- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
MobiFone thông báo đền bù thiệt hại cho người dùng sau sự cố mất 3G
Chiều 30/9, MobiFone thông báo đền bù cho khách hàng bằng một số gói ưu đãi. Tuy vậy, nhiều người dùng vẫn tỏ ra không hài lòng với cách này.
Theo nhà mạng này đến nay vẫn chưa thể thống kê hết được số lượng khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố ngày 29/9.
"Chúng tôi vẫn đang liên tục quét lại và xác định những khách hàng bị ảnh hưởng. Mọi khách hàng gặp sự cố đều được chúng tôi gửi gói ưu đãi", đại diện truyền thông của MobiFone chia sẻ.
Theo đó, người dùng sử dụng "điện thoại thông thường" sẽ được miễn phí cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 1.000 phút trong 30 ngày. Với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh, MobiFone tặng 7,5 GB dữ liệu di động. Mỗi ngày người dùng được sử dụng tối đa 1,5 GB. Đồng thời, số dữ liệu được đền bù có hạn dùng trong 5 ngày.
Chưa hài lòng
Anh Võ Hoàng Minh, ngụ TP.HCM cho rằng thuê bao trả sau cũng thuộc diện chịu ảnh hưởng nhưng vì sao không được nhận đền bù.
Trong khi đó, người dùng Hoàng Nhật Linh lại cho rằng việc bồi thường dữ liệu nhưng giới hạn thời gian sử dụng giống đang ép buộc. "Mỗi ngày tôi có dùng đến 1,5 GB đâu. Tôi thiệt hại, tôi nhận bồi thường thì dùng lúc nào là chuyện của tôi chứ", ông Linh nói thêm.
Nhiều khách hàng cho rằng mức thiệt hại nhiều hơn những ưu đãi mà MobiFone bồi thường.
Các tài xế xe ôm công nghệ, nhóm chịu ảnh hưởng rộng nhất của MobiFone tỏ ra không hài lòng với cách đền bù của nhà mạng này.
Hiện, gói 8 GB dung lượng của MobiFone có giá 67.000 đồng nhưng có thời hạn sử dụng đến 30 ngày. Trong khi đó, nếu đăng ký gói cước C190, người dùng có thể gọi miễn phí nội mạng dưới 10 phút không giới hạn và có 60 GB/tháng, mỗi ngày 2 GB với giá 190.000 đồng.
"Như vậy gói ưu đãi của MobiFone không có đến 100.000 đồng vì mỗi loại điện thoại chỉ nhận được một dạng ưu đãi. Trong khi thiệt hại của tôi nhiều hơn con số trên", người dùng Minh Vương ngụ Bình Dương cho biết.
Theo ông Vương chiều ngày 29/9, tài xế công nghệ này đang cố chạy để đủ thêm 200 kim cương nhằm đạt mốc 750 kim cương, với khoản thưởng 260.000 đồng. Tuy vậy, do sự cố của MobiFone, ông Vương chỉ đạt mốc thưởng thấp hơn với 160.000 đồng.
"Đền bù như vậy tôi thấy là chưa thỏa đáng", ông Vương kết luận.
Chậm xử lý
Hoàng Đông, tài xế xe công nghệ ở TP.HCM cũng bức xúc với cách xử lý của MobiFone về sự cố tối qua: "Mình đăng ký gói cước 4G của MobiFone giá 190.000 đồng/tháng. Hôm qua đang chạy cuốc được vài km thì mất Internet. Sau khi tìm mạng Wi-Fi để liên hệ với MobiFone, bên đó chỉ trả lời là mạng chập chờn, không tư vấn cách xử lý tạm thời cho khách hàng".
Theo anh Đông, phải đến 20h20 cùng ngày thì Internet mới vào bình thường. Trong 4 tiếng rớt mạng anh ở Bình Dương, phải chạy 30 km về TP.HCM mà không có cuốc xe nào.
Dù sự cố diễn ra từ chiều 29/9 nhưng phải đến 23h31 cùng ngày, MobiFone mới có thông báo chính thức trên fanpage. Thông báo chậm trễ, số điện thoại hỗ trợ không liên lạc được khiến khách hàng tại nhiều khu vực không hài lòng.
Trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết khi khách hàng mua gói dịch vụ hoặc đăng ký thuê bao với nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ cung cấp đường truyền.
"Khi cung cấp dịch vụ thì nhà mạng phải có cam kết. Trường hợp cuộc điện thoại đó khách hàng không thể liên lạc được để giải quyết công việc hoặc sự cố do chính nhà mạng gây ra ảnh hưởng đến quyền lợi của bên thuê dịch vụ thì nhà mạng phải có trách nhiệm bồi thường. Khách hàng hoàn toàn có quyền khởi kiện", luật sư Thế Trạch phân tích.
Tuy nhiên, vấn đề bồi thường xảy ra khi bên bị thiệt hại chứng minh được thiệt hại theo nguyên tắc của Bộ luật Dân sự 2015. Trường hợp này, khách hàng phải chứng minh việc không thể liên lạc gây ảnh hưởng trực tiếp, dẫn đến việc người dùng gánh chịu thiệt hại.
Theo Zing
-
Thời sự4 phút trướcVề sự việc của Tổng giám đốc của công ty Nhã Nam - ông Nguyễn Nhật Anh vướng lùm xùm "gây tổn thương" nữ nhân viên, chuyên gia truyền thông Lê Anh Tú đã có những phân tích về các bài xin lỗi được đăng trên fanpage ở góc độ truyền thông.
-
Pháp luật22 phút trướcSau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
-
Thời sự3 giờ trướcThủ quỹ Ban quản lý di tích làng Đồng Kỵ thế chấp các sổ tiết kiệm trị giá 53,3 tỷ đồng để vay trên 48,6 tỷ rồi đưa cho người khác mượn, đến nay chưa thể thu hồi.
-
Thời sự4 giờ trướcNgười dân sinh sống gần gia đình cháu L. vẫn chưa hết ngỡ ngàng, khi nghi vấn đang tập trung vào một người đàn ông là hàng xóm thân thiết với gia đình cháu L..
-
Xã hội14 giờ trướcTừ ngày 13, 14/4, vụ ồn ào của ông Nguyễn Nhật Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - với nhân viên nữ gây xôn xao mạng xã hội, không riêng nền tảng Facebook. Tuy nhiên, khi đó người trong cuộc chưa chính thức lên tiếng. Sau bài viết xin lỗi của ông Nhật Anh, nhiều độc giả, tác giả đưa ra quyết định ngừng hợp tác và ủng hộ ấn phẩm của Nhã Nam.
-
Xã hội14 giờ trướcMới đây, trên fanpage của Nhã Nam đã bất ngờ đăng tải một thông báo về việc ra quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác Tổng giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh tại công ty.
-
Pháp luật14 giờ trướcNgười con trai đã cầm 2 tay 2 con dao lao vào chém mẹ đẻ tới tấp khiến người mẹ bất hạnh này bị thương nặng.
-
Xã hội16 giờ trướcGiám đốc công ty Nhã Nam - Nguyễn Nhật Anh là dịch giả của tác phẩm "Hoàng tử bé", từng nhận Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật của Pháp.
-
Xã hội16 giờ trướcNguyễn Minh Toàn khai nhận, do chơi bời, đánh bạc dẫn đến nợ nần không có tiền để trả nên đã mang búa đi cướp tiệm vàng.
-
Xã hội18 giờ trướcTừ ngày 13, 14/4, vụ ồn ào của ông Nguyễn Nhật Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - với nhân viên nữ gây xôn xao mạng xã hội, không riêng nền tảng Facebook.
-
Xã hội19 giờ trướcSiêu thị điện máy trên địa bàn thị trấn Phù Yên (huyện Phù Yên, Sơn La) bốc cháy dữ dội, nhiều người kịp thời chạy thoát ra ngoài.
-
Xã hội20 giờ trước“Sau những tiếng va đập lớn, trong khoảng 6 giây tên cướp đã vơ lấy vàng, lao ra xe và phóng khỏi hiện trường trước sự ngơ ngác của mọi người”, bà H. nhớ lại.
-
Xã hội20 giờ trướcBố bé Đ.T.N.L cho biết do không có điều kiện chăm sóc nên định tìm một trung tâm bảo trợ nhờ hỗ trợ nuôi dạy bé trai mới sinh 2 năm tới.
-
Xã hội1 ngày trướcLên tiếng khi bị quấy rối tình dục không đơn giản như việc tố cáo gian lận hay một vấn đề trắng đen rõ ràng.