Kết luận vụ cô giáo ở Hà Nội tố bị nhà trường "trù dập": Chỉ có 5/16 nội dung phản ánh đúng

Cơ quan chức năng xác định chỉ có 5/16 nội dung cô giáo Nguyễn Thị Tuất phản ánh đúng, 2 nội dung đúng một phần, còn lại không chính xác và không đủ cơ sở khẳng định.

Ngày 15/6/2021, UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội đã có kết luận thanh tra một số nội dung liên quan tại trường Tiểu học Sài Sơn B. Trên cơ sở kết quả thanh tra cho thấy, trong 16 nội dung được nữ giáo viên Nguyễn Thị Tuất phản ánh, có 5 nội dung phản ánh đúng; 2 nội dung đúng một phần; 7 nội dung phản ánh không đúng; 2 nội dung chưa đủ cơ sở để khẳng định.

5 nội dung được cô Tuất phản ánh đúng liên quan đến việc đánh giá xếp loại đối với nữ giáo viên trong năm 2019 – 2020, 9/2020 – 3/2021 sai quy định; Đề thi môn Khoa học trong 2 năm có sai sót; Nhà trường có thu tiền nhưng không mua bảo hiểm cho học sinh; Không giải quyết đơn thư của phụ huynh; Bà Nguyễn Thị Cúc - Phó hiệu trưởng nhà trường có hành vi ứng xử không phù hợp.

2 nội dung phản ánh đúng một phần liên quan đến tiền đóng trang thiết bị phục vụ bán trú và việc lắp điều hoà cho học sinh.

Cụ thể: - Nội dung cô Tuất phản ánh, "nhà trường đã vay 100.000 đồng tiền trang thiết bị phục vụ bán trú của phụ huynh học sinh từ năm lớp 1 đến hết lớp 5 chưa trả" là không đúng. Tuy nhiên về quy trình thu chi, việc công khai các khoản thu chưa đúng theo quy định tại Quyết định 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND Thành phố Hà Nội.

- Trường Tiểu học Sài Sơn B không thông báo tới ông Phan Viết Nhân và bà Nguyễn Thị Tuất đến tham dự cuộc họp triển khai thuê lắp điều hòa. Nhưng không có cơ sở để khẳng định lớp 2D do bà Tuất làm giáo viên chủ nhiệm lắp điều hòa sau nên phải trả mức phí bình quân theo tháng cao hơn so với các lớp khác.

7 nội dung phản ánh không đúng bao gồm việc lãnh đạo trường có biểu hiện "trù dập" đối với 2 giáo viên là bà Nguyễn Thị Tuất và ông Phan Viết Nhân.

Cụ thể: - Có 4 nội dung bà Nguyễn Thị Tuất phản ánh lãnh đạo trường Tiểu học Sài Sơn B có biểu hiện "trù dập" đối với bà, gồm cấp nhiệt kế điện tử; nhập đánh giá năng lực, phẩm chất của học sinh lớp 2D trên phần mềm Esams; việc phân công nhiệm vụ; việc kiểm tra đối với bà.

- Có 3 nội dung bà Nguyễn Thị Tuất phản ánh lãnh đạo trường Tiểu học Sài Sơn B có biểu hiện "trù dập" đối với ông Phan Viết Nhân, gồm việc không thông báo cho học sinh nghỉ học để họp đánh giá chuẩn Hiệu trưởng; ép ông Nhân làm chuyên đề, thực hiện dạy chuyên đề ngoài giờ; việc duyệt, in học bạ của học sinh và kích động phụ huynh học sinh "gây sự" với ông Nhân.

Ngoài ra còn có 2 nội dung chưa đủ cơ sở để khẳng định gồm việc học sinh cầm thước đánh, dùng đạn giấy bắn vào cô Tuất và việc các giáo viên không bàn giao nhiệm vụ cho bà Tuất.

Kết luận vụ cô giáo ở Hà Nội tố bị nhà trường trù dập: Chỉ có 5/16 nội dung phản ánh đúng-1
Cô giáo Nguyễn Thị Tuất

Qua kết quả điều tra, xác minh, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B; Kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Cúc, Phó hiệu trưởng nhà trường.

Đồng thời chỉ đạo Trường Tiểu học Sài Sơn B tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Thu Trang, Tổng phụ trách đội và kế toán trường Tiểu học Sài Sơn B thời kỳ từ năm học 2014-2015 đến năm học 2017-2018.

Bên cạnh đó, yêu cầu bà Nguyễn Thị Tuất và các cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm khi để xảy ra những tồn tại, hạn chế như đã nêu tại kết luận.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B phối hợp với phòng Giáo dục và đào tạo, tổ chức đánh giá lại viên chức năm học 2019-2020 và năm học 2020-2021 đối với bà Nguyễn Thị Tuất theo đúng quy định.

Ngoài ra, UBND huyện Quốc Oai yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường có kế hoạch bố trí công tác cho phù họp với năng lực của giáo viên và nhân viên trong trường nói chung và đối với bà Nguyễn Thị Tuất, ông Phan Viết Nhân nói riêng.

Sáng 29/3, UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội công bố quyết định thanh tra số 2449/QĐ-UBND, thanh tra toàn bộ sự việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất tố bị "trù dập" vì chống tiêu cực ở Trường tiểu học Sài Sơn B.

Đoàn thanh tra gần 15 thành viên, do ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện cho các ban ngành Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng Tài chính-Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban kiểm tra huyện ủy, Công an huyện và Sở GD&ĐT, để thanh tra toàn diện tất cả các sự việc mà cô Tuất phản ánh cũng như dư luận quan tâm.

Trước đó, cô giáo Nguyễn Thị Tuất cho rằng, mình và chồng là ông Phan Viết Nhân bị gây khó khăn, "trù dập" trong quá trình công tác. Nữ giáo viên này có đơn phản ánh rằng, từ tháng 9/2020, Ban giám hiệu trường Tiểu học Sài Sơn B đã chuyển cô từ giáo viên chủ nhiệm khối 2 sang dạy buổi chiều khối 5.

Sau đó, cô nhiều lần bị phân công làm các nhiệm vụ khác nhau như kê bàn ghế, phòng chống dịch Covid-19, dạy bộ môn, ra cổng đón học sinh, dọn vệ sinh… Thậm chí, cô giáo Tuất phản ánh nhiều lần bị chính học sinh của mình "hành hung" bằng cách bắn đạn giấy, súng nước hay trùm mặt đánh cô ngay trên bục giảng.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ket-luan-vu-co-giao-o-ha-noi-to-bi-nha-truong-tru-dap-chi-co-5-16-noi-dung-phan-anh-dung-161211806193410470.htm

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.