Gia cảnh thống khổ của hai nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man

Cảnh đời nghèo khó, thiếu thốn đủ bề, khiến hai cậu bé phải bôn ba mưu sinh nơi đất khách để rồi bị chủ quán "tra tấn dã man như thời Trung cổ".

Video: Gia cảnh thống khổ của hai nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man

Lớn lên trong cảnh nghèo khó và phải đứt gánh con chữ giữa chừng, Đức và Duy khăn gói rời quê ra Bắc Ninh giúp việc cho quán bánh xèo và bị chủ quán tra tấn dã man. Chứng kiến hình ảnh Duy với thương tích đầy mình xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo, dư luận cả nước, đặc biệt là người dân Quảng Ngãi không khỏi ngậm ngùi xót xa.

Trong ngày 23/11, PV VTC News đã tìm về quê nhà của Đức và Duy để nắm bắt hoàn cảnh của hai em.

Gia cảnh thống khổ của hai nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man-1Bà Tòa thẫn thờ chờ tin cháu ngoại.

Thẫn thờ chờ tin cháu ngoại

Ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng nằm sâu hun hút trong hẻm nhỏ của bà Bùi Thị Tòa (73 tuổi, thôn Phú Mỹ, xã Nghĩa Mỹ) bỗng chộn rộn hơn thường nhật khi bà con, lối xóm ra vào tấp nập để hỏi han tình hình của Võ Văn Đức - cháu ngoại bà Tòa. 

Cả ngày hôm nay (23/11), bà Tòa đứng ngồi không yên, lòng dạ cứ bồn chồn kể từ khi đón nhận hung tin về Đức. Ngồi thẫn thờ ở bậc thềm trước hiên nhà, bà Tòa kể: "Sáng nay, tôi ra chợ mua rau và được mọi người thông tin là thằng cháu của mình bị chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh hành hạ. Nghe xong, tôi rụng rời chân tay, lật đật chạy về nhờ hàng xóm gọi điện cho má thằng Đức. Bây chừ, dì của Đức đang ra ngoài đó coi sự tình thế nào".

Gia cảnh thống khổ của hai nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man-2Bà Tòa khóc nghẹn.

Nhắc đến hoàn cảnh của Đức, bà Tòa nghẹn ngào chia sẻ, hơn 20 năm trước, chị Võ Thị Thái Diệu (mẹ Đức) gặp và nảy sinh tình cảm với người đàn ông cùng quê. Cả hai không đăng ký kết hôn, ăn ở với nhau rồi sinh ra Đức. 

Ngày Đức lọt lòng mẹ, người cha tệ bạc phũ phàng dứt áo ra đi, mặc cho chị Diệu tự xoay xở trước vô vàn khó khăn và điều tiếng "không chồng mà có con". "Ngày thằng bé tròn 1 tuổi, mẹ nó lặn lội vào trong Nam tìm việc làm để gửi tiền về cho tôi nuôi cháu. Nhiều năm kế tiếp, tôi phụ bốc vác gạch để kiếm thêm thu nhập sắm sách vở cho cháu tới trường", bà Tòa trải lòng và nói trong nước mắt, năm 2012, khi đang chuẩn bị lên lớp 8, Đức bỏ học giữa chừng vì thương bà vất vả để theo mẹ vào miền Nam, dù 7 năm liền, cậu luôn đạt danh hiệu

Đầu năm 2019, qua giới thiệu từ người quen, Đức quyết định không Nam tiến với mẹ nữa mà khăn gói ra Bắc Ninh để phụ việc ở quán bánh xèo của Hiền (chị Tuyết). Kể tới đây, bà Tòa sụt sùi: "Trong năm đầu ra Bắc Ninh làm cho quán của Hiền, thỉnh thoảng Đức gọi điện về hỏi thăm sức khỏe của tôi. Từ đầu năm 2020, nghe Đức bảo đã chuyển sang làm cho quán của Tuyết. Vậy là từ đó tới nay, Đức bặt vô âm tín".

Gia cảnh khốn khổ của Duy

Cách nhà của hai bà cháu Đức tầm 5 cây số là nơi Trương Quang Duy (14 tuổi, thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành) từng lớn lên trong vô vàn khó khăn, thiếu thốn. 

Gia cảnh thống khổ của hai nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man-3Ông Thái - cha của Duy.

Chiều muộn, ông Trương Quang Thái (cha Duy) ngồi bần thần trên chiếc giường ọp ẹp. Dường như người đàn ông với gương mặt ngờ nghệch này vẫn chưa hình dung được câu chuyện con trai của mình bị người khác bạo hành.

Trò chuyện với PV, ông Trương Quang Minh - chú ruột Duy bộc bạch, 6 năm trước, mẹ Duy qua đời vì bạo bệnh. Kể từ đó, căn bệnh thần kinh của ông Thái chuyển biến xấu hơn và không thể kiểm soát hành vi.

"Khi tai họa chưa giáng xuống gia đình, anh Thái đi làm rẫy thuê trên Tây Nguyên, vài ba tháng mới về nhà một lần. Từ khi vợ mất, anh ấy đổ bệnh nặng hơn, thế là 3 đứa con lần lượt dắt díu nhau tha hương cầu thực. Anh trai và chị gái của Duy ra ngoài Bắc Ninh làm cho quán bánh xèo cũng được 3 năm. Còn thằng Duy mới ra hồi tháng 9 vừa rồi", ông Minh cho hay.

Gia cảnh thống khổ của hai nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man-4Người thân, hàng xóm đang mong ngóng Duy trở về quê.

Theo ông Minh, khi xem hình ảnh cháu mình toàn thân bị thương tích, ông như đứt từng đoạn ruột. "Tội nghiệp thằng bé, học chưa hết lớp 8 đã phải xin nghỉ để kiếm tiền phụ giúp với anh chị lo thuốc men cho cha. Giờ chỉ mong sức khỏe cháu hồi phục để sớm về quê", ông Minh bày tỏ.

Ngày 23/11, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, khoảng 21h ngày 21/11, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Phong phát hiện một cháu bé tại khu vực Chùa thôn Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong có biểu hiện bất thường.

Gia cảnh thống khổ của hai nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man-5Cháu Trương Quang Duy đang điều trị tại bệnh viện do bị chủ quán bạo hành. 

Sau khi đưa về trụ sở công an huyện, cháu bé khai tên là Trương Quang Duy (14 tuổi, thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi). 

Tháng 9/2020, Duy được anh ruột là Trương Quang Dương (SN 2002) đưa ra Yên Phong làm thuê tại quán bánh xèo miền Trung do vợ chồng Nguyễn Thị Ánh Tuyết và Ngô Thanh Vũ làm chủ.

Trong quá trình làm việc tại quán, Duy bị bà chủ đánh đập nên chiều 21/11/2020, Duy bỏ đi khỏi quán. Sau khi tiếp nhận và xác minh ban đầu, Công an huyện Yên Phong đã chuyển Duy đến Trung tâm Y tế huyện Yên Phong để khám và điều trị.

Hiện Duy được anh trai là Trương Quang Dương chăm sóc tại Trung tâm y tế, sức khỏe và tinh thần của cháu bé bình thường.

Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Phong ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc và ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết về hành vi “Hành hạ người khác” theo quy định tại điều 140 Bộ luật Hình sự.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/gia-canh-thong-kho-cua-hai-nhan-vien-bi-chu-quan-banh-xeo-tra-tan-da-man-ar581927.html

bạo hành trẻ em

Bắc Ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.