Ra đường không lý do bị phạt, người đàn ông lên mạng vu khống "công an ném giấy tờ, đe doạ phạt gấp đôi"

Sau bài viết trên mạng xã hội, người đàn ông này đã bị công an mời lên trụ sở làm việc để tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Vào ngày 13/8 vừa qua, tài khoản facebook "Đồ gỗ Tây Ninh" đăng bài viết về phong cách làm việc của các chiến sĩ CSGT và những thông tin này đã nhanh chóng nhận nhiều sự chú ý, tranh luận rôm rả từ phía người đọc.

Nội dung cụ thể như sau: "Mình ở bờ kênh Tam Hạp. Mình có đi hẻm 24 Suối Muồn, vay tiền bạn mình để sống. Mình có trình bày với các anh như vậy. Mấy anh công an làm đoạn Suối Muồn giữ xe, lập biên bản. Mình không ký, còn ném giấy tờ vào mặt mình, nói không ký biên bản, mai phạt gấp đôi, mình có quay video mà…"

Đính kèm bài viết là những bức ảnh chụp buổi làm việc giữa một người đàn ông và các chiến sĩ CSGT trên đường. 

Báo Dân Trí đưa tin, sau khi nắm bắt được thông tin lan truyền trên mạng xã hội, Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã tiến hành xác minh và xác định được chủ tài khoản facebook nhắc tới ở trên là Ninh Duy H. (35 tuổi, Nam Định), hiện tạm trú ấp Tam Hạp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Ra đường không lý do bị phạt, người đàn ông lên mạng vu khống công an ném giấy tờ, đe doạ phạt gấp đôi-1
Bài viết của tài khoản Đồ Gỗ Tây Ninh (Nguồn: Tây Ninh Online)

Những thông tin mà Ninh Duy H. đăng tải lên mạng xã hội là sai sự thật. Theo đó vào sáng ngày 13/8, tổ tuần tra lưu động công an huyện Châu Thành khi làm nhiệm vụ ở khu vực thuộc ấp Tam Hạp, xã Thái Bình (Tây Ninh) đã phát hiện thấy H. đang điều khiển xe máy trên đường.

Tổ công tác có yêu cầu H. dừng xe để kiểm tra. Lý do H. đưa ra là không chính đáng nên tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi ra đường không có lý do thực sự cần thiết, không giấy phép lái xe, đồng thời tạm giữ phương tiện của H.

Ra đường không lý do bị phạt, người đàn ông lên mạng vu khống công an ném giấy tờ, đe doạ phạt gấp đôi-2
Sau khi bị phạt vì ra đường không có lý do thực sự cần thiết, đối tượng H. đã lên mạng đăng tải bài viết không đúng sự thật.

Trong buổi làm việc vào ngày 14/8, H. đã thừa nhận những thông tin mình chia sẻ trên mạng xã hội sáng ngày 13/8 là sai sự thật và xin gỡ bài viết. 

Với hành vi gây ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của lực lượng công an, Ninh Duy H. bị xử phạt 10 triệu đồng theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ra-duong-khong-ly-do-bi-phat-nguoi-dan-ong-len-mang-vu-khong-cong-an-nem-giay-to-de-doa-phat-gap-doi-162211508201722466.htm

vu khống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.