Hà Nội: Dự kiến xây 3 tòa nhà hơn 20 tầng thay thế khu tập thể Thành Công

Trong 3 toà nhà dự kiến xây dựng thay thể khu tập thể cũ Thành Công, một tòa bố trí thành nơi tái định cư cho người dân, 2 toà còn lại là công trình thương mại.

Quận Ba Đình (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án tổng mặt bằng, phương án kiến trúc sơ bộ để cải tạo khu tập thể Thành Công (gồm cụm nhà G6a, G6b, G22, G23, G24).

Theo phương án đề xuất của quận Ba Đình, tổng diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch khoảng hơn 20.000m2. Trong đó, toà chung cư cũ G6a sẽ phá dỡ toàn bộ. Trên nền toà nhà này sẽ xây dựng chung cư tái định cư có 5 tầng đế và 24 tầng cao.

Toàn bộ người dân ở các toà nhà G6a, G6b, G22, G23, G24 sẽ tái định cư tại toà nhà này, khoảng 220 căn hộ. Toà nhà cũng sẽ có khoảng 70 căn hộ sử dụng với mục đích thương mại, dịch vụ.

Khi toà nhà tái định cư hoàn thành, ngoài người dân các nhà G6a, G6b, người dân ở nhà G22, G23, G24 cũng sẽ về tái định cư, bàn giao đất để chủ đầu tư xây dựng 2 tòa nhà dịch vụ thương mại.

Hai tòa nhà dịch vụ thương mại không có chức năng ở. Toà 1 gồm 18 tầng nổi, 3 tầng hầm; tòa 2 gồm 24 tầng nổi và 4 tầng hầm. Phương án sơ bộ này được đưa ra để lấy ý kiến góp ý của người dân, trên cơ sở đó sẽ trình lên cấp có thẩm quyền nghiên cứu phê duyệt.

Hà Nội: Dự kiến xây 3 tòa nhà hơn 20 tầng thay thế khu tập thể Thành Công-1
Phối cảnh cụ thể về cụm nhà chung cư sau khi được cải tạo, xây dựng lại.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến trao đổi làm rõ thêm một số nội dung, đặc biệt về việc bố trí nhà tái định cư trong dự án.

Theo đó, do nhà G6A Thành Công đã được kiểm định là nhà nguy hiểm cấp độ D nên khi khởi công đầu tư xây dựng lại cụm tòa nhà tại khu vực này, sẽ khởi công xây dựng tòa nhà tại vị trí nhà G6A, G6B trước. Toàn bộ các hộ dân ở nhà G22, G23, G24 sẽ không phải đi tạm cư ở đâu xa mà được tạm cư ngay tại chỗ, chờ khi nào tòa tái định cư xây dựng xong thì dọn về nhà mới.

“Tòa nhà có vị trí đẹp, đường rộng, tầm nhìn ra hồ Thành Công. Đặc biệt, theo quy hoạch, vị trí này được phép xây cao tầng nên có thể tính toán đủ cho các hộ dân của các nhà G6A, G6B, G22, G23, G24”, ông Tạ Nam Chiến khẳng định.

Với 2 tòa thương mại đề xuất tại khu đất vị trí nhà G22, G23, G24 hiện tại, theo quy hoạch đây là đất công cộng, tuyệt đối không được bố trí nhà ở, chỉ được phép xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn.

Trước băn khoăn của người dân đối với chất lượng tòa nhà tái định cư, Chủ tịch UBND quận Ba Đình thông tin, sau khi phương án tổng mặt bằng này được thành phố thông qua, UBND quận sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để người dân được trực tiếp làm việc và lựa chọn nhà đầu tư. Như vậy, cộng đồng dân cư được hoàn toàn chủ động lựa chọn chủ đầu tư tốt nhất.

Ông Tạ Nam Chiến cũng cho biết thêm, theo Nghị định 69/2021/NĐ-CP về cải tạo, xây dựng lại chung cư, hệ số K đang quy định từ 1-2 lần và người dân được thỏa thuận với chủ đầu tư trong khoảng quy định này.

Khi triển khai xây dựng, UBND phường sẽ thành lập Ban giám sát cộng đồng, trong đó có sự tham gia của những cư dân đủ kinh nghiệm, kiến thức về xây dựng giám sát công tác thi công của chủ đầu tư. Như vậy, cư dân hoàn toàn chủ động trong việc quản lý về chất lượng xây dựng cũng như diện tích căn hộ mình được hưởng.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ha-noi-du-kien-xay-3-toa-nha-hon-20-tang-thay-the-khu-tap-the-thanh-cong-ar857415.html

khu tập thể

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.