Dân mạng chưa nguôi dù chủ quán bún riêu 1,2 triệu đồng 3 bát viết thư xin lỗi

Chủ quán bún 54 Bạch Mai (Hà Nội) đã hoàn tiền, xin lỗi việc thu 1,2 triệu đồng 3 bát bún riêu nhưng phần lớn bình luận trên mạng xã hội vẫn tỏ thái độ không ủng hộ.

Sau khi quán bún riêu tại số 54 Bạch Mai (Hà Nội) bị phản ánh thu của khách 1,2 triệu đồng/3 bát bún riêu vào đêm 29/1 (mùng 1 Tết), làn sóng tẩy chay nổi lên trên mạng xã hội. Quán đã bị đình chỉ hoạt động, người chủ đã lên tiếng xin lỗi và trả lại số tiền thừa. Chính vị khách cũng đăng bản xin lỗi viết tay của chủ quán lên trang cá nhân và cho biết đã chấp thuận lời xin lỗi.

Bức thư này được chia sẻ trên nhiều trang cộng đồng và diễn đàn mạng xã hội nhưng đa số bình luận vẫn tỏ ra bức xúc và khẳng định sẽ không ủng hộ quán ăn này nữa.

Bài đăng thư xin lỗi của chủ quán trên trang cộng đồng Facebook "Top Comments" thu hút 3,2 nghìn lượt thích. Trong hơn 350 lượt bình luận, nhiều ý kiến coi xin lỗi là "giải pháp tình thế" do bị đình chỉ kinh doanh: "Chủ quán xin lỗi vì hành vi chặt chém bị phát hiện, chứ không thì cũng chẳng trả lại tiền đâu. Lúc đầu cãi bảo bát bún có 40 nghìn đồng mà dám nhận cả 1,2 triệu đồng".

"Đụng tới chén cơm là xin lỗi liền thôi, chứ không bị đình chỉ thì vẫn tiếp tục kinh doanh kiểu thiếu đạo đức"; "Có bill chuyển khoản thôi, không bill thì còn kiện lại khách tội vu khống ấy. Nhờ cơ quan chức năng vào cuộc kịp thời mới cuống cuồng xin lỗi, chứng tỏ vẫn chưa thấy hành vi mình làm là không đúng với thực khách"...

 

Dân mạng chưa nguôi dù chủ quán bún riêu 1,2 triệu đồng 3 bát viết thư xin lỗi-1

Bản xin lỗi của chủ quán bún riêu 54 Bạch Mai đang được cư dân mạng lan tỏa mạnh mẽ. (Ảnh: Xuân Hoàng)

Tài khoản Manh Nguyên bình luận: "Giống như kiểu 'Chưa đánh được người mặt đỏ như vang, đánh được người mặt vàng như nghệ', lúc đầu vẫn cãi chày cãi cối rằng chỉ là đùa và hiểu nhầm. Đây cũng là bài học trong kinh doanh làm ăn. Nghệ thuật bán rất quan trọng, đừng xem khách hàng như cừu chỉ chờ cơ hội vặt lông mà cần giữ chữ tín".

Bài đăng trên trang cộng đồng Facebook "Hà Nội của tôi" cũng có 2,8 lượt thích, 250 lượt bình luận. Phần đông ý kiến vẫn phản đối quán bún: "Dù nhà tôi ở ngay Bạch Mai nhưng sẽ không bao giờ đến ăn"; "Họ chỉ xin lỗi khi họ bị cơ quan chức năng vào cuộc, chứ sau lại đâu vào đấy"; "Nên cạch mặt quán này luôn. Nếu như không có sự ảnh hưởng của mạng xã hội, thì liệu có bức tâm thư này của chủ quán không? Đến khi mất đi cái cần câu cơm, mới cuống cuồng xin lỗi thì làm gì còn tác dụng".

"Không phải quán ăn nào ở Hà Nội cũng thế đâu, tôi ăn quán phở gà ở Kim Ngưu gần đó ngày Tết chỉ tăng giá thêm 10 nghìn đồng. Mọi người nên tẩy chay những quán có tư duy chộp giật để làm gương chứ đừng xem nhẹ việc này"...

 

Dân mạng chưa nguôi dù chủ quán bún riêu 1,2 triệu đồng 3 bát viết thư xin lỗi-2

Ba bát bún riêu có giá lên đến 1,2 triệu đồng đang gây bức xúc trong cộng đồng những ngày qua. (Ảnh: Caroline Kieu)

Tuy nhiên, vẫn có không ít bình luận thể hiện sự bao dung với chủ quán và cho rằng nên cho quán cơ hội sửa sai: "Họ biết sai, biết sửa là tốt rồi ạ. Mọi người cũng hoan hỉ cho gia đình họ con đường sống với, đừng nên nói nặng lời quá. Đây cũng là bài học đắt giá và rút kinh nghiệm sâu sắc rồi. Sau này chắc chắn không còn tình trạng như vậy nữa đâu".

"Mình cũng nghĩ là có sự nhầm lẫn của chủ quán khi khách hàng chuyển khoản. Chủ quán cũng đã xin nhờ cơ quan chức năng chuyển lại số tiền thừa là 1,08 triệu đồng đến khách hàng. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại, hy vọng sau này quán làm ăn tử tế hơn", tài khoản Linh Nguyễn bình luận.

Trong thư tay xin lỗi, chủ quán viết: "Đêm mùng 1 Tết, khi gia đình bác đến ăn bún tại quán, tôi đã có lời nói đùa cợt về việc thanh toán 3 bát bún riêu từ 40.000 đồng thành 400.000 đồng khiến bác hiểu nhầm và thanh toán đúng 1.200.000 đồng. Bản thân tôi cũng không mở tài khoản kiểm tra để sự hiểu lầm càng lớn hơn. Rồi sau đó em gái tôi (đang sống tại TP.HCM) chưa tìm hiểu rõ sự thật cũng lên mạng nói qua nói lại, càng làm tăng thêm sự bức xúc của gia đình.

Qua sự việc này tôi nhận thấy mình có nhiều thiếu sót đối với gia đình bác cũng như trong việc kiểm soát hành động bán hàng, tôi viết những lời này mong bác và gia đình thông cảm, chia sẻ và tha lỗi cho tôi. Tôi xin thành thật xin lỗi gia đình bác, cũng thay mặt em gái xin lỗi bác và gia đình".

Trước đó, một tài khoản chia sẻ trên Threads về việc phải trả 400.000 đồng cho một bát bún riêu tại quán bún 54 Bạch Mai. Cô đã chuyển khoản 1,2 triệu đồng cho 3 bát bún vào đêm 29/1, rạng sáng 30/1 (tức mùng 2 Tết).

Ngày 31/1, UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) chỉ đạo lực lượng công an và y tế phường xác minh, chủ quán thừa nhận có sai sót, do "đùa" nên báo giá 1,2 triệu đồng/3 bát bún riêu. Không ngờ khách tưởng thật nên chuyển khoản thanh toán 1,2 triệu đồng. Lực lượng chức năng đã đình chỉ hoạt động của quán bún riêu.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/dan-mang-chua-nguoi-du-chu-quan-bun-rieu-1-2-trieu-dong-3-bat-viet-thu-xin-loi-ar923645.html

chủ quán ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.