Hà Nội: Xác định 401 người liên quan đến gia đình 5 người dương tính SARS-CoV-2

Theo CDC Hà Nội, kết quả xét nghiệm khẳng định PCR xác định cả 5 trường hợp trong một gia đình tại huyện Mỹ Đức đã dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội: Xác định 401 người liên quan đến gia đình 5 người dương tính SARS-CoV-2-1
Ảnh minh họa.


Sáng 6/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm PCR xác định, 5 trường hợp trong một gia đình tại huyện Mỹ Đức đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, mẫu bệnh phẩm của anh L.V.C (sinh năm 1982 địa chỉ tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, là lái xe tự do) được chuyển Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xét nghiệm, cho kết quả dương tính sàng lọc lần 1.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm này đã được gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Ngoài ra, theo kết quả điều tra, 4 người trong cùng gia đình anh C, gồm: Vợ là N.T.T sinh năm 1990, nghề nghiệp làm ruộng và 3 con (con trai L.V.T sinh năm 2003 là học sinh lớp 12; con gái L.T.L.A sinh năm 2008 và con gái L.T.K.N sinh năm 2013) đều có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm nhanh đều cho kết quả dương tính.

Sau đó, 4 mẫu bệnh phẩm này cũng được gửi đến CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả, 5 trường hợp nêu trên đều dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Hiện tại, 5 trường hợp dương tính này được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết, xác minh sơ bộ được 401 người, trong đó, có 60 trường hợp F1, 194 trường hợp F2 và 147 trường hợp F3 có tiếp xúc với gia đình anh L.V.C.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết những người liên quan đến gia đình này.

Ngoài ra, trong ngày 5/7, UBND huyện Mỹ Đức đã tiến hành lập chốt kiểm soát, khoanh vùng cách ly y tế khu vực có dịch đối với ổ dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, gồm 618 hộ gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu.

Như vậy, cộng dồn đợt dịch thứ 4 này, tính từ ngày 29/4 cho đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 264 ca mắc Covid-19, dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 138 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại 20 quận, huyện.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-xac-dinh-401-nguoi-lien-quan-den-gia-dinh-5-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2-161210607073402633.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.