Tướng cướp đa tình và ngón nghề gây mê

Nhìn lại chuỗi thành tích bất hảo, có thể thấy Liệt là tướng cướp rất nhiều mưu mẹo, lắm thủ đoạn đối phó với cơ quan Công an nhưng cũng là một kẻ rất đa tình

Không còn những ngày tháng sống kiếp giang hồ tung hoành suốt miền Đông dùng hàng nóng cướp tài sản, Nguyễn Trung Liệt (SN 1957, ngụ tại Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4, Tp. Hồ Chí Minh) nay đã trở thành một “đại bàng gãy cánh”.

Nhìn lại chuỗi thành tích bất hảo, có thể thấy Liệt là tướng cướp rất nhiều mưu mẹo, lắm thủ đoạn đối phó với cơ quan Công an nhưng cũng là một kẻ rất đa tình...

Vào những năm đầu thập kỷ 90, giới giang hồ Sài thành biết đến cái tên Nguyễn Trung Liệt như là một tướng cướp liều lĩnh chuyên chặn cướp trên các tuyến quốc lộ qua hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến năm 1995, các chiến sĩ trinh sát Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đóng vai tài xế xe tải lưu thông trên tuyến Quốc lộ 51, quyết tâm bắt tướng cướp Nguyễn Trung Liệt. Lần này thì Liệt ra tay đúng xe tải do trinh sát giăng bẫy và nhanh chóng bị khống chế. Ngày 14-5-1997, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt Nguyễn Trung Liệt 13 năm tù về tội “Cướp tài sản”, “Đưa hối lộ”, “Trốn khỏi nơi giam giữ”.

Sau khi án có hiệu lực, phạm nhân Nguyễn Trung Liệt được đưa đến trại Xuyên Mộc - Bộ Công an để thi hành án, tuy nhiên y vẫn nuôi tham vọng bỏ trốn nên âm thầm chờ cơ hội. Ngày 7-3-1998, Liệt giả vờ lên cơn “động kinh” dữ dội, lăn đùng ra co giật và sùi bọt mép. Y đóng kịch quá tài tình khiến giám thị trại giam tưởng nguy kịch đến tính mạng nên nhanh chóng đưa y đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cấp cứu. Tại đây, lợi dụng sơ hở của các cán bộ quản giáo, Liệt bất ngờ bỏ trốn và tiếp tục gây án, trượt dài trên con đường tội lỗi.

Sau khi trốn khỏi trại giam, tướng cướp Nguyễn Trung Liệt che giấu thân phận bằng cách trở về Tp. Hồ Chí Minh cướp lặt vặt kiếm sống. Mặc dù là tướng cướp trốn trại nhưng Liệt vẫn sống phong tình, trong thời gian lang thang tại đất Sài thành, Liệt quen với Lâm Hồng Hải (SN 1977, ngụ tại Cao Thắng, phường 11, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh). Mặc dù có một đời chồng và ba con nhỏ nhưng nhan sắc Hải vẫn khá mặn mà, cuộc sống cũng không thiếu thốn vì Hải có nghề kinh doanh bia ôm. “Trai vượt ngục” nhanh chóng lọt vào mắt xanh của gái bia ôm, hai người cặp với nhau và cùng quyết định chọn cuộc sống giang hồ. Sau một thời gian bàn mưu tính kế, Liệt dùng chính người tình lập “mỹ nhân kế”, tổ chức những vụ cướp xe máy của những quý ông ham của lạ bằng phương pháp cho “vui vẻ” rồi... gây mê.

Tướng cướp đa tình và ngón nghề gây mê-1

Dùng thuốc gây mê để cướp (Ảnh minh họa: Nguyên Vũ)

Khoảng 21 giờ ngày 12-4, Nguyễn Trung Liệt cùng Lâm Hồng Hải dạo bộ trên Quốc lộ số 1 để “săn mồi”. Đến trước cổng hội chợ Công viên Quang Trung thì gặp anh Lê Hoàng Thăng, hành nghề xe ôm đang đứng đợi khách. Bọn chúng yêu cầu anh chở đến một quán karaoke ở Thuận An (Bình Dương) để ca hát. Đến nửa đêm, Liệt mua thêm bia, mời anh Thăng cùng đến khu vực nghĩa trang Gò Kén thuộc khu phố 3, phường Tam Bình, quận Thủ Đức để ba người cùng nhau tham gia trò chơi “vui vẻ” tập thể. Tại đây, Hải lén bỏ thuốc mê vào lon bia rồi mời anh Thăng uống. Đợi khi anh Thăng ngấm thuốc, chìm vào giấc mộng, bọn chúng chiếm lấy chiếc xe cùng giấy tờ đăng ký đem bán lấy tiền tiêu xài.

Một nạn nhân khác là anh Lê Hồng Phong (ngụ tại khu phố 3, quận Thủ Đức) cũng bị bọn chúng nhờ chở đến quận 2 tìm một người bạn. Trên đường đi, Liệt nói rằng thời gian còn sớm nên rủ anh Phong ghé vào một quán cóc ven đường làm một vài xị để “giao lưu”. Sau đó, Liệt mua thêm bia, thức ăn rồi rủ anh Phong đến đình Trường Thọ, thuộc khu phố 6, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức nhậu tiếp. Lợi dụng lúc anh Phong đi vệ sinh, Liệt chớp thời cơ bỏ thuốc ngủ loại Rotunda vào lon bia. Anh Phong không hay biết, ngửa cổ uống cạn và sau ít phút đã gục xuống bất tỉnh. Liệt lục túi lấy giấy tờ đăng ký xe, toàn bộ tiền bạc của nạn nhân rồi lên xe tẩu thoát...

Chỉ trong thời gian hơn 1 năm, đôi “mèo mả, gà đồng” này thực hiện trót lọt 8 vụ cướp xe ôm bằng thủ đọan gây mê trên trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và 10 vụ ở tỉnh Bình Dương. “Lưới trời lồng lộng”, dù cùng tình nhân phiêu bạt nay đây mai đó nhưng cuối cùng Liệt vẫn bị Công tỉnh Bình Dương bắt gọn theo lệnh truy nã. TAND tỉnh Bình Dương xử phạt tướng cướp Nguyễn Trung Liệt 24 năm 7 tháng 14 ngày, Hải lãnh 7 năm tù cho tội “Cướp tài sản”. Sau đó, TAND Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử, tuyên phạt bị cáo Liệt 12 năm tù, bị cáo Hải 7 năm tù. Tổng hợp hình phạt chung cho tất cả các bản án mà chúng phải chấp hành là: Liệt 30 năm và Hải 14 năm tù.

Với mức án rất nghiêm khắc, không hiểu tướng cướp Nguyễn Trung Liệt có kịp tỉnh ngộ để hoàn lương? Vụ án này còn là bài học cảnh giác cho những người hành nghề xe ôm nhẹ dạ, cả tin.

Theo Công Lý


tướp cướp

gây mê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.