Hé lộ đường dây buôn bán trẻ em qua biên giới

Qua xác minh, Công an Hải Lăng còn làm rõ, mẹ đẻ của bé gái sơ sinh là chị Thạch T, có dấu hiệu thiểu năng trí tuệ, không biết rõ cha đứa trẻ là ai.

Ngày 5-12, Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã chuyển hồ sơ cho Công an TP. Bến Tre tiếp tục điều tra, xử lý Nguyễn Thị Diễm Trinh (28 tuổi, trú phường 3, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre) và Nguyễn Thị Mỹ Thi (19 tuổi, trú phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 29-11, Công an Hải Lăng nhận được tin báo của người dân về việc trên xe khách BKS 51B-011.98 chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh - Lạng Sơn có 2 phụ nữ bồng bé gái sơ sinh có nhiều dấu hiệu bất thường.

Hé lộ đường dây buôn bán trẻ em qua biên giới-1

Trưa cùng ngày, đơn vị phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và Trạm CSGT Hải Lăng, Công an tỉnh Quảng Trị, tiến hành dừng xe kiểm tra thì phát hiện Trinh đang ẵm bé gái sơ sinh đi cùng Thi.

Kiểm tra tại chỗ, Trinh xuất trình hộ chiếu cá nhân cùng 1 giấy chứng sinh của bé gái do Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh cấp.

Bé gái sinh ngày 9-11-2018 được đặt tên K.L, người đứng tên làm giấy là Thạch Thị Văn. Đối chiếu giấy tờ tùy thân 2 người phụ nữ không phải là người thân của bé gái nên Công an đã mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ qua Công an, Trinh và Thi khai nhận, vào ngày 27-11, Nguyễn Hoàng My ở Trà Vinh, là bạn bè quen qua mạng Facebook của Trinh cùng một phụ nữ khác ẵm bé gái K.L đến phòng trọ của Trinh và Thi ở phường 8, TP. Bến Tre.

Tại đây, My nhờ Trinh bế giúp cháu bé ra Lạng Sơn giao cho mẹ ruột. My hứa trả công cho Trinh và Thi 10 triệu đồng, đưa trước 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó, qua mạng Zalo, My liên lạc với Thi, bảo đưa cháu bé sang Nam Ninh, Trung Quốc giao cho 1 người tên là Phương.

Khoảng 3h ngày 28-11, Trinh và Thi lên TP. Hồ Chí Minh và đón xe khách BKS 51B-011.98 để ra Lạng Sơn vào khoảng 7h cùng ngày. Khi đến Hải Lăng, sự việc bị hành khách trên xe nghi ngờ, báo Công an nên Thi và Trinh bị Công an mời về trụ sở làm việc.

Qua xác minh, Công an Hải Lăng còn làm rõ, mẹ đẻ của bé gái sơ sinh là chị Thạch T, có dấu hiệu thiểu năng trí tuệ, không biết rõ cha đứa trẻ là ai.

Thạch Thị Văn là em gái của chị T. Sau khi chị T sinh bé K.L, đối tượng My đã đến gặp chị Văn đề nghị xin bé gái và được đồng ý. Sau đó, My đưa cho chị Văn 20 triệu đồng. Hiện tại, bé gái đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị.

Theo Công an nhân dân


buôn bán trẻ em

bé sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.