Vợ chồng giám đốc công ty bị Đường Dương 'dọa giết' vừa được tại ngoại

TAND Cấp cao vừa có Quyết định thay đổi biện pháp tạm giam đối với vợ chồng chủ doanh nghiệp Lâm Quyết từng bị Đường 'Nhuệ' dọa giết.

Trưa 29/4, Luật sư Trần Hồng Lĩnh – Văn phòng Luật sư Lĩnh Chính Thắng (Đoàn Luật sư Hải Phòng), là người bào chữa cho ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Phị Quyết (vợ ông Lẫm) bị truy tố, xét xử về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” thông tin với PV VTC News, hai vợ chồng này vừa được TAND Cấp cao tại Hà Nội thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang bảo lĩnh để chờ xét xử phúc thẩm.

Cụ thể, sáng cùng ngày, đại diện TAND Cấp cao tại Hà Nội trực tiếp về Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình thực hiện các thủ tục công bố quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ “Tạm giam” sang biện pháp “Bảo lĩnh” để chờ xét xử phúc thẩm vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết.

Ông Nguyễn Văn Lẫm (tên thường gọi khác là Nguyễn Văn Lâm, SN 1962, thường trú tại tổ 4, phường Trần Lãm,TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), vợ là bà Phạm Thị Quyết (SN 1967, cùng ở địa chỉ trên).

Vợ chồng giám đốc công ty bị Đường Dương dọa giết vừa được tại ngoại-1

Công ty TNHH Lâm Quyết nơi bị cáo Nguyễn Văn Lẫm tố từng bị Đường "Nhuệ" cho đàn em xuống đập phá tài sản doanh nghiệp.

Theo quyết định của TAND cấp cao tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết có địa chỉ cư trú rõ ràng, có đơn bảo lĩnh của anh Nguyễn Văn Hà (con trai của bị cáo), chị Bùi Thị Ngọc (con dâu), ông Nguyễn Văn Nhàn (em trai), ông Nguyễn Bá Ngọc (anh trai), đều có xác nhận của chính quyền địa phương nên TAND Cấp cao thấy không cần thiết áp dụng biện pháp ngăn chặn, thay thế bằng biện pháp “Bảo lĩnh” đến khi kết thúc phiên tòa phúc thẩm.

Theo Cáo trạng số 03/2018 của Viện KSND tỉnh Thái Bình, năm 2013 và năm 2016, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết vay số tiền 900 triệu đồng của ông Đỗ Văn Tới bằng hợp đồng thế chấp tài sản là chiếc xe ô tô Camry, BKS 17K-9966, cam kết không thế chấp, không bán cho, tặng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu không được sự thỏa thuận của ông Tới trong thời gian vay số tiền trên.

Ngày 12/4/2017, khi chưa trả nợ số tiền trên cho ông Tới, ông Nguyễn Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết đem chiếc xe đã thế chấp vay tiền của ông Tới bán cho ông Phạm Công Tự mà không được sự đồng ý của ông Tới, nhưng vẫn nói dối ông Tới là chưa bán xe.

Đồng thời, gian dối, nại ra lý do ông Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ, SN 1971, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) chiếm đoạt Công ty TNHH Lâm Quyết làm mất giấy biên nhận trả tiền cho ông Tới để chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng.

Do đó, Viện KSND tỉnh Thái Bình truy tố vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết tội danh trên.

Vợ chồng giám đốc công ty bị Đường Dương dọa giết vừa được tại ngoại-2

Ông Lẫm, bà Quyết đoàn tụ với gia đình.

Ngày 6-12/6/2019, TAND tỉnh Thái Bình đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết phạm tội Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, phạt ông Lẫm 14 năm tù giam, bà Quyết 13 năm tù giam.

Ngay tại phiên tòa và từ đó đến nay, vợ chồng ông Lẫm bà Quyết và gia đình liên tục có đơn kêu oan, gửi đến các cơ quan chức năng.

Mới đây, sau khi vợ chồng Đường Dương và các thuộc hạ bị bắt tạm giam để điều tra về một số tội danh, báo chí cũng vào cuộc phản ánh liên tục vụ việc của vợ chồng ông Lẫm bà Quyết. Mới đây, gia đình ông Lẫm có đơn xin bảo lãnh nên TAND cấp cao vừa có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Lẫm bà Quyết để chờ phiên tòa phúc thẩm.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!



 THEO VTC NEWS 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/chuyen-vu-an/vo-chong-giam-doc-cong-ty-bi-duong-duong-doa-giet-vua-duoc-tai-ngoai-ar542883.html

Đường Nhuệ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.