Đứng bên đường cũng gặp tai nạn, camera ghi lại diễn biến gây bức xúc

Hành xử của người đàn ông chạy xe máy sau khi gây tai nạn khiến số đông ngán ngẩm.

Tình huống va chạm giao thông được nhắc tới xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày hôm qua (19/11) trên đoạn đường ở thành phố Thuận An (Bình Dương) và một phần diễn biến đã được camera an ninh nhà dân ghi lại.

Vào thời điểm này, một người đàn ông đang đứng bên đường bán hàng thì bất ngờ bị một người khác chạy xe máy lao tới, đâm trúng. Pha va chạm rất mạnh khiến người đàn ông ngã xuống đường, tỏ ra khá đau đớn, còn chiếc xe máy kia tiếp tục đâm vào xe khác dựng trên vỉa hè.

Theo chia sẻ của người đăng clip thì người đàn ông chạy xe máy gây tai nạn có dấu hiệu không tỉnh táo. Sau va chạm, người này có thể đứng dậy đi lại và dường như không gặp phải chấn thương gì quá nghiêm trọng. 

Người đàn ông chạy xe máy lao lên vỉa hè, gây tai nạn. (Nguồn: Nguyễn Thanh Hải)

Rượu, bia là một trong 3 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng gia tăng tỷ lệ tai nạn giao thông (TNGT) ở nước ta. Luật Giao thông đường bộ quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong đó có bao gồm hành vi điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc 0,25 miligam/1 lít khí thở.

Mức xử phạt đối với người điều khiển xe máy có sử dụng rượu bia được áp dụng như sau: Theo Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi: Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi: Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi:

Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở; Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ung-ben-uong-cung-gap-tai-nan-camera-ghi-lai-dien-bien-gay-buc-xuc-a393751.html

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.