Nhân chứng kể lại giây phút thoát chết trước lưỡi dao của kẻ gây ra vụ thảm sát ở Thái Nguyên

Trưởng thôn Lương Bình 2 Lã Văn Tích cho biết, cách đây một thời gian, vợ Chín kể chuyện chồng xin tiền mua ma túy nhưng không cho nên Chín nói đi tự tử.

Trưởng thôn Lương Bình 2 Lã Văn Tích cho biết, cách đây một thời gian, vợ Chín kể chuyện chồng xin tiền mua ma túy nhưng không cho nên Chín nói đi tự tử.

Nhân chứng kể lại giây phút thoát chết trước lưỡi dao của kẻ gây ra vụ thảm sát ở Thái Nguyên-1

Giây phút thoát khỏi lưỡi dao của kẻ sát nhân

Trưa 26/12, nhiều người dân thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú (Định Hóa, Thái Nguyên) vẫn tụ tập bàn tán và chưa hết bàng hoàng trước vụ thảm án kinh hoàng lần đầu tiên xảy ra tại địa phương do nghi phạm Hoàng Văn Chín gây ra.

Trao đổi với PV, chị Bàng Thị Bảy (SN 1974, trú tại thôn Lương Bình 2, một trong những nhân chứng đầu tiên và cũng là người thoát chết sau vụ việc) kể, khoảng 5h sáng nay, khi đang ngủ, hai mẹ con chị bị đánh thức bởi những tiếng nói to từ ngoài đường vọng vào. Do trời còn chưa sáng nên chị Bảy vào gọi thêm con trai đang học lớp 12 ra xem.

Khi ra đến đường, chị Bảy để con trai đứng ở cổng nhà mình và chạy xuống nơi bà T. (mẹ của nghi phạm Hoàng Văn Chín) đang kêu la.

"Ra đến nơi, tôi thấy bà cụ đang kêu to tên cháu nên tưởng nó bị sao và hỏi thì bà cụ kể lại việc vợ chồng Chín chém giết nhau ở nhà.

Nghe thấy thế, tôi sợ quá, vội gọi vọng ông Tích (trưởng thôn) lên và cùng chị Hường (cũng bị đối tượng Chín chém chết) ra hỏi thăm bà cụ xem tình hình thế nào. 

Lúc chúng tôi hỏi thì bà cụ kể lại sự việc Chín dùng dao chém chết vợ trong nhà rồi. Bà cụ còn đưa cho mọi người xem tay bị thương, chảy máu do can hai con xô xát với nhau.

Thời điểm đó, khi ông trưởng thôn bảo bà cụ phải bó vết thương vào và bà cụ trả lời không cần, thì bất ngờ có bóng người đứng ngay phía sau chúng tôi, cách chừng 1,5m. Tôi nhìn sang thì thấy người này đang giơ tay cầm dao lên định chém về phía chúng tôi.

Sợ quá, 3 chúng tôi vội chạy tán loạn còn bà cụ ngồi bệt xuống đường, khóc lóc ầm ĩ", chị Bảy kể và cho hay, lúc đó chị nói ông Trưởng thôn gọi điện báo công an, nhưng chưa kịp gọi thì đã phải bỏ chạy.

Nhân chứng kể lại giây phút thoát chết trước lưỡi dao của kẻ gây ra vụ thảm sát ở Thái Nguyên-2

Chị Bảy bàng hoàng trước sự việc xảy ra. Ảnh: Hoàng Đan

Cũng theo chị Bảy, khi chạy về đến cổng nhà, chị bị ngã vồ xuống nhưng may mắn đứng dậy được.

"Lúc tôi về đến sân nhà, có nghe thấy tiếng kêu lớn, nhưng không rõ lúc đó đối tượng Chín có chém ai không", chị Bảy nhớ lại.

Nhân chứng này cho biết thêm, khi vào trong nhà, chị vội vàng bảo con đóng chặt cửa và chạy lên trên sân thượng và tiếp tục nhìn ra phía đường.

"Lúc tôi nhìn sang nhà chú Luận thì thấy đèn pin soi sáng và chỉ vài phút sau đã thấy đối tượng Chín giơ dao chém. Lúc đó, bóng đèn điện sáng nên tôi thấy chú Luận cố cúi xuống nhưng không kịp", chị Bảy kể thêm. 

Nghi phạm từng có ý định tự tử khi xin tiền mua ma túy không được?

Trưởng công an xã Sơn Phú Hoàng Văn Thành cho biết, Chín chưa có tiền án tiền sự, chưa gây gổ đánh nhau với ai ở địa phương. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng trước, Chín được địa phương đưa đi kiểm tra và kết quả dương tính với ma túy.

Về phần gia đình nghi phạm, ông Thành cho biết, đối tượng Chín lập gia đình và sinh được 2 người con gái, các con đã lớ, đi làm công ty ở xa. Hai vợ chồng Chín làm nông nghiệp, chính quyền xã chưa ghi nhận mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Chín.

Đang làm tang lễ cho ông Bánh (nạn nhân), ông Tập (anh em họ với Chín) chia sẻ, gia đình đang rất đau lòng bởi tai họa ập tới quá bất ngờ. Cả gia đình không ngờ Chín ra tay tàn nhẫn với anh em như vậy, bởi từ trước khi xảy ra vụ án, mọi người không thấy Chín có gì bất thường.

"Gia đình anh Bánh vừa làm nhà, Chín thi thoảng lui tới nhưng anh em trong gia đình vẫn hòa thuận, không có mâu thuẫn gì", ông Tập nói.

Ông Lã Văn Tích (Trưởng thôn Lương Bình 2) cho biết, cách đây một thời gian, chị Ma Thị Hường (vợ Chín) có kể Chín xin tiền mua ma túy, vợ không cho nên Chín nói đi tự tử nhưng cuối cùng không làm.

Ông Tích và một số hàng xóm sinh sống cạnh nhà Chín cũng cho biết, họ rất bất ngờ bởi từ trước tới nay đối tượng không gây gổ với ai bao giờ. Họ cũng không thấy vợ chồng Chín có mâu thuẫn to tiếng với nhau.

"Chúng tôi biết Chín nghiện từ lâu, nhưng ông ấy sinh sống vẫn bình thường với hàng xóm. Cách đây 2 năm ông Chín sống khá hòa đồng nhưng hai năm gần đây ông ấy sống khá tách biệt", một hàng xóm kể.

Theo Trí Thức Trẻ


ngáo đá

giết người

Thái Nguyên


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.