Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ xe khách lao xuống vực, làm 2 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an thành phố Đà Nẵng và Công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xe khách biển kiểm soát 47B-010.67 của nhà xe Quỳnh Hương lao xuống vực sâu, làm 2 người tử vong và nhiều người bị thương.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 07/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, vào lúc 00 giờ 30 phút ngày 23/1, tại km36+400 đường La Sơn - Hòa Liên thuộc địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, xe ô tô khách biển kiểm soát 47B-010.67 của nhà xe Quỳnh Hương đã lao xuống vực sâu, làm 2 người tử vong và nhiều người bị thương.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tới hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi các nạn nhân.

Thủ tướng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ xe khách lao xuống vực, làm 2 người tử vong-1

Hiện trường vụ ô tô khách biển kiểm soát 47B-010.67 lao xuống vực sâu.

Để kịp thời khắc phục hậu quả, ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tập trung tối đa lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị, vật tư y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương.

Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu chính quyền Đà Nẵng phối hợp Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Đắk Lắk kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp vận tải trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Bộ Công an chỉ đạo Công an thành phố Đà Nẵng và Công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên. Qua đó, xác định làm rõ nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và các nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước liên quan đến vụ tai nạn giao thông nêu trên để phục vụ công tác phòng ngừa tai nạn giao thông tương tự trong thời gian tới.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông để nâng cao an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến La Sơn - Hòa Liên; chú trọng bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn tại các đoạn đèo dốc trên các tuyến quốc lộ trong cả nước.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thu-tuong-yeu-cau-dieu-tra-lam-ro-vu-xe-khach-lao-xuong-vuc-lam-2-nguoi-tu-vong-post1607022.tpo?fbclid=IwAR3MWeCOgbfbnLFCGNGfZ6ff8-W76ZWUVtuwv8AobPsS4qQaJU274iDGzig

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.