hẻm.

Ngày 29/8, các cơ quan chức năng ở Đà Nẵng đã bắt đầu sử dụng nhiều flycam thực hiện các chuyến bay giám sát khu vực trung tâm, nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 để xử lý.

Ghi nhận của PV, trong sáng nay, một đội bay gồm 15 flycam, với sự giúp đỡ của các thành viên Hội Phát triển Đà Nẵng đã bắt đầu ghi hình bất ngờ tại các kiệt, hẻm trên địa bàn quận Hải Châu.

Đà Nẵng bắt đầu dùng flycam, camera di động để giám sát ai ở đâu ở yên đó trong các kiệt, hẻm-1
Đà Nẵng sử dụng flycam, camera giám sát giãn cách của người dân

Đà Nẵng bắt đầu dùng flycam, camera di động để giám sát ai ở đâu ở yên đó trong các kiệt, hẻm-2
Các chuyến bay thử nghiệm đã đồng loạt diễn ra tại quận Hải Châu (Đà Nẵng) sáng 29/8

Được biết, các chuyến bay thử nghiệm đã được đồng loạt thực hiện tại tất cả các phường. Flycam được điều khiển bay ở độ cao khoảng 15 - 30 mét, tùy địa hình.

Theo dữ liệu được truyền về UBND quận Hải Châu cho thấy, sáng nay đã phát hiện một số trường hợp người dân đi ra khỏi nhà, khi thấy flycam thì họ đã chạy lại vào nhà.

Theo ông Vũ Quang Hùng - Bí thư Quận ủy Hải Châu, bên cạnh các giải pháp như lắp camera, tuần tra lưu động thì việc bay flycam sẽ giúp cơ quan chức năng có cơ sở đánh giá đúng việc tự giác chấp hành các chủ trương chống dịch của người dân. Sau khi bay thử nghiệm, quận sẽ tổng hợp dữ liệu, lắng nghe ý kiến đóng góp để xem xét có tiếp tục triển khai thực hiện biện pháp giám sát này không.

"Đây là giải pháp công nghệ được áp dụng trong công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, hiện việc dùng flycam mới ở mức thử nghiệm. Chúng tôi đang hướng tới tìm nhiều giải pháp để người dân chấp hành tuyệt đối các quy định chống dịch của thành phố, không để dịch bùng phát trong kiệt, hẻm", ông Hùng chia sẻ.

Đà Nẵng bắt đầu dùng flycam, camera di động để giám sát ai ở đâu ở yên đó trong các kiệt, hẻm-3
Các flycam sẽ ghi lại cảnh người dân ra khỏi nhà, tụ tập... để làm bằng chứng cho cơ quan chức năng xử lý

Đà Nẵng bắt đầu dùng flycam, camera di động để giám sát ai ở đâu ở yên đó trong các kiệt, hẻm-4
Những người không tuân thủ quy định phòng, chống dịch sẽ bị camera, flycam ghi lại hình ảnh, làm cơ sở để cơ quan chức năng xử lý

Trước đó, nhiều tổ dân phố ở Đà Nẵng cũng đã sử dụng camera an ninh để giám sát, quản lý người dân thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu ở yên đó”. Theo các Tổ trưởng dân phố, việc sử dụng flycam và camera vào giám sát khiến người dân ý thức hơn trong việc phòng, chống dịch. Nhiều người biết ở khu vực mình có camera nên không dám ra đường tụ tập nói chuyện, ăn nhậu.

Thời gian qua, tình hình lây nhiễm bệnh tại các khu dân cư đông đúc trong các ngõ hẻm tại Đà Nẵng diễn biến phức tạp. Qua kiểm tra, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định có sự lỏng lẻo trong quản lý địa bàn các khu dân cư, việc chấp hành của người dân chưa nghiêm.

Đà Nẵng bắt đầu dùng flycam, camera di động để giám sát ai ở đâu ở yên đó trong các kiệt, hẻm-5
Thời gian qua, các Tổ dân phố ở Đà Nẵng cũng đã sử dụng camera an ninh để kiểm soát việc người dân chấp hành "ở yên trong nhà"

Đà Nẵng bắt đầu dùng flycam, camera di động để giám sát ai ở đâu ở yên đó trong các kiệt, hẻm-6
Các tổ dân phố và phường theo dõi việc người dân chấp hành giãn cách xã hội qua hệ thống camera an ninh

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có chỉ đạo yêu cầu các quận huyện tăng cường các chốt kiểm soát trong khu dân cư, đặc biệt là các kiệt, hẻm. Đồng thời, quy trách nhiệm cho người đứng đầu nếu để người dân ra ngoài không có lý do, đặc biệt tại các kiệt, hẻm.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng hoan nghênh việc thí điểm sử dụng flycam, camera di động để phát hiện người dân ra khỏi nhà, tập trung đông người làm lây lan dịch bệnh.

"Phương án sử dụng flycam tôi nghĩ rằng nếu làm được như thế thì rất tốt. Những cái kiệt, hẻm sâu hàng mấy trăm mét mà lại ngoằn ngoèo. Nếu không giám sát chặt, chúng ta ngồi gác ngoài mà bà con trong đó cứ tập trung đông người trong kiệt đó thì chúng ta không thể giám sát được", Bí thư Đà Nẵng nói.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/da-nang-bat-dau-dung-flycam-camera-di-dong-de-giam-sat-ai-o-dau-o-yen-do-trong-cac-kiet-hem-22021298132750280.htm

Covid-19 Đà Nẵng

Covid-19


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.