Lấy thành công chiếc chìa khóa trong bụng bé trai 5 tuổi mà không cần phẫu thuật

Do mẹ bất cẩn không để ý, con trai nhỏ 5 tuổi nghịch ngợm đã nuốt chiếc chìa khóa vào bụng.

Do mẹ bất cẩn không để ý, con trai nhỏ 5 tuổi nghịch ngợm đã nuốt chiếc chìa khóa vào bụng. May mắn sau 4 ngày, chiếc chìa khóa đã ra khỏi bụng bé trai bằng đường dưới nhờ sự can thiệp của các bác sĩ mà không cần phẫu thuật.

Liên quan đến vụ việc bé trai 5 tuổi nuốt phải chìa khóa trong lúc chơi đùa, mới đây, người mẹ trẻ thông báo tin mừng, chiếc chìa khóa đã được lấy ra khỏi bụng con trai mình mà không cần phẫu thuật.

Theo đó, sau 4 ngày kiên trì theo dõi sát sao từ phía gia đình và đội ngũ y bác sĩ, chiếc chìa khóa mà bé trai 5 tuổi nuốt phải trước đó đã được đào thải ra khỏi cơ thể theo đường phân. Thông tin này khiến ai cũng thở phào nhẹ nhõm.

Trước đó, trên một diễn đàn dành cho mẹ bỉm sữa đang nuôi con nhỏ, tài khoản Facebook B.L.P.S đã chia sẻ câu chuyện xảy ra với chính đứa con của mình như lời cảnh tỉnh các bậc phụ huynh trong việc trông coi con nhỏ. Bởi chỉ một phút lơ là cũng trở thành sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng tới tính mạng.

Lấy thành công chiếc chìa khóa trong bụng bé trai 5 tuổi mà không cần phẫu thuật-1

Chiếc chìa khóa bé trai nuốt phải trong lúc chơi đùa.

Liên hệ với người mẹ trẻ Tuyết Anh - chủ nhân bài viết (TP.HCM) cho biết, sự việc xảy ra vào trưa ngày 30/4, khi đang bế đứa con thứ ba (17 tháng tuổi) thì bé 5 tuổi ngồi trên giường cầm chìa khóa ngậm trong miệng. Mẹ không để ý chỉ đến khi nghe con nói đã nuốt chìa khóa, người mẹ này mới bàng hoàng, lo lắng thậm chí ban đầu còn không tin. Người mẹ này đã tức tốc đưa con đi khám tại bệnh viện Nhi đồng 1.

Qua chụp X-quang bác sĩ phát hiện dị vật dài khoảng 3cm trong dạ dày đứa trẻ. Tuy nhiên, bé được chỉ định cho về nhà theo dõi 3 ngày, nếu đau bụng thì tới khám lại. Lo lắng cho sức khoẻ của con nên chiều ngày 1/5 chị đã đưa bé tái khám lần 1 và được bác sĩ theo dõi tích cực. Đến sáng ngày 2/5 chị tiếp tục cho bé tái khám lần 2 với hi vọng không có vấn đề lớn về sức khỏe.

Sau 4 ngày, tức ngày 4/5, nhờ sự can thiệp của các bác sĩ, bé trai 5 tuổi đã đào thải thành công chiếc chìa khóa trong bụng ra ngoài bằng đường phân.

Lấy thành công chiếc chìa khóa trong bụng bé trai 5 tuổi mà không cần phẫu thuật-2

Thông tin chiếc chìa khóa đã được lấy ra khỏi bụng bé trai mà không cần phẫu thuật khiến nhiều người vui mừng. Ảnh chụp màn hình

Thông tin này được người mẹ trẻ đăng tải trong diễn đàn khiến ai nấy đều vui mừng và thở phào nhẹ nhõm sau bao ngày cầu nguyện, ngóng tin. Bên cạnh đó, mọi người đều lấy đó làm bài học "xương máu" khi nhà có trẻ nhỏ.

Lấy thành công chiếc chìa khóa trong bụng bé trai 5 tuổi mà không cần phẫu thuật-3

Chiếc chìa khóa sau khi đã được lấy ra theo đường phân.

Chị Tuyết Anh cho biết: ''Những ngày qua là những ngày thực sự khó khăn đối với mẹ con mình. Mình cảm sơn sự giúp đỡ của các y bác sĩ và cả những người không phải thân thích, máu mủ, đã đến giúp đỡ và cầu nguyện cho mẹ con mình''.

Câu chuyện là bài học cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ phải luôn để mắt tới con nhỏ và lưu ý những vật dụng nhỏ gọn nên để xa tầm tay của trẻ. Bởi trước đó, từng có rất nhiều trường hợp các bé nhập viện trong tình trạng nuốt phải dị vật vào bụng, như hạt nhãn, hóc xương, chìa khóa, pin điện tử thậm chí cả kim băng...dẫn tới tình huống xấu xảy ra.

Theo Thời đại


mẹ bất cẩn

bệnh nhi

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.