Ngã ngửa với chân dung "hot girl" bán hàng hiệu

Công an thành phố Hà Tĩnh vừa bắt giữ người đàn ông ở tỉnh Bắc Ninh dùng Facebook "Huyền Ngô Trang" đăng bán hàng túi xách, đồng hồ trên mạng xã hội để lừa đảo.

Ngày 24/12, Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đang tạm giữ Hoàng Đức Long (23 tuổi, trú phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, giữa năm 2023, Long nảy sinh ý định rao bán thanh lý những mặt hàng có giá trị cao của các thương hiệu nổi tiếng Louis Vuitton, Celine, Gucci qua mạng xã hội Facebook để lừa đảo tiền của người khác.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Long đã thuê một tài khoản ngân hàng mang tên "Ngo Huyen Trang" với mục đích nhận và chuyển tiền thông qua ứng dụng Internet Banking. Ngoài ra Long cũng thuê một tài khoản Facebook từ mạng xã hội, đổi tên thành "Huyền Ngô Trang" cho trùng với tên chủ tài khoản ngân hàng để bị hại không cảnh giác.

Ngã ngửa với chân dung hot girl bán hàng hiệu-1Đối tượng Hoàng Đức Long bị bắt giữ

Ngày 13/8, Long đăng bài với nội dung cần thanh lý một chiếc ví nhãn hiệu Louis Vuitton và một chiếc túi Gucci, đính kèm hình ảnh. Khi thấy bài viết, chị T.B. (32 tuổi, trú thành phố Hà Tĩnh) đã liên hệ hỏi mua. Sau đó hai bên thoả thuận bán với giá 18,5 triệu đồng cho chị B.

Thời điểm này Long yêu cầu người phụ nữ chuyển tiền thanh toán trước vào tài khoản ngân hàng và hứa hẹn sẽ chuyển túi, ví về địa chỉ của nữ khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Long không thực hiện như cam kết. Biết mình bị lừa, ngày 20/12, chị B. trình báo cho cơ quan công an.

Sau đó Công an thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Phòng An ninh mạng Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp xác minh thông tin. Qua điều tra, công an xác định đây không phải một người phụ nữ mang tên Ngô Huyền Trang như bị hại nhầm tưởng mà đó là Hoàng Đức Long.

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận hành vi phạm tội. Hiện công an đã thu giữ 2 điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng của đối tượng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nga-ngua-voi-chan-dung-hot-girl-ban-hang-hieu-post1598536.tpo

lừa đảo qua mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.