Mẹ đơn thân mắc ung thư gắng gượng từng ngày chỉ mong được nhìn và ôm con ngủ

Khi kinh tế kiệt quệ, bệnh đã ở giai đoạn cuối di căn, chị Dinh chỉ mong sống từng ngày để được nhìn thấy và ôm con ngủ mỗi đêm.

Khi kinh tế kiệt quệ, bệnh đã ở giai đoạn cuối di căn, chị Dinh chỉ mong sống từng ngày để được nhìn thấy và ôm con ngủ mỗi đêm.

Hơn 1 năm kể từ khi phát hiện mắc bệnh ung thư phổi đã di căn, giờ đây chị Bùi Thị Dinh (SN 1987, ở Ân Thi, Hưng Yên) đã kiệt quệ cả về sức khỏe và kinh tế. Chị Dinh cho biết, bản thân chị không sợ bệnh tật, đau đớn thậm chí cái chết cũng chẳng khiến chị sợ hãi. Điều lo lắng nhất của chị hiện giờ, đó là nếu không may chị ra đi, con trai chị sẽ sống ra sao, khi cháu còn quá nhỏ.

Sống trên đời đã hơn 30 năm, nhưng những ngày chị Dinh được sống trong niềm vui, hạnh phúc chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Theo lời kể của người mẹ đơn thân này, cuộc sống của chị từ nhỏ đã trải qua bao thăng trầm, sóng gió với những bất hạnh và đau thương.

Mẹ đơn thân mắc ung thư gắng gượng từng ngày chỉ mong được nhìn và ôm con ngủ-1

Chị Dinh thời điểm trước khi phát hiện ra mắc bệnh.

Khi chị Dinh được 6 tháng tuổi, do mâu thuẫn gia đình, mẹ chị bỏ đi lấy chồng mới. Kể từ đó, chị sống với bố và được những người họ hàng nuôi nấng. Sống thiếu thốn tình cảm của mẹ, chị tự nhủ lòng mình phải học thật giỏi để sau này đền đáp công ơn của bố. Thế nhưng, những dự định đã không thành hiện thực, năm chị 14 tuổi, bố lâm bệnh nặng và qua đời, bỏ chị bơ vơ giữa dòng đời cơ cực.

Sau khi bố mất, chị Dinh được những người họ hàng cưu mang, nuôi ăn học. Khi đến tuổi đôi mươi, chị gặp một người đàn ông cùng quê và bén duyên với người này vào năm 2008. Cũng trong năm ấy, chị Dinh đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh và đặt tên là Phạm Anh Khoa.

Mẹ đơn thân mắc ung thư gắng gượng từng ngày chỉ mong được nhìn và ôm con ngủ-2

Chị Dinh muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con trong ngày mình mắc bệnh.

Là người sống thiếu thốn tình cảm cha mẹ từ nhỏ, nên chị Dinh hiểu hơn ai hết giá trị của gia đình. Thế nhưng, một lần nữa bất hạnh lại ập đến với cuộc đời của người phụ nữ này.

Sau khi có con được một thời gian, chị Dinh phát hiện chồng vướng vào con đường nghiện ngập. Không ít lần khuyên ngăn và cho cơ hội để chồng làm lại cuộc đời nhưng đều bất thành, cuối cùng chị quyết định ly hôn vào năm 2011.

Hậu ly hôn với chị là những đêm thức trắng suy nghĩ về số phận của mình. Càng nghĩ chị càng thương bé Khoa. Chị quyết tâm phải đứng dậy, nỗ lực bằng tất cả sức có thể để con trai có cuộc sống tốt nhất.

Mẹ đơn thân mắc ung thư gắng gượng từng ngày chỉ mong được nhìn và ôm con ngủ-3

Mong muốn lớn nhất của người mẹ này là được ở gần con, ôm con ngủ.

Cuộc sống dần ổn định sau một quãng thời gian dài. Chị lấy lại cân bằng trong cuộc sống, cố gắng làm việc với mong muốn bù đắp lại những gì thiếu thốn cho cậu con trai của mình.

Thế nhưng bất hạnh cuộc đời vẫn không buôn tha cho người mẹ đơn thân này. Giữa năm 2017, thấy khó thở và đau tức ngực, chị Dinh đi khám và phát hiện ra mình bị ung thư phổi.

Sau khi phát hiện bệnh, chị Dinh được chuyển lên bệnh viện K3 Tân Triều để điều trị bằng phương pháp xạ trị. Tuy nhiên, do số tiền để điều trị bệnh quá lớn, vượt ngoài khả năng chi trả nên gia đình đã xin về. Thời điểm chị Dinh xin về thì căn bệnh ung thư phổi đã di căn vào xương.

Mẹ đơn thân mắc ung thư gắng gượng từng ngày chỉ mong được nhìn và ôm con ngủ-4

Chị Dinh tranh thủ từng giây phút khi ở gần bên con.

“Từ khi bệnh viện trả về em luôn suy nghĩ về sự sống và cái chết, nhưng tình yêu với con đã giúp em có thêm động lực để tiếp tục sống từng ngày, mong được bên con, được nhìn và ôm chặt con trong lòng”, chị Dinh nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Đứng giữa sự sống và cái chết, người mẹ đơn thân lại khát khao được ở lại trên cõi đời này với con trai mình, bởi chị biết nếu chị ra đi thì con trai mình sẽ mồ côi, không ai chăm sóc.

Hoàn cảnh hai mẹ con chị Dinh vô cùng éo le, khó khăn và rất cần các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa dang rộng vòng tay giúp đỡ để chị có cơ hội được ở bên con trai nhiều hơn..

Mọi sự ủng hộ xin vui lòng liên hệ:

Chị Bùi Thị Dinh – số điện thoại: 03333.97688

Nơi 2 mẹ con thuê trọ: Phòng 705 – Tòa CT7E – KĐT Dương Nội – Hà Đông – Hà Nội

Tài khoản ngân hàng: Bùi Thị Dinh - Ngân hàng Vietcombank – chi nhánh Tây Hà Nội – Hà Nội: STk: 0691.000.399.304

Theo Khám phá


ung thư

mẹ đơn thân

bệnh ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.