Lương y Võ Hoàng Yên bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện là ai?

Trước khi bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện, xây chùa, lương y Võ Hoàng Yên từng có hàng trăm clip chữa bệnh đăng tải trên mạng.

Tối 1/3, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi") đã đăng tải một bài viết trên trang cá nhân "bóc trần" sự thật về lương y Võ Hoàng Yên.

Cụ thể theo nội dung bài viết, bà Hằng cho biết vì tin tưởng vào lòng thương và sự từ bi (mà sau này bà mới biết là giả tạo) của lương y Võ Hoàng Yên nên đã chuyển tiền giúp đỡ, hỗ trợ ông này xây chùa, trả nợ và làm từ thiện với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Sau khi cho rằng mình bị lừa gạt, bà Hằng khẳng định sẽ mời Bộ Công an vào cuộc để làm rõ mọi hành vi lừa đảo có tổ chức.

Lương y Võ Hoàng Yên bị vợ ông Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện là ai?-1

Bà Nguyễn Phương Hằng "bóc trần" sự thật về lương y Võ Hoàng Yên sáng 2/3.

Câu hỏi được đặt ra là lương y Võ Hoàng Yên là ai mà khiến vợ chồng "đại gia" có tiếng ở Bình Dương tin tưởng và hỗ trợ số tiền lớn như vậy trong thời gian qua?

Được biết, ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) là một thầy thuốc Đông Y, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau).

Ông thường chữa bệnh miễn phí và chuyên chữa các bệnh câm điếc, bại liệt. Một số thông tin cho rằng Võ Hoàng Yên chữa trị được nhiều bệnh phức tạp, tưởng đã "bó tay" nên được nhiều người coi như "thần y".

Xuất thân trong nghèo khó, từ nhỏ gia đình đã gửi Võ Hoàng Yên vào chùa Hưng Nghĩa Tự trong thị trấn Cái Nước.

Tại đây ông đã học hỏi cách chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền, cách bắt mạch, bốc thuốc, bấm huyệt trị bệnh.

Lương y Võ Hoàng Yên bị vợ ông Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện là ai?-2

Võ Hoàng Yên chữa bệnh bại liệt cho trẻ nhỏ. (Ảnh cắt từ clip Youtube)

Lớn lên, Võ Hoàng Yên lên TP.HCM, học tại Trường ĐH Luật TP.HCM. Vì khó khăn nên ông tiếp tục được các nhà sư tại địa phương cưu mang.

Quá trình hành nghề chữa bệnh, vì không có giấy phép hoạt động nên ông nhiều lần bị phạt.

Mãi đến những năm 2011- 2012 khi nhiều báo đưa tin việc Võ Hoàng Yên điều trị thành công các bệnh lý câm điếc bại liệt cho người dân tại Bình Phước, Bình Dương khiến hàng trăm người tìm tới và được nhiều chuyên gia về y học cổ truyền kiểm chứng, cơ quan chức năng mới cấp giấy phép hành nghề cho ông.

Năm 2019, Võ Hoàng Yên được tài trợ mở trung tâm Trung tâm Khám chữa bệnh và Phòng thuốc nam Phước Thiện tại Khu dân cư Đại Nam thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Người tài trợ không ai khác là ông Huỳnh Uy Dũng.

Lương y Võ Hoàng Yên bị vợ ông Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện là ai?-3

Ông Võ Hoàng Yên (áo sơ mi trắng ở giữa) chụp cùng với một số nghệ sĩ nổi tiếng. (Ảnh: Fanpage Lương y Võ Hoàng Yên).

Hiện tại, Võ Hoàng Yên sống tại xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên ông thường đi chữa ở các tỉnh thành như Bình Dương, Bình Phước, Hà Tĩnh...

Nhờ thông tin báo chí đăng tải, Võ Hoàng Yên cũng được kiều bào biết đến.

Những năm gần đây, Võ Hoàng Yên thường xuyên ra nước ngoài hành nghề với rất nhiều clip đăng tải trên mạng xã hội và Youtube.

Trước đó vào tối 1/3, bà Nguyễn Phương Thảo đã đăng tải trên trang cá nhân nội dung như sau (có trích lược):

"SỰ THẬT VỀ ÔNG VÕ HOÀNG YÊN

Hôm nay Phương Hằng tôi phải nói rõ cho tất cả quý vị biết mọi sự thật mà tôi đã hứa nhất đinh sẽ lột trần ra. Sự thật một tập đoàn lừa đảo, Tôi tin chắc tất cả sẽ sốc và sụp đổ khi tôi dám lột trần một người có tên tuổi ảnh hưởng đến sự tin tưởng trân trọng của mọi người trong và ngoài nước.

Tất cả chúng ta nói đều phải có sách mách có chứng, không phải vô cớ mà xúc phạm một người bình thường chứ nói chi đến một nhân vật quá nổi tiếng.

Tôi đã xây một ngôi chùa tặng ở Bình Thuận, sau khi biết tất cả sự thật thì đây là một tập đoàn lừa đảo, người nhân danh tổ chức ở Tịnh độ cư sĩ để đi chữa bệnh cứu người miễn phí đó là ông Võ Hoàng Yên, mà mọi người và cũng như tôi và anh Dũng xem như "thần y" cứu người.

Ông ta là một người mang đạo đức giả tạo, ông Yên có ba người vợ mỗi người có một đứa con, và ông Yên luôn miệng nói không có vợ con trên công chúng và ly hôn giả để có chức sắc trong tôn giáo, cả gia đìn (GĐ) ông Yên, GĐ vợ ông Yên, học trò ông và cả những người thân của ông đều nói theo một kịch bản xuyên suốt là ông tu hành ăn chay và sống độc thân để đi cứu người.

Chúng tôi đã tin và hết lòng giúp đỡ số tiền hơn 200 tỷ, chưa tính ngôi chùa đã xây, ông kể khổ khi ông đi làm thiện xây chùa và lo cho 17 vườn thuốc mỗi tháng chi phí hơn cả tỷ, và nợ nần khi xây chùa và lo cho bá tánh.

Ông có tài sản chưa bán được nên nợ nần khắp nơi, Tôi hoàn toàn tin thông cảm và hết lòng giúp đỡ.

Ông cao thủ đến mức cho tôi rất nhiều tài khoản để trả nợ thay ông để chứng minh ông thiếu nợ, sau này tôi mới phát hiện ra tất cả những tài khoản đó là từ một GĐ ông, cha vợ, cháu vợ, em ruột, em rể, học trò ông, cháu ruột và toàn bộ là người của ông sắp xếp...

Khi một cao thủ như ông Yên mượn đạo tạo đời che đậy mọi hành vi bỉ ổi nhằm vào lòng thương và sự từ bi để trục lợi và mang tiền về Cà Mau để cha vợ và vợ mua đất và giúp làm cầu đường để đánh bóng tên tuổi của việc kinh doanh...".

Sau bài "tố cáo" trên, ngày 2/3 tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TP.HCM), hai bên đã có cuộc nói chuyện trực tiếp dưới sự tham dự của Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Kết thúc buổi gặp mặt, 2 bên đã thống nhất sẽ nhờ cơ quan công an xử lý các vấn đề về tài chính, sử dụng tiền từ thiện, xây chùa của ông Võ Hoàng Yên.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

 
Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/luong-y-vo-hoang-yen-bi-vo-ong-dung-lo-voi-to-lua-gat-hang-tram-ty-tien-tu-thien-la-ai-162210203200804335.htm

Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.