Đôi bạn tù "ngựa quen đường cũ"

Trong quá trình chấp hành án phạt tù, Tới và Huy kết bạn với nhau. Sau khi mãn hạn tù, cả hai đã rủ nhau đi trộm cắp tài sản.

Ngày 28/11, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ Nguyễn Tới (40 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) và Vũ Đình Huy (31 tuổi, trú tại xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) để điều tra, làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo Công an TP Buôn Ma Thuột, Nguyễn Tới từng có 3 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”, Vũ Đình Huy có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Trong thời gian chấp hành bản án thứ 3 tại trại giam, cả 2 quen biết và chơi thân với nhau. Đến đầu tháng 6/2022, cả 2 cùng mãn hạn tù về lại địa phương.

Đôi bạn tù ngựa quen đường cũ-1
Hai đối tượng Tới và Huy bị bắt giữ.

Thời gian này, Tới và Huy không lo tu chí làm ăn, hoàn lương mà tiếp tục "ngựa quen đường cũ". Để có tiền tiêu xài và mua ma tuý sử dụng, 2 đối tượng đã rủ nhau đi trộm cắp. Theo đó, vào mỗi đêm, cả 2 điều khiển xe máy đi dò la trên các tuyến đường TP Buôn Ma Thuột, thấy nhà nào sơ hở thì tìm cách cạy phá khoá cửa, đột nhập trộm cắp.

Với thủ đoạn trên, từ cuối tháng 10 đến nay, 2 đối tượng đã gây ra 4 vụ trộm cắp, lấy 2 xe máy, nhiều điện thoại di động và tiền mặt, tổng giá trị tài sản hơn 50 triệu đồng.

Theo CAND

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Ban-tin-113/doi-ban-tu-ngua-quen-duong-cu-i675825/?fbclid=IwAR1mr7HZEd4vFEAWwjf8EytNm7BwIhYM3NuWiCvDUzHacFt3ODdLHTdVDvU

trộm cắp tài sản


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.