HLV Park Hang-seo: "Nếu Quang Hải đá SEA Games mà chấn thương, CLB ở Áo sẽ hủy hợp đồng"

Trước thềm trận giao hữu với Afghanistan, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về câu chuyện của Quang Hải, cũng như sự vắng mặt của trợ lý Lee Young-jin ở đợt tập trung này.

HLV Park Hang-seo: Nếu Quang Hải đá SEA Games mà chấn thương, CLB ở Áo sẽ hủy hợp đồng-1
Ảnh: Đoàn Ca

VÌ SAO QUANG HẢI KHÔNG DỰ SEA GAMES 31?

"Chuyện về Quang Hải tôi muốn giải thích thế này. Việc có muốn đá SEA Games hay không thì tôi đã trao đổi với Quang Hải rồi. Thời gian nói chuyện đó cũng là lúc cậu ấy đang tiếp xúc với CLB của Áo. Điều kiện ở Áo là nếu Quang Hải chấn thương khi đá SEA Games thì hợp đồng sẽ bị hủy", HLV Park Hang-seo tiết lộ trong buổi họp báo trưa nay (31/5).

Ông nói tiếp: "Quang Hải muốn dự SEA Games, nhưng sau khi cân nhắc hợp đồng thì chúng tôi cần hết sức cẩn thận. Đá SEA Games tới 5, 6 trận, không có gì đảm bảo Quang Hải sẽ không chấn thương. Nếu có đưa cậu ấy vào danh sách thì cũng không biết Quang Hải có tập trung được hay không vì sợ nghĩ đến chuyện hợp đồng. Vì thế tôi quyết định không gọi Quang Hải".

HLV Park Hang-seo: Nếu Quang Hải đá SEA Games mà chấn thương, CLB ở Áo sẽ hủy hợp đồng-2
Điểm đến của Quang Hải chưa được tiết lộ cụ thể. (Ảnh: Như Đạt)

Cũng theo chia sẻ của HLV Park Hang-seo, ông cũng hỏi ý kiến Quang Hải về việc tham dự trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Afghanistan vào ngày 1/6. Sau khi hai bên thống nhất, ông Park quyết định điền tên Quang Hải vào danh sách tập trung lần này.

Một chi tiết đáng chú ý khác ở đợt hội quân lần này là sự xuất hiện của cựu tuyển thủ Anh Đức với vai trò trợ lý HLV, trong khi đó trợ lý Lee Young-jin lại vắng mặt. Trả lời câu hỏi cho việc này, HLV Park Hang-seo cho biết:

"Vào ngày 4/6 tới, con trai của trợ lý Lee Young-jin sẽ kết hôn. Vì thế nên anh ấy có nguyện vọng được về Hàn Quốc. Sau khi kết thúc SEA Games, trợ lý Lee đã về nước từ ngày 25/5 và sẽ trở lại Việt Nam vào tuần sau.

Trong hoàn cảnh đó, tôi quyết định đưa Anh Đức lên để hỗ trợ cho đội tuyển. Cậu ấy đang học bằng Pro, đã chuẩn bị sẵn con đường để trở thành HLV chuyên nghiệp rồi. Việc Anh Đức có mặt ở ĐTQG có ý nghĩa quan trọng. Cậu ấy có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đã sinh hoạt nhiều năm ở ĐTQG nên sẽ trở thành cầu nối trao đổi thông tin giữa HLV và cầu thủ".

HLV Park Hang-seo: Nếu Quang Hải đá SEA Games mà chấn thương, CLB ở Áo sẽ hủy hợp đồng-3
Anh Đức trở lại đội tuyển Việt Nam với cương vị mới. (Ảnh: Linh Đan)

Ông Park nói thêm: "Do đội tuyển Việt Nam đã lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên cũng có luôn vé dự Asian Cup 2023. Việc tìm được đối thủ đá giao hữu vào thời điểm này không dễ, may mắn là chúng ta đã có cơ hội thi đấu với Afghanistan.

5 năm rồi kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tôi mới có dịp thi đấu ở TP.HCM. Đó là điều rất ý nghĩa với tôi. Đội tuyển hiện đang có những cầu thủ mới và tôi cũng muốn thử nghiệm chiến thuật mới".

TUYỂN AFGHANISTAN KHÔNG COI ĐÂY LÀ TRẬN GIAO HỮU

Trong khi đó, HLV Anoush Dastgir của đội tuyển Afghanistan bày tỏ sẽ không coi trận đấu với Việt Nam chỉ là giao hữu. Ông và các học trò của mình sẽ quyết tâm có được chiến thắng trên sân Thống Nhất vào tối mai.

"Chúng tôi rất vui khi được có mặt ở Việt Nam. Đây là lần tiếp theo Afghanistan thi đấu với đội tuyển Việt Nam sau lần chạm trán ở vòng loại Asian Cup năm 2017 ở tại Hà Nội. Xin cảm ơn VFF đã hỗ trợ tổ chức trận đấu này.

Hi vọng đây sẽ mà một trận đấu đẹp, qua đó giúp chúng tôi có sự chuẩn bị cuối cùng trước khi di chuyển sang Ấn Độ. Đội tuyển Afghanistan hiện đã có đủ lực lượng tốt nhất. So với năm 2017, đội tuyển Việt Nam giờ đã khác rất nhiều. Họ tiến hộ hơn, giàu sức mạnh hơn.

Với chúng tôi, cuộc đấu ngày mai sẽ rất quan trọng. Đội tuyển Afghanistan chỉ thiếu 1 cầu thủ sẽ bay từ Thụy Điển tới Ấn Độ để hội quân, còn lại chúng tôi sẽ xuất phát với đội hình mạnh nhất. Tôi không coi trận đấu ngày mai là một trận giao hữu. Chúng tôi sẽ tiếp cận một cách nghiêm túc để có thể giành được chiến thắng", HLV Anoush Dastgir chia sẻ.

HLV Park Hang-seo: Nếu Quang Hải đá SEA Games mà chấn thương, CLB ở Áo sẽ hủy hợp đồng-4
HLV Anoush Dastgir muốn có được chiến thắng để chạy đà cho vòng loại Asian Cup 2023.

Tại vòng loại Asian Cup 2023, Afghanistan nằm ở bảng D cùng Ấn Độ (chủ nhà), Campuchia và Hong Kong (Trung Quốc). Các trận đấu này sẽ diễn ra từ ngày 8/6 đến 14/6. Bốn đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. 6 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự Asian Cup 2023.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hlv-park-hang-seo-neu-quang-hai-da-sea-games-ma-chan-thuong-clb-o-ao-se-huy-hop-dong-82022315134711472.htm

SEA Games

Quang Hải

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.