Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng

Chiều 7/5, HĐXX xét hỏi bị cáo Văn Kính Dương, ông trùm đường dây ma túy về việc trốn khỏi trại giam.

Chiều 7/5, HĐXX xét hỏi bị cáo Văn Kính Dương, ông trùm đường dây ma túy về việc trốn khỏi trại giam.

Nội dung chính:

- Sáng 7/5, TAND TP.HCM đưa Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu, 25 tuổi) cùng 8 đồng phạm trong đường dây ma túy lớn nhất nước ra xét xử. Cáo trạng dài 33 trang, truy tố các bị cáo với 5 tội: Sản xuất trái phép ma túy; Mua bán trái phép ma túy; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trốn khỏi nơi giam giữ; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

- Có 11 luật sư bào chữa cho các bị cáo; trong đó Văn Kính Dương có 2 luật sư, Ngọc Miu cũng có 2 luật sư. Ngoài các bị cáo, tòa triệu tập thêm 5 người có quyền và nghĩa vụ liên quan, trong đó có mẹ của Văn Kính Dương. Phòng xử có khoảng hơn 100 người ngồi theo dõi phiên tòa.

"Không ai làm 30 triệu đi thuê xe 25 triệu để sử dụng cả"

Lê Hương Giang khai quen với Dương năm 2012 qua người bạn, còn quen với Ngọc Miu qua Dương.

Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng-1

Khi bị bắt tại Hà Nội, bị cáo này bị thu giữ 3 điện thoại, 2 thẻ ATM, laptop, giao nộp 1 ôtô, 135 triệu trên xe và 1 vali. "Dương không nói bị cáo thu tiền ma túy mà chỉ nói thu tiền hộ”, Giang khai và cho biết vali màu xanh của Dương giao cho nên cô cầm chứ không biết trong đó có gì. Khi công an mở ra trước mắt thì bị cáo này mới biết là ma túy. Ảnh: Trương Khởi.

Về việc giao ma túy cho bà U, Giang khai không biết mặt người này mà giao dịch qua một người thứ 3 không rõ lai lịch. Bị cáo chơi với anh Dương, quan hệ anh em ngoài xã hội, mức độ thân thiết là anh em. Anh Dương nói thu tiền bán quần áo ở ngoài. Mỗi lần anh Dương nhờ anh gọi điện thoại nói bận nên bị cáo đi thu tiền hộ”, Giang khai.

Bị cáo này nói giao cho bà U qua người thứ 3. Trong đó có nhờ bị cáo Nguyễn Đắc Huy giao 2 lần. Mỗi lần Dương đưa gì thì giao đó. "Dương gọi nói để đồ ở trong phòng, bị cáo tự lấy rồi giao”, bị cáo 31 tuổi khai.

Từ cuối năm 2016, khi biết Dương buôn bán ma túy nên bị cáo này ra Hà Nội không làm nữa. “Ra Hà Nội ở nhà của bị cáo, thuê xe lại của Dương 25 triệu/tháng”, Giang nói.

Buôn bán quần áo trên mạng, có tháng nhiều tháng ít, trung bình 30 triệu/tháng nhưng lại thuê xe 25 triệu? “Bị cáo có phải nuôi con không? Bị cáo khai như vậy thấy có hợp lý không? Không ai làm tháng 30 triệu đi thuê xe 25 triệu tháng để sử dụng cả”, chủ tọa truy vấn. Giang không trả lời. Cô nói thừa nhận việc đưa ma túy cho bà U là mua bán nhưng vali giao nộp bị cáo không nghĩ là mua bán vì bị cáo không biết là ma túy. Mỗi lần đi giao, Giang khai Dương trả 500.000 đồng tiền taxi.

"Trước đây khai Dương còn trả công 1 thùng thuốc lắc?”, chủ tọa hỏi. "Đó không phải lời khai của bị cáo”, Giang trả lời.

Ngọc Miu nói cáo trạng truy tố có phần oan

Ngọc Miu khai sống chung với Văn Kính Dương như vợ chồng dù biết anh ta có gia đình. “Vì bị cáo có tình cảm với Văn Kính Dương”, Ngọc trả lời chủ tọa cho câu hỏi tại sao biết Dương có gia đình nhưng vẫn chung sống.

Trong thời gian sống với Dương, Ngọc khai không hề biết Dương buôn bán ma túy. "Mỗi người có công việc riêng", Ngọc nói. Cô khai cô làm việc quảng cáo, quay clip ở ngoài. Ảnh: Trương Khởi.

Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng-2

Cáo trạng chỉ ra sau khi biết Mang bị bắt tại Hải Phòng, Dương điện thoại cho Ngọc, nói gọi Nguyễn Thu Huyền qua nhà lấy ma túy đem giấu chỗ khác; tuy nhiên, Huyền nói không mang về nhà được. Ngọc quen với khách sạn trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10) và gọi điện đặt phòng tại đây. Tuy nhiên tại tòa, Ngọc khai không biết Huyền đem đi đâu.

Ngọc nói chủ tọa xem lại chi tiết trong cáo trạng vì truy tố cô có một phần oan. Theo cáo trạng truy tố, Ngọc Miu giúp sức cho Nguyễn Thu Huy

"Bị cáo nghĩ đơn giản anh em giúp nhau chứ không nghĩ gì cả"

Bị cáo Nguyễn Bá Thành khai do có mối quan hệ anh em họ nên Văn Kính Dương nhờ anh ta đến khi vực quận Long Biên (Hà Nội) mua hóa chất đem vào Sài Gòn để sản xuất ma túy. Thành khai có tổng cộng 3 lần mua hóa chất cho Dương.

Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng-3

Thành nói không biết giao để Dương làm ma túy. "Bị cáo không biết đó là ma túy. Dương nhờ thì bị cáo nghĩ đơn giản anh em giúp nhau chứ không nghĩ gì cả”, bị cáo Thành khai. Ảnh: Trương Khởi.

Thành cho rằng cáo trạng truy tố quá nặng cho anh ta vì Thành không tham gia sản xuất hay hưởng lợi. "Truy tố vậy là quá nặng và chưa thỏa đáng”, bị cáo 45 tuổi khai.

“Vì sao quá nặng. Ở đây tòa chưa xử mà chỉ là cáo trạng truy tố. Không có hóa chất thì Dương có làm được không?”, chủ tọa chất vấn. "Cáo trạng có phần chưa đúng. Sau lần thứ 2 khi Dương nhận hóa chất rồi thì bị cáo mới biết là sản xuất ma túy", Thành nói trước tòa.

Đồng phạm của ông trùm ma túy khai gì?

Bị cáo Phạm Bảo Quân khai ban đầu Văn Kính Dương nói anh ta qua giúp Nguyễn Đức Kỳ Nam. Lúc đó Quân không hề biết công việc đó là sản xuất ma túy.

"Sau đó bị cáo biết thì xin nghỉ. Tuy nhiên Dương nói anh ta đang thiếu người, khi nào tìm được người thay thì cho nghỉ nên bị cáo tiếp tục”, Quân khai.

Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng-4

Bị cáo này cho biết qua Trung Sơn (huyện Bình Chánh) làm công việc bưng bê dọn dẹp, Nam sai gì thì anh ta làm đó. Sau đó thì trực tiếp làm ra bột và vo viên thuốc lắc.

"Bị cáo có lần nào mang ma túy đi giao theo yêu cầu của Dương không?”, chủ tọa hỏi. Quân trả lời có, trong đó giao cho Huy 2 lần, địa điểm không nhớ; giao cho Giang 3 lần, giao cho Huyền 2 lần.

Vào khoảng tháng 8-9/2016 Quân xin nghỉ. Sau đó anh ta về nhà. “Mỗi đợt làm ma túy không nhớ thời gian bao lâu, khi nào Dương cần thì gọi bị cáo. Bị cáo tới làm rồi đi về chứ không ở đó”, bị cáo 36 tuổi khai.

Việc truy tố bị cáo có oan ức gì không?

Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng-5

"Bị cáo có biết việc buôn bán ma túy là trái pháp luật không?", chủ tọa hỏi. “Bị cáo cần tiền, muốn kiếm tiền”, Dương nói và cho biết thời gian đó bị cáo khó khăn. Ảnh: Trương Khởi.

Chủ tọa tiếp tục hỏi với những hành vi này thì Dương có thể đối mặt với mức án cao nhất, Dương nói không biết chuyện đó. “Khó khăn thì có thể làm việc khác. Đằng này tội nào cũng có…Việc truy tố bị cáo có oan ức gì không”, chủ tọa hỏi. Dương trả lời “không”.

"Đàn em" của Văn Kính Dương được trả tiền công 50 triệu/tháng

Khoảng tháng 6/2016, Dương đi chơi vũ trường tại Campuchia và quen biết người tên Tom (chưa rõ lai lịch). Dương khai liên lạc với Tom qua điện thoại, không biết nơi ở của anh này. “Không biết Tom là người nước ngoài hay Việt Nam, chỉ biết Tom nói được tiếng Việt”, bị cáo Dương khai.

Trùm ma túy nói Tom là người chỉ cho anh ta cách điều chế ma túy. Tom chuyển tiền chất và chỉ dẫn cách thức sản xuất; còn Dương thuê địa điểm, thuê người, mua trang thiết bị và hóa chất để tổ chức sản xuất.

Ban đầu, Tom chuyển tiền chất ma túy cho Dương, tất cả các hóa chất khác bị cáo Dương trực tiếp đi mua. Sau đó anh ta nói dối bạn bè cần mua để làm hóa chất, nhờ bạn bè mua giùm. Số bột ma túy bán thành phẩm được chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng-6

Sau khi cùng đồng bọn điều chế ma túy, Dương bán chủ yếu cho một người tên Nguyễn Thị Thái Hằng (còn gọi là bà U) tổng cộng khoảng 12.000 viên với giá 50.000-70.000 đồng/viên tùy thời điểm. Mỗi lần cần, Hằng gọi điện thì Dương trực tiếp đưa hoặc nhờ đàn em đưa. Thời điểm đó, Dương khai anh ta sống ở đường Nguyễn Du, phường Bến Thành (quận 1).

Ngoài Thái Hằng, Dương khai bán cho một số người khác không quen biết. “Những lần đi chơi gặp, họ có yêu cầu mua thì bị cáo bán”, Dương khai. Người trực tiếp đóng gói ma túy là Dương.

Ngay cả khi đàn em đóng gói thì Dương cũng là người trực tiếp kiểm soát. Về công thức sản xuất ma túy, Dương khai không còn nhớ. Chủ tọa hỏi lời khai trước đó tại cơ quan điều tra có đúng không? Dương trả lời đúng.

Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng-7

Khi bị công an bắt và thu giữ 380 kg tại nhà ở Nguyễn Du, Dương khai sống ở đây một mình. Dương khai trả tiền công cho Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang mỗi người 50 triệu/tháng. Số tiền này được trả từ khi có thành phẩm ma túy chứ ban đầu chưa trả. Việc trả tiền cũng không ghi lại giấy tờ gì. Trong ảnh là bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam. Ảnh: Trương Khởi.

Khi chủ tọa hỏi tại sao ở cơ quan điều tra Dương lại khai trả 60 triệu? Dương cho rằng không nhớ rõ 50 hay 60 triệu, chỉ khẳng định có trả.

Đối với các bị cáo Nguyễn Thị Huyền, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy, Dương khai tại tòa các bị cáo này chỉ làm theo lời Dương. Anh ta là người trực tiếp nhận tiền.

Khi HĐXX chất vấn tại sao trước đây Dương khai Giang là người trực tiếp nhận, có thời gian Huyền nhận; nhưng hôm nay lại tự mình nhận còn các bị cáo khác không biết? Dương trả lời những người này nhận tiền từ Dương là tiền làm ăn ở ngoài chứ không biết là tiền mua bán ma túy. "Cơ quan điều tra hỏi trong đó là gì thì bị cáo nói là ma túy. Còn khi giao cho các bị cáo khác bị cáo để trong túi nylon, các bị cáo có biết hay không thì bị cáo không biết”, Dương nói. Dương khai trả công cho Giang từ 15-30 triệu/tháng, trả cho Huy và Nguyễn Thu Huyền 15-20 triệu.

 

Kế hoạch bỏ trốn của ông trùm ma túy Văn Kính Dương diễn ra thế nào? Văn Kính Dương trước khi vượt ngục thành công đã dùng điện thoại của một người tên Phương cung cấp để gọi taxi bỏ trốn.

Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng-8

Dùng chứng minh thư giả để mở tài khoản

Khi vào Sài Gòn, Dương khai trong buổi sinh nhật người bạn tên Long, bị cáo quen một người tên Hoàng Phương Lam. Tiếp đó, Dương quen với Nguyễn Thị Phúc và sau này sống với cô như vợ chồng.

Văn Kính Dương đặt mua 500 gram ma túy dạng đá của Lam với giá 525 triệu đồng rồi đem vào Sài Gòn bán kiếm lời. Ngày 23/3/2012, Lam bán ma túy cho Dương và nhận trước số tiền 300 triệu đồng.

Sau khi lấy ma túy đem đi bán, Dương phát hiện ma túy kém chất lượng nên anh ta gọi cho Lam nói chỉ bán được 100 gram, còn 400 gram sẽ trả lại. Dương đưa 400 gram ma túy đó cho Phúc đem đi trả Lam.

Khoảng 22h ngày 31/3/2012, Phúc gọi điện thoại cho Lam đến khách sạn ở Hà Nội để nhận lại 400 gram ma túy. Khi nhận xong và xuống sảnh khách sạn, Lam bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt quả tang. Ngày 1/4/2012, trong lúc Phúc bị bắt giữ, Dương lấy CMND mang tên Lê Cao Quý, sửa chữa và dán ảnh của Dương vào rồi đem đến Ngân hàng Techcombank chi nhánh Pasteur (TP.HCM) để mở tài khoản.

Dương đã chuyển 380 triệu từ tài khoản Phúc sang tài khoản Lê Cao Quý. Sau đó Dương dùng CMND rút số tiền trên. Về CMND giả, Dương khai nhặt được ở ngoài đường nên tự đi tháo, dán ảnh rồi ép plastic.

Trùm ma túy khai việc trốn trại thế nào?

Chiều 7/5, mở đầu phiên tòa, HĐXX thẩm vấn Văn Kính Dương về hành vi Trốn khỏi nơi giam, giữ. Dương khai tại nhà giam số 7 trại giam Thanh Hóa, Dương cùng với Mã Thanh Phương, Trần Văn Tài, Lê Hồng Hạnh và Đoàn Quốc Thành trốn khỏi trại giam.

Bị cáo 39 tuổi khai dùng cưa sắt và thuốc ngủ của Phương để thực hiện kế hoạch việc đào tẩu. Sau khi cưa cửa sắt, Dương, Phương, Hạnh, Tài lần lượt chui ra, trèo lên nóc nhà giam, đi về phía cuối dãy nhà và tụt xuống vườn rau. Sau đó, họ dùng dây, găng tay đã chuẩn bị từ trước, mang theo chăn phủ qua đường dây điện hạ thế, vượt qua 2 lần tường rào bảo vệ để thoát ra ngoài theo hướng gần cổng chính. Do khổ người to quá nên Thành không thực hiện thành công việc trốn khỏi trại giam.

Sau khi thoát ra ngoài, Phương gọi điện cho taxi để chở cả bọn đi. Dương khai điện thoại là từ Phương mang vào trại. Trốn khỏi trại, Dương khai các phạm nhân mỗi người đi một nơi. “Trốn trại xong bị cáo làm lung tung, việc gì có tiền thì làm. Bị cáo từng làm thuê ở khách sạn ở Hà Nội”, Dương nói trước tòa và cho biết trốn trại xong không về gia đình và cũng không điện thoại. Sau đó, bị cáo này vào Sài Gòn.

Văn Kính Dương cùng 3 phạm nhân khác tổ chức vượt ngục

Theo cáo trạng, năm 2008, Văn Kính Dương bị Công an Thanh Hóa bắt giữ vì liên quan đến một đường dây vận chuyển ma túy. Sau đó, bị cáo này lĩnh 6 năm tù khi ở tuổi 27.

Ngồi tù được hơn 2 năm, Dương cùng 3 phạm nhân khác được Mã Thành Phương (47 tuổi, đang thụ án 30 năm tù về hàng loạt tội danh nguy hiểm) tổ chức vượt ngục. Dương bị công an phát lệnh truy nã quốc tế đặc biệt về hành vi Trốn khỏi nơi giam giữ.

Sau thời gian trốn tránh ở nhiều tỉnh thành, Dương vào TP.HCM, lên kế hoạch mở xưởng sản xuất ma túy, thuốc lắc để làm giàu. Trong thời gian đó, Dương sử dụng giấy tờ giả mang tên Trần Ngọc Hiếu (còn gọi là Hoàng "béo"). Trong ảnh, Dương Văn Kính đang trả lời HĐXX chiều 7/5. Ảnh: Trương Khởi.

Ngọc Miu òa khóc xin gặp con tại tòa Khi thấy con trai của mình đứng ngoài cổng, Ngọc Miu bật khóc và xin gặp con của mình. Tuy nhiên, bị cáo nhanh chóng được đưa lên xe thùng về trại tạm giam.

Có 11 luật sư bào chữa cho các bị cáo

Sáng 7/5, VKSND đã đọc xong cáo trạng truy tố Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu, 25 tuổi) cùng 8 đồng phạm trong đường dây ma túy lớn nhất nước ra xét xử. Tại phiên tòa, Ngọc Miu đưa mắt nhìn các bị cáo khác, rơi nước mắt.

Phiên tòa dự kiến kéo dài từ ngày 7-14/5. HĐXX gồm 5 thành viên, thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ tọa.

Ngọc Miu khai vì sao sống chung với ông trùm ma túy như vợ chồng-9

Có 11 luật sư bào chữa cho các bị cáo; trong đó Văn Kính Dương có 2 luật sư, Ngọc Miu cũng có 2 luật sư. Ngoài các bị cáo, tòa triệu tập thêm 5 người có quyền và nghĩa vụ liên quan, trong đó có mẹ của Văn Kính Dương. Ảnh: Lê Quân.

Theo Zing


buôn lậu ma túy

trùm ma túy Văn Kính Dương

Văn Kính Dương

Hot girl Ngọc Miu

Ngọc miu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.