Đạo diễn tố Công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ: Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM thông tin bất ngờ

Lãnh đạo Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM cho biết, việc ông Đặng Quốc Việt xuống TP Cần Thơ là chuyện cá nhân, nhà trường không phân công

Lãnh đạo Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM cho biết, việc ông Đặng Quốc Việt xuống TP Cần Thơ là chuyện cá nhân, nhà trường không phân công và chiếc gậy 3 khúc cũng không phải là đạo cụ của trường.

Liên quan đến vụ việc đạo diễn Đặng Quốc Việt tố bị Công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ, trả lời PV, Hiệu phó Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM Nguyễn Xuân Dũng cho biết, đã yêu cầu ông Việt làm bản tường trình cách đây 2 ngày nhưng tới nay vẫn chưa có.

Ngày 12/11, lãnh đạo trường chỉ nắm sự việc của ông Việt từ trang facebook cá nhân và trên báo chí. Sau đó, nhà trường liên hệ với ông Việt và yêu cầu về họp với ban giám hiệu nhưng vị đạo diễn này không tới với lý do đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Trường Sân khấu Điện Ảnh cũng cử cán bộ tới bệnh viện thăm ông Việt”, ông Dũng thông tin.

Theo Hiệu phó trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, ông Đặng Quốc Việt là viên chức của trường, giảng viên khoa Đạo diễn. Tuy nhiên từ 15/3/2017, ông Việt được điều chuyển về xưởng phim Lê Quý Đôn (trực thuộc trường) và từ đó tới nay, không còn đứng lớp giảng dạy.

“Việc đạo diễn Việt đi Cần Thơ là việc riêng của ông ấy, không phải việc công vụ của nhà trường. Mọi hành xử, phát ngôn của ông Việt hoàn toàn mang yếu tố cá nhân”, ông Dũng khẳng định.

Đạo diễn tố Công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ: Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM thông tin bất ngờ-1

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Ông Dũng cho biết, chiều 13/11, Công an Cần Thơ đã làm việc với trường để xác minh nhân thân, lời khai của ông Đặng Quốc Việt với cơ quan điều tra.

Trường xác nhận với công an việc đi Cần Thơ là của cá nhân ông Việt, trường không phân công. Gậy 3 khúc bị thu giữ cũng không phải từ kho đạo cụ của trường”, ông Dũng nói.

Hiệu phó Trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh TP.HCM thông tin thêm, ông Việt công tác ở trường ít nhất trên 5 năm. Tuy chưa từng bị chính thức kỷ luật, nhưng trường cũng nhận được những phản ánh không tốt từ sinh viên và khoa đạo diễn. Chính vì vậy, ông Việt bị điều chuyển về xưởng phim Lê Quý Đôn.

Trường đại học Sân khấu Điện Ảnh TP.HCM đã có báo cáo gửi Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch về sự việc của đạo diễn Đặng Quốc Việt. Trong báo cáo nói việc không phân công cho ông Đặng Quốc Việt đứng lớp là do có nhiều hạn chế trong công tác giảng dạy.

Sau khi điều chuyển về xưởng phim Lê Quý Đôn, ông Việt cũng không phát huy được vốn kiến thức đã học để hoàn thành nhiệm vụ.

Thời gian gần đây, dư luận bên ngoài phản ánh không tốt về ông Đặng Quốc Việt. Hiệu trưởng trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM Vũ Ngọc Thanh đã giao một hiệu phó cùng khoa phòng liên quan giải quyết, nhưng chưa có bằng chứng cụ thể vi phạm của ông Việt.

Bộ phận Tổ chức cán bộ của trường đã đề xuất ban giám hiệu đưa ông Đặng Quốc Việt vào danh sách tinh giản biên chế sau khi sát nhập xưởng phim Lê Quý Đôn và xưởng phim thành Trung tâm thực hành điện ảnh của trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM vào quý 4/2018.

Đạo diễn tố Công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ: Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM thông tin bất ngờ-2

Đạo diễn Đặng Quốc Việt tố bị công an đánh.

Trước đó, ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, quê Quảng Nam, ngụ tại TP.HCM, đạo diễn, giảng viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM) đăng tải thông tin tố bị Công an Cần Thơ bắt, đánh đập vô cớ.

Theo ông Việt, ngày 9/11/2018, ông đến quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) với mục đích chụp hình và chọn bối cảnh phim do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức. Tại đây, ông thuê một người xe ôm tên Phan Trung Tính chở đi vòng quanh chọn cảnh với giá 3 triệu đồng/ngày.

“Khi tôi đi đến cầu Quang Trung (phường Xuân Khánh), đang đứng trên cầu chụp hình thì có một nhóm người ập tới áp chế tôi bằng súng và đánh tôi. Lúc bị đánh, tôi chỉ biết ôm đầu chịu trận. Khi bị đánh tôi nghĩ là bị xã hội đen đánh nhưng tới khi bị bắt mới biết những người này là công an. Đến nay đã 4 ngày mà người tôi vẫn đau ê ẩm”, ông Việt thông tin.

Ông Việt nói tiếp: “Chuyện tôi bị đánh như thế nào là công an họ biết, tôi không thể tự vẽ ra được, bác sĩ cũng không thể tự vẽ ra bệnh án tôi chấn thương được”.

Về việc ông tự ghi một bản tường trình tại công an phường thừa nhận mình không bị đánh đập, tổn hại sức khoẻ là do bệnh tật có sẵn, ông Việt lý giải do bị công an ép buộc.

Còn việc công an thông tin kết quả xét nghiệm vị giảng viên này dương tính với cần sa, ông Đặng Quốc Việt xác nhận kết quả đó đúng. Tuy nhiên, ông khẳng định không hút cần sa, mà do tài xế ông thuê chở hút.

Số cần sa công an thu giữ được là của tài xế tôi thuê (Phan Trung Tính-PV). Tôi không hút cần sa. Tài xế đó hút, khói tỏa ra sau, tôi ngồi phía sau hít phải nên khi kiểm tra, dương tính với cần sa”, ông Việt khẳng định.

Trái với thông tin tố cáo của ông Việt, Đại tá Trần Văn Sáu - Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết, khoảng 11h ngày 9/11, Công an quận nhận tin báo về trường hợp tình nghi tàng trữ ma túy là ông Phan Trung Tính (43 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng). Ông Tính là người có tiền án 8 năm tù về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy đá.

Thời điểm trên, ông Tính xuất hiện tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường An Lạc, quận Ninh Kiều) nên công an quận đã cử trinh sát theo dõi.

Khi cảnh sát bám theo đến dốc cầu Quang Trung thì phát hiện ông Tính đang chở một người ngồi phía sau (ông Việt) nên áp sát ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, lúc này, ông Việt trên tay cầm gậy ba khúc nhảy xuống xe bỏ chạy. Thấy vậy cảnh sát tình nghi đuổi theo, chừng 10m thì ông Việt tự té ngã và bị khống chế.

Theo Đại tá Sáu, cảnh sát chỉ truy đuổi ông Tính chứ không có ý định bắt ông Việt. Khi bắt được ông Tính, lực lượng công an thu giữ 27 gram cần sa khô. Qua kiểm tra nhanh bằng que thử, ông Tính dương tính với chất ma túy, còn ông Việt không phát hiện.

Đến trưa cùng ngày, ông Việt nói bị bệnh tim và được đưa vào bệnh viện điều trị. Tại đây, qua xét nghiệm máu của ông Việt cho ra kết quả dương tính với marijuana - chất có trong cần sa.

"Khi bị khống chế, ông Việt không có tiền như phản ánh. Nội dung đó là không đúng sự thật. Khi được đưa về trụ sở Công an phường Xuân Khánh để xử lý vụ mang gậy ba khúc không có giấy phép, ông Việt còn tự tay viết tường trình không bị đánh đập gì mà chỉ bị bệnh tim. Vết trầy xước trên vai của ông Việt là do ông tự té ngã khi bỏ chạy.

Người không hút cần sa thì không có chuyện trong máu có chất dương tính với cần sa. Cũng không có việc ông Việt đứng chụp hình mà bị khống chế”, Trưởng Công an quận Ninh Kiều thông tin.

Ông Sáu khẳng định, công an quận đã xác minh không có cán bộ nào tham gia đánh ông Việt.

“Nếu cán bộ làm sai chúng tôi sẽ xử lý minh bạch đàng hoàng. Riêng nội dung ông Việt đăng tải trên mạng xã hội không đúng chúng tôi sẽ xem xét, đối chiếu các nghị định rồi đề xuất xử lý sau", Đại tá Sáu nói.

Theo VTC News


đạo diễn

đánh đập

cần sa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.