Đẩy gánh nặng sang Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo vượt "cửa tử" bằng vũ khí bí mật?

Không khó để dự đoán rằng tối nay đội tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận "không còn gì để mất". Nhưng để vượt qua Thái Lan không quá khó khi chúng ta có không ít lợi thế.

Nếu Chanathip Songkrasin thành công trên chấm phạt đền trước Nguyên Mạnh để có được hattrick vào lưới đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi, có lẽ mọi hi vọng của thầy trò HLV Park Hang-seo đã tắt ngấm ngay trước trận lượt về bởi 3-0 là tỷ số cực kỳ nặng nề. Song khi khoảng cách "chỉ" là 2 bàn, chẳng phải Tiến Linh cũng đã từng ghi cú đúp để loại Thái Lan ở SEA Games 30 đó sao?

Nhưng Thái Lan của SEA Games hơn hai năm về trước không có Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan? Thì U22 Việt Nam ngày ấy cũng nào có Quang Hải. Quả tình trận bán kết lượt đi Quang Hải đã cực kỳ đen đủi khi hai cú ra chân xuất thần của tiền vệ người Đông Anh đều làm rung chuyển khung thành Thái Lan, song hết bật cột dọc thì lại đến xà ngang.

Nếu như Chanathip Songkrasin tạo nên sự khác biệt thực sự cho đội tuyển Thái Lan, thì suốt hơn 4 năm qua, Quang Hải vẫn là sự khác biệt thực sự của đội tuyển Việt Nam trong tay thầy Park. Trong trận thua duy nhất trước một đội bóng Đông Nam Á dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, khi toàn đội chơi dưới sức mình, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam vẫn tỏa sáng rực rỡ, và chỉ cần thêm một chút may mắn.

Đẩy gánh nặng sang Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo vượt cửa tử bằng vũ khí bí mật?-1

Ở trận bán kết lượt đi, HLV Mano Polking đã gây bất ngờ khiến HLV Park Hang-seo không kịp trở tay ở hiệp đấu đầu tiên khi chủ động nhường bóng cho đội tuyển Việt Nam để rồi khi cả hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam hùng hục kéo lên vòng 16m50 của đối phương hòng "ăn tươi nuốt sống" đối thủ, họ có màn "đánh úp" ngoạn mục, mà điểm nhấn cuối cùng là cú trượt chân của Hồng Duy.

Song ở trận đấu lượt về này, thầy Park mới là người chiếm ưu thế "ra chiêu" khi những thay đổi của ông ở hiệp hai trận đấu trước tỏ ra phát huy tác dụng với những phút khung thành thủ môn Chatchai phải chao đảo. Lần tái ngộ này, HLV Polking chắc chắn sẽ phải đau đầu khi nhà cầm quân người Hàn Quốc có thừa kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng mạnh, và không thiếu những miếng đánh bất ngờ dựa vào các học trò đã quá quen thuộc của mình.

Quang Hải không còn là "vũ khí bí mật" của Việt Nam. Rất có thể tiền vệ người Đông Anh này sẽ khó có cơ hội để tung ra thêm những cú sút như trận lượt đi bởi HLV Polking chắc hẳn sẽ có những phương án cho riêng ngôi sao này. Nhưng xét cho cùng, việc vô hiệu quá Quang Hải sẽ cực kỳ khó khăn, không chỉ nằm ở nhân sự của hàng thủ Thái Lan, mà còn nằm ở chỗ cầu thủ này chưa bao giờ dễ đoán.

Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn trong tay "vũ khí bí mật" khác. Đấy chính là thứ thầy trò HLV Park Hang-seo được hưởng lợi quá nhiều từ nó suốt trận lượt đi.

Đẩy gánh nặng sang Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo vượt cửa tử bằng vũ khí bí mật?-2
Bất cứ trọng tài nào cũng sẽ phải "cần thận" với những gì đội tuyển Việt Nam đã phải trải qua ở trận lượt đi.

Tối nay, bất cứ trọng tài nào bắt chính trận đấu quyết định giữa Việt Nam và Thái Lan cũng sẽ đều phải cực kỳ cẩn trọng. Những "sự cố" ở trận lượt đi của trọng tài đã khiến thượng tầng AFF cũng phải rúng động. Có quá nhiều những quyết định bất lợi được đưa ra cho đội tuyển Việt Nam, mà chỉ cần một trong số những quyết định ấy được đảo ngược, thì thầy trò HLV Park Hang-seo đã gặp ít bất lợi hơn nhiều.

Lối chơi kỹ thuật của những Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức tốc độ của Văn Toàn hay những tình huống xử lý xuất thần của Tấn Tài đều là vũ khí mang sức "sát thương" cao một khi trọng tài phải đau đầu để không đi vào "vết xe đổ" của trận đấu trước.

HLV Park Hang-seo - ngoài việc cực giỏi trong kỹ năng "thổi lửa" vào các học trò ở những trận cầu quyết định, còn là bậc thầy về những đòn đánh tâm lý với đối phương. Hôm nay, ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải dốc hết sức mình để tận dụng thứ "vũ khí bí mật" mà mình từng phải trả giá vì nó ở trận lượt đi.

Và thêm lần nữa, thầy Park sẽ thành công?

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/day-ganh-nang-sang-thai-lan-thay-tro-hlv-park-hang-seo-vuot-cua-tu-bang-vu-khi-bi-mat-162212612080801358.htm

AFF Cup 2021

Đội tuyển Việt Nam

Thái Lan

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.