Sở Y tế Bình Dương lý giải vụ nhân viên tạp vụ “hô biến” thành… bác sỹ

Ngày 21-12, Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có báo cáo về vụ việc mà báo chí phản ánh liên quan đến việc một nhân viên tạp vụ tại Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh Bình Dương được cử đi khám sức khỏe định kỳ cho công nhân.

Ngày 21-12, Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có báo cáo về vụ việc mà báo chí phản ánh liên quan đến việc một nhân viên tạp vụ tại Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh Bình Dương được cử đi khám sức khỏe định kỳ cho công nhân.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Kim Ngân là một nhân vụ tạp vụ của trung tâm này. Bà Ngân được Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh Bình Dương cử đi cùng đoàn khám sức khỏe định kỳ cho công nhân vào ngày 5-12 với nhiệm vụ cân nặng và đo chiều cao.

Vụ việc này do sự trùng hợp với việc nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ phép năm của y bác sĩ khoa bệnh nghề nghiệp.

Sở Y tế Bình Dương lý giải vụ nhân viên tạp vụ hô biến” thành… bác sỹ-1

Bà Ngân đo huyết áp cho người lao động

Bà Ngân bước đầu xác nhận, là nhân viên tạp vụ làm việc trong trung tâm với mức lương chỉ khoảng 3 triệu đồng/tháng. Bà Ngân từng được phân công ngồi vào bàn đo mạch và huyết áp khám bệnh định kỳ cho người lao động tại doanh nghiệp.

Trước khi làm thì được bác sĩ của Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường Bình Dương hướng dẫn và làm không thường xuyên.

Theo ông Hồ Hoàng Vân, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường Bình Dương: Sau sự việc trung tâm đã có báo cáo với Sở Y tế Bình Dương.

Bà Ngân là nhân viên tạp vụ của trung tâm. Việc phân công bà Ngân làm chuyên môn khác là sai. Đo các chỉ số là công việc chuyên môn của điều dưỡng, y tá. Thỉnh thoảng, trung tâm thiếu cán bộ, cán bộ nghỉ ốm thì bà Ngân mới làm và chỉ đo cân nặng, huyết áp, mạch.

Việc này giúp ghi nhận các chỉ số máy đo huyết áp tự động cho bác sĩ phân tích chẩn đoán bệnh. Việc này là không đúng và hứa sẽ rút kinh nghiệm, có hướng khắc phục.

Được biết, chức năng của Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường Bình Dương là thực hiện khám phát hiện bệnh nghề nghiệp của người lao động, khám cấp giấy chứng nhận sức khỏe trong công tác tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, cơ quan đơn vị. Thực hiện khám sức khỏe định kỳ tại các cơ quan doanh nghiệp.

 

 

 

THEO CÔNG AN NHÂN DÂN 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://cand.com.vn/Xa-hoi/So-Y-te-Binh-Duong-ly-giai-vu-nhan-vien-tap-vu-ho-bien-thanh-bac-sy-574973/

nhân viên tạp vụ

khám sức khỏe định kỳ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.