Nền nhiệt Bắc bộ giảm mạnh do không khí lạnh tràn về gây mưa dông diện rộng, thấp nhất 15 độ C

Gió mùa Đông Bắc đã tràn về nên thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào và nhiệt độ hạ thấp.

Gió mùa Đông Bắc đã tràn về nên thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào và nhiệt độ hạ thấp. Dự báo Hà Nội và các vùng lân cận có mưa rào và dông. Trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Đêm qua, các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai đã có mưa rào, nhiệt độ nhanh chóng hạ xuống 5-7 độ. Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc 15-17 độ, có nơi 12-13 độ như Sa Pa.

Sáng sớm nay (08/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ; gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi trời rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc 15-17 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Nền nhiệt Bắc bộ giảm mạnh do không khí lạnh tràn về gây mưa dông diện rộng, thấp nhất 15 độ C-1

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày hôm nay (08/11), ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ nay đến 09/11, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Thời đại


không khí lạnh

mưa dông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.