Hà Nội: Sử dụng flycam giám sát người dân trong khu vực cách ly ở Mê Linh

Theo lãnh đạo huyện Mê Linh, ngoài việc tuần tra, giám sát thực tế, lực lượng chức năng sẽ sử dụng flycam để bao quát tất cả ngõ ngách, nơi xe cộ khó đi vào được.

Hà Nội: Sử dụng flycam giám sát người dân trong khu vực cách ly ở Mê Linh-1
Ảnh minh họa.

Chiều 31/8, ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, để có thể kiểm tra, giám sát triệt để người dân trong việc chấp hành công tác phòng chống dịch ở khu vực phong tỏa, địa phương này đã sử dụng flycam theo hình thức xã hội hóa.

Cụ thể, hiện trên địa bàn huyện Mê Linh vẫn còn hai ổ dịch tại thôn Lâm Hộ (xã Thanh Lâm) và thôn Phù Trì (xã Kim Hoa).

Hai khu vực này đã được chính quyền địa phương phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vừa qua, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã về kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống Covid-19 của địa phương, đồng thời đề nghị huyện Mê Linh nghiên cứu, có giải pháp kiểm soát dịch đổi mới, sáng tạo. Trong đó, xem xét việc sử dụng flycam để giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân.

Theo lãnh đạo huyện Mê Linh, ngoài việc tuần tra, giám sát thực tế, lực lượng chức năng sẽ sử dụng flycam để bao quát tất cả ngõ ngách, ngõ xóm, nơi xe cộ khó thể đi vào được. "Việc này rất hiệu quả và tiết kiệm nguồn nhân lực. Từ hình ảnh ghi nhận được, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xác minh và xử lý các trường hợp vi phạm", ông Tuấn nói.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ha-noi-su-dung-flycam-giam-sat-nguoi-dan-trong-khu-vuc-phong-toa-o-me-linh-82021318185944356.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.