Hy vọng mong manh, đề nghị tìm kiếm 13 ngư dân mất tích đến hết ngày 22/10

Khả năng tìm thấy 13 ngư dân mất tích ngày càng ít, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đề xuất việc tìm kiếm diễn ra đến hết ngày 22/10.

Sáng 21/10, tại sở chỉ huy tiền phương Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Kỳ Hà (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) diễn ra buổi họp giữa các lực lượng chức năng với chủ tàu, đại diện các gia đình của 13 ngư dân mất tích trên biển.

Đại tá Trần Tiến Hiền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam thông tin, sau gần 5 ngày tìm kiếm, đến 9h30 cùng ngày, vẫn chưa phát hiện thêm ngư dân mất tích. 

Hy vọng mong manh, đề nghị tìm kiếm 13 ngư dân mất tích đến hết ngày 22/10-1
Đại tá Trần Tiến Hiền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam

Hiện nay, trên hiện trường tai nạn có 4 phương tiện của Bộ Quốc phòng (KN 421, KN 471, Vạn Hoa 735 và CSB 8002) đang tham gia tìm kiếm.

Thông tin từ hiện trường nối sóng trực tuyến về sở chỉ huy tiền phương, tại đây có gió đông bắc cấp 4, sóng cấp 3, thời tiết đang xấu dần. Khả năng, thời gian tới không tìm thấy được ngư dân mất tích.

Theo Thượng tá Trương Bá Long, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, việc 2 tàu cá ngư dân Quảng Nam gặp nạn trên biển là sự việc hết sức đau buồn, tang thương. 

Hy vọng mong manh, đề nghị tìm kiếm 13 ngư dân mất tích đến hết ngày 22/10-2
Thượng tá Trương Bá Long, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2

“Ngày hôm qua, chính quyền địa phương và người thân đã tiếp nhận 78 người bị nạn và 2 thi thể; vẫn còn 13 người mất tích.

Hiện nay, công tác tìm kiếm các ngư dân mất tích vẫn đang rất quyết liệt. Lực lượng Cảnh sát biển nói chung và lực lượng vũ trang nói riêng xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, coi người bị nạn như người thân của mình”, thượng tá Long nói.

Theo Thượng tá Long, tại hiện trường, tàu CSB 8002 vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, ngoài ra còn thêm 4 tàu hải quân. Lực lượng chức năng tìm kiếm xuyên đêm với các khu vực đã chỉ định, nhưng đến thời điểm này chưa phát hiện được tung tích ngư dân.

Đại diện Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân thông tin, đơn vị đã sử dụng các thiết bị tầm xa để tìm kiếm, chỉ cần có một dấu hiệu trên mặt biển là sẽ quan sát được ngay.

Hy vọng mong manh, đề nghị tìm kiếm 13 ngư dân mất tích đến hết ngày 22/10-3
Đại diện Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân

Theo đại diện Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân, đã trải qua hơn 100 giờ, với nhiều phương án, phương pháp để mở rộng nhưng đến nay vẫn không phát hiện được gì.

“Với tình hình như hiện nay, rất khó tìm thấy được tung tích các ngư dân. Sau ngày hôm nay, sẽ dừng tọa độ tìm kiếm. Thay vào đó, sẽ liên hệ những ngư dân đánh bắt và cả tàu nước ngoài để có thêm hy vọng”, đại diện Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân nói.

Hy vọng mong manh, đề nghị tìm kiếm 13 ngư dân mất tích đến hết ngày 22/10-4
Đại diện gia đình mong muốn lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Kết luận buổi họp, Đại tá Trần Tiến Hiền nhận định, lực lượng chức năng đã cố gắng mở rộng phạm vi tìm kiếm, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu về việc tìm kiếm đến hết ngày 22/10. Nếu không tìm thấy các nạn nhân, công tác tìm kiếm kết thúc.

"Khi việc tìm kiếm kết thúc, lực lượng chức năng sẽ thông báo đến các tàu hàng, tàu cá hoạt động gần đó quan sát, theo dõi về tung tích các nạn nhân”, Đại tá Hiền nói.

Hy vọng mong manh, đề nghị tìm kiếm 13 ngư dân mất tích đến hết ngày 22/10-5
Đại diện gia đình các nạn nhân tại buổi họp

Cùng với đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh đề nghị lên UBND tỉnh, đồng thời vận động những nhà hảo tâm hỗ trợ cho thân nhân các nạn nhân.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hy-vong-mong-manh-de-nghi-dung-tim-kiem-13-ngu-dan-mat-tich-den-het-22-10-2204912.html

ngư dân

mất tích

Quảng Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.