Sạt lở vùi lấp 2 mẹ con ở Phú Yên

Mưa lớn liên tục từ chiều 12/11 khiến đất đá trên núi bất ngờ đổ xuống cuốn sập bức tường 1 hộ dân ở thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An, 2 mẹ con bị vùi lấp.

Ông Huỳnh Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) cho biết: Do mưa lớn liên tục từ ngày 12-13/11, trên địa bàn huyện đã xảy ra tình trạng sạt lở đất khiến 2 người bị thương. Nhiều khu vực khác có nguy cơ tiếp tục sạt sở đất hoặc ảnh hưởng do triều cường.

Theo đó, sáng 13/11, sạt lở đất đã xảy ra tại thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An. Hậu quả, ngôi nhà của hộ bà Đào Thị Tuyết với 4 khẩu, bị sập vách tường nhà phía sau và gây rạn nứt kết cấu nhà.

Bà Đào Thị Tuyết và anh Lê Đào Long Nhật bị đất và tường nhà sập đè vào người bị thương. Nghe chồng bà Tuyết hô hoán, người dân xung quanh chạy đến đào bới, cứu các nạn nhân. Hai mẹ con bà bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Quy Nhơn (Bình Định).

Vụ sạt lở cũng làm vùi lấp nhiều đồ đạc, tài sản gia đình bà Tuyết, làm hư hỏng, rạn nứt căn nhà.

Sạt lở vùi lấp 2 mẹ con ở Phú Yên-1
Mưa lớn làm đất đá tràn xuống khu dân cư ở huyện Tuy An. Ảnh: PLO

Tại huyện Tuy An còn có 11 điểm khu dân cư khác có khả năng bị sạt lở, gồm các xã: An Lĩnh có 4 điểm, An Mỹ 2 điểm, An Hiệp 1 điểm, An Ninh Đông 1 điểm, An Dân 2 điểm và thị trấn Chí Thạnh có 3 điểm.

Ở khu vực ven biển, các điểm như thôn Mỹ Quang Nam (xã An Chấn); thôn Phước Đồng, Nhơn Hội, Hội Sơn (xã An Hòa Hải); thôn Lễ Thịnh (xã An Ninh Đông) cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi triều cường, xâm thực.

Sạt lở vùi lấp 2 mẹ con ở Phú Yên-2Sạt lở vùi lấp 2 mẹ con ở Phú Yên-3
Mưa lớn làm ngập một số tuyến giao thông ở huyện Đồng Xuân. Ảnh: PLO

Chủ tịch UBND huyện Tuy An Huỳnh Văn Khoa nhấn mạnh, các điểm có nguy cơ sạt lở, triều cường đã được chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo. Người dân cần tuân thủ theo các hướng dẫn và chủ động phòng tránh sạt lở đất để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Đối với những vị trí xung yếu, chính quyền các địa phương đã chuẩn bị phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, mưa lớn xảy ra trên diện rộng từ ngày 12/11 đến nay, lượng mưa đo được bình quân là 198mm.

Dự báo trong chiều và đêm 13/11, khu vực tỉnh Phú Yên tiếp tục có mưa vừa đến mưa to. Các sông, suối trong tỉnh sẽ xảy ra một đợt lũ, đỉnh lũ đạt mức báo động 1 đến báo động 2.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/sat-lo-vui-lap-2-me-con-o-phu-yen-20221113171423477.htm

sạt lở đất


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.