Tạo mọi điều kiện để Hội phụ nữ Hà Nội và Viêng Chăn (Lào) hợp tác tốt đẹp

Sáng 7/8, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào tại Việt Nam, do bà Lienkham Vilaphanh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn làm Trưởng đoàn.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao quà lưu niệm cho đoàn đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn

Tại buổi làm việc, bà Lienkham Vilaphanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Phụ nữ Lào, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Thủ đô Viêng Chăn, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn cảm ơn sự tiếp đón trọng thị Thành ủy Hà Nội. Bà Lienkham Vilaphanh cho biết, chuyến thăm lần này nhằm triển khai các biên bản hợp tác giữa Hội Liên hiệp phụ nữ hai thành phố đã ký năm 2022 vừa qua, trong đó, một mục tiêu trọng tâm là đào tạo cán bộ, tạo dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn. 

"Thời gian qua, lãnh đạo hai Thủ đô đã dành sự quan tâm, tạo mọi điều kiện để sự hợp tác giữa hai Hội Liên hiệp phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. Với mối quan hệ truyền thống đặc biệt đó, Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn sẽ nỗ lực hết mình để cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Hà Nội tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc anh em Việt Nam - Lào cũng như giữa hai thành phố Hà Nội - Viêng Chăn", Bà Lienkham Vilaphanh nêu rõ.

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn

Chào đón Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn đến thăm và làm việc tại Hà Nội ngay sau khi hai nước mới Kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong bày tỏ vui mừng đón tiếp đoàn. 

 

Đồng thời khẳng định, sau thời gian gián đoạn vì Covid-19, quan hệ trao đổi hợp tác giữa Hà Nội và Viêng Chăn đã diễn ra thường xuyên. Đồng chí cũng điểm lại những chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo hai bên từ năm 2022. Trên cơ sở đó, tháng 4/2022, hai thành phố đã kí kết biên bản ghi nhớ. Thực hiện biên bản này, các tổ chức chính trị xã hội hai Thủ đô cũng như các đơn vị trực thuộc đã cụ thể hoá bằng các chuyến thăm, làm việc, kí kết hợp tác, trong đó, có hai Hội Liên hiệp phụ nữ. Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao và hoan nghênh sự hợp tác giữa hai Hội Liên hiệp phụ nữ, nhất là những nội dung hai bên đã thỏa thuận theo hướng ngày càng sâu rộng, thiết thực và hiệu quả…

Trao đổi một số thông tin tình hình kinh tế-xã hội của Hà Nội, đặc biệt là sau thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, Phó Bí thư khẳng định, mặc dù tình hình thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, song, từ năm 2022, kinh tế Thủ đô đã phục hồi nhanh chóng, cao hơn mức tăng chung của cả nước. Cụ thể, năm 2022, kinh tế Thành phố tăng trưởng khoảng 8,89%; trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 5,97% so cùng kỳ (cả nước tăng 3,72%)… Trong sự tăng trưởng đó, có đóng góp lớn của phụ nữ. 

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao đổi với Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn

Thông tin thêm với đoàn công tác, Phó Bí thư Thành ủy cho biết, Hà Nội hiện đang khẩn trương thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; tham mưu xây dựng sửa đổi, bổ sung Luật Thủ đô… Cùng với đó, Thành phố đã ban hành Nghị quyết riêng để đầu tư cho văn hóa, y tế và giáo dục - những lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sự phát triển bền vững của Thủ đô… 

"Với vai trò, vị trí, trách nhiệm của Thủ đô, là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế… để làm tròn được sứ mệnh đó, Hà Nội xác định dựa trên 3 trụ cột để phát triển, gồm có: nguồn lực văn hoá; nguồn nhân lực; khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số", Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho rằng, Hà Nội và Viêng Chăn với cùng vị thế Thủ đô, có nhiều nét tương đồng làm cơ sở để hai Hội Liên hiệp phụ nữ có thể trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Theo Phó Bí thư Thành ủy, những hoạt động chia sẻ kinh nghiệm quý báu giữa hai cơ quan sẽ góp phần phát huy vai trò phụ nữ trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; nhất là trong giai đoạn có nhiều thách thức như hiện nay.

Thành ủy Hà Nội hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội và Hội Liên hiệp phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn, cũng như các tổ chức chính trị-xã hội khác của hai nước hợp tác tốt đẹp. Qua đó, không chỉ đưa mối quan hệ Hà Nội - Viêng Chăn trở thành hình mẫu cho hợp tác địa phương giữa hai nước, mà còn đóng góp thiết thực vào quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào.

 

Theo hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2858850/tao-moi-ieu-kien-e-hoi-phu-nu-ha-noi-va-vieng-chan-lao-hop-tac-tot-ep.html;jsessionid=HTDR2DofLCi7GTYlMngKolyB.app2?fbclid=IwAR21XaQqW0zGVDc00gXEmYJMBRTggE_YOqkHp-lqDbEM_BSHVLX3U8rNBrI


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.