Hà Nội thuộc top 10 tỉnh, thành có tỉ lệ smartphone cài đặt PC-Covid cao nhất cả nước

Thông tin từ Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, TP Hà Nội hiện thuộc top 10 tỉnh, thành có tỉ lệ smartphone cài đặt PC-Covid cao nhất cả nước.

Hà Nội thuộc top 10 tỉnh, thành có tỉ lệ smartphone cài đặt PC-Covid cao nhất cả nước-1Thẻ COVID tại trang chủ với mã QR code màu đen, viền xanh

Cụ thể, top 10 địa phương có tỉ lệ smartphone cài đặt PC-Covid cao nhất cả nước lần lượt là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hài Phòng và Thanh Hóa. 
 
Tại Hà Nội, tính đến ngày 25/10/2021, số smartphone có cài đặt PC-Covid trên tổng số smartphone là 3.657.326/6.685.289 (tỷ lệ 55%). Cài đặt mới trong ngày là 6.036 số. 5 đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội có tỷ lệ smartphone cài đặt PC-Covid cao nhất đến nay là các quận: Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông, Đống Đa, Nam Từ Liêm.
 
Ngoài số smartphone có cài đặt PC-Covid tăng liên tục thời gian qua, Hà Nội cũng đang triển khai nền tảng khai báo y tế và quản lý thông tin người vào - ra những địa điểm bằng mã QR thông qua ứng dụng PC-Covid. Ghi nhận đến hết ngày 25/10/2021, tổng số địa điểm quét mã QR trên địa bàn TP Hà Nội là: 637.533, tăng 3.939 điểm so với ngày 24/10/2021 và tăng 341.286 địa điểm so với ngày 21/9/2021 (296.247 địa điểm).

Hà Nội thuộc top 10 tỉnh, thành có tỉ lệ smartphone cài đặt PC-Covid cao nhất cả nước-2Đoàn viên thanh niên quận Hà Đông giúp người dân tạo mã QR
 

Kể từ khi đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát đến nay, Hà Nội đã trải qua 180 ngày kiên cường, chủ động giữ an toàn cho địa bàn và đang tích cực thiết lập trạng thái bình thường mới. Có được kết quả đó là do Hà Nội đã đánh giá đúng tình hình, phản ứng rất sớm, áp dụng các giải pháp phòng chống dịch phù hợp, kịp thời. Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, công nghệ đang góp phần là một "lá chắn" không thể thiếu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sự tuân thủ của các tầng lớp Nhân dân và sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của hệ thống chính quyền sẽ giúp Hà Nội bảo đảm và duy trì trạng thái "bình thường mới".

Theo hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2848935/1/ha-noi-thuoc-top-10-tinh-thanh-co-ti-le-smartphone-cai-at-pc-covid-cao-nhat-ca-nuoc.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.