- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
MobiFone thông báo đền bù thiệt hại cho người dùng sau sự cố mất 3G
Chiều 30/9, MobiFone thông báo đền bù cho khách hàng bằng một số gói ưu đãi. Tuy vậy, nhiều người dùng vẫn tỏ ra không hài lòng với cách này.
Theo nhà mạng này đến nay vẫn chưa thể thống kê hết được số lượng khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố ngày 29/9.
"Chúng tôi vẫn đang liên tục quét lại và xác định những khách hàng bị ảnh hưởng. Mọi khách hàng gặp sự cố đều được chúng tôi gửi gói ưu đãi", đại diện truyền thông của MobiFone chia sẻ.
Theo đó, người dùng sử dụng "điện thoại thông thường" sẽ được miễn phí cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 1.000 phút trong 30 ngày. Với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh, MobiFone tặng 7,5 GB dữ liệu di động. Mỗi ngày người dùng được sử dụng tối đa 1,5 GB. Đồng thời, số dữ liệu được đền bù có hạn dùng trong 5 ngày.
Chưa hài lòng
Anh Võ Hoàng Minh, ngụ TP.HCM cho rằng thuê bao trả sau cũng thuộc diện chịu ảnh hưởng nhưng vì sao không được nhận đền bù.
Trong khi đó, người dùng Hoàng Nhật Linh lại cho rằng việc bồi thường dữ liệu nhưng giới hạn thời gian sử dụng giống đang ép buộc. "Mỗi ngày tôi có dùng đến 1,5 GB đâu. Tôi thiệt hại, tôi nhận bồi thường thì dùng lúc nào là chuyện của tôi chứ", ông Linh nói thêm.
Nhiều khách hàng cho rằng mức thiệt hại nhiều hơn những ưu đãi mà MobiFone bồi thường.
Các tài xế xe ôm công nghệ, nhóm chịu ảnh hưởng rộng nhất của MobiFone tỏ ra không hài lòng với cách đền bù của nhà mạng này.
Hiện, gói 8 GB dung lượng của MobiFone có giá 67.000 đồng nhưng có thời hạn sử dụng đến 30 ngày. Trong khi đó, nếu đăng ký gói cước C190, người dùng có thể gọi miễn phí nội mạng dưới 10 phút không giới hạn và có 60 GB/tháng, mỗi ngày 2 GB với giá 190.000 đồng.
"Như vậy gói ưu đãi của MobiFone không có đến 100.000 đồng vì mỗi loại điện thoại chỉ nhận được một dạng ưu đãi. Trong khi thiệt hại của tôi nhiều hơn con số trên", người dùng Minh Vương ngụ Bình Dương cho biết.
Theo ông Vương chiều ngày 29/9, tài xế công nghệ này đang cố chạy để đủ thêm 200 kim cương nhằm đạt mốc 750 kim cương, với khoản thưởng 260.000 đồng. Tuy vậy, do sự cố của MobiFone, ông Vương chỉ đạt mốc thưởng thấp hơn với 160.000 đồng.
"Đền bù như vậy tôi thấy là chưa thỏa đáng", ông Vương kết luận.
Chậm xử lý
Hoàng Đông, tài xế xe công nghệ ở TP.HCM cũng bức xúc với cách xử lý của MobiFone về sự cố tối qua: "Mình đăng ký gói cước 4G của MobiFone giá 190.000 đồng/tháng. Hôm qua đang chạy cuốc được vài km thì mất Internet. Sau khi tìm mạng Wi-Fi để liên hệ với MobiFone, bên đó chỉ trả lời là mạng chập chờn, không tư vấn cách xử lý tạm thời cho khách hàng".
Theo anh Đông, phải đến 20h20 cùng ngày thì Internet mới vào bình thường. Trong 4 tiếng rớt mạng anh ở Bình Dương, phải chạy 30 km về TP.HCM mà không có cuốc xe nào.
Dù sự cố diễn ra từ chiều 29/9 nhưng phải đến 23h31 cùng ngày, MobiFone mới có thông báo chính thức trên fanpage. Thông báo chậm trễ, số điện thoại hỗ trợ không liên lạc được khiến khách hàng tại nhiều khu vực không hài lòng.
Trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết khi khách hàng mua gói dịch vụ hoặc đăng ký thuê bao với nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ cung cấp đường truyền.
"Khi cung cấp dịch vụ thì nhà mạng phải có cam kết. Trường hợp cuộc điện thoại đó khách hàng không thể liên lạc được để giải quyết công việc hoặc sự cố do chính nhà mạng gây ra ảnh hưởng đến quyền lợi của bên thuê dịch vụ thì nhà mạng phải có trách nhiệm bồi thường. Khách hàng hoàn toàn có quyền khởi kiện", luật sư Thế Trạch phân tích.
Tuy nhiên, vấn đề bồi thường xảy ra khi bên bị thiệt hại chứng minh được thiệt hại theo nguyên tắc của Bộ luật Dân sự 2015. Trường hợp này, khách hàng phải chứng minh việc không thể liên lạc gây ảnh hưởng trực tiếp, dẫn đến việc người dùng gánh chịu thiệt hại.
Theo Zing
-
Pháp luật34 phút trướcNghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân ở Long An chạy đến kiểm tra phòng trọ thì phát hiện người phụ nữ nằm bất động, thương tích nặng do có vết dao đâm vào bụng.
-
Pháp luật34 phút trướcThông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vương Văn Thiêng, sinh năm 1987, trú tại thôn Nậm Than, xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì về hành vi giết người.
-
Pháp luật34 phút trướcLợi dụng các bé gái chưa đủ 16 tuổi, nhóm bị cáo đã ép buộc làm tiếp viên tại karaoke Tươi Cười ở TP Cần Thơ để thu lợi bất chính.
-
Pháp luật35 phút trướcCông an TP Thanh Hóa vừa đồng loạt ra quân triệt phá đường dây "tín dụng đen" cho vay với lãi suất "cắt cổ", bắt giữ 17 người liên quan
-
Pháp luật35 phút trướcVận chuyển 30 bánh heroin, 18kg thuốc lắc, 21kg ketamin, 20kg ma túy tổng hợp dạng đá từ Lào qua Việt Nam, 2 đối tượng người Lào vừa lĩnh án tử.
-
Pháp luật36 phút trướcCơ quan công an khám xét nhà và nơi làm việc của ông Huỳnh Nguyễn Lộc, Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TPHCM để phục vụ công tác điều tra.
-
Pháp luật37 phút trướcBà Nguyễn Thị L. chuyển tiền cho Ngọc và Long để chồng có thể ghép thận nhưng bị hai người này lừa đảo, chiếm đoạt trên 250 triệu đồng.
-
Xã hội2 giờ trướcLãnh đạo phường Quang Trung (Q.Đống Đa, Hà Nội), cho biết, gần 150 bộ hài cốt phát hiện trên phố Tây Sơn là của người dân bình thường, được chôn cất cách đây từ 50-70 năm.
-
Xã hội2 giờ trướcNgười bị trừ hết điểm giấy phép lái xe hạng A1 sẽ tham gia kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ như thế nào?
-
Xã hội2 giờ trướcNgoài lực lượng công an, một nhóm thiện nguyện ở Quảng Nam cũng đưa tàu lặn đến hỗ trợ gia đình tìm kiếm 2 nạn nhân rơi từ cầu treo mất tích.
-
Xã hội2 giờ trướcSau khi hình ảnh chiếc ô tô Matiz 'đậu' trên mái cổng nhà ở Đồng Nai gây xôn xao dư luận mạng xã hội, chính quyền địa phương đã vận động gia đình chủ xe di dời chiếc xế hộp nhằm đảm bảo an toàn trong khu dân cư.
-
Pháp luật2 giờ trướcBị giật điện thoại, nạn nhân đã kịp thời đuổi theo để xác định tên cướp và báo cơ quan công an.
-
Xã hội2 giờ trướcĐối tượng Phạm Thị Trà My nổi tiếng với hình ảnh check-in nhiều địa điểm, nhà hàng sang trọng. Tận dụng sự nổi tiếng, đối tượng vào các hội nhóm kín để rao bán tinh dầu pha ma túy, giao hàng nhanh.
-
Xã hội2 giờ trướcTải ứng dụng VssID, gia đình bỗng phát hiện hồ sơ cho thấy con trai mới 4 tuổi, bị bệnh tự kỷ, nhiều lần nhập viện điều trị mà không hay biết