Vụ bố treo cổ 2 con rồi cùng tự tử: “Nghe tiếng trẻ khóc nhưng nghĩ chuyện bình thường”

Người dân thôn Đoàn Kết vô cùng bàng hoàng và đau xót khi phát hiện cảnh tượng 3 bố con chết trong tư thế treo cổ trong nhà.

Người dân thôn Đoàn Kết vô cùng bàng hoàng và đau xót khi phát hiện cảnh tượng 3 bố con chết trong tư thế treo cổ trong nhà.

Liên quan đến sự việc bố treo cổ hai con nhỏ rồi cùng tự tử ở Mỹ Bằng, Yên Sơn, Tuyên Quang, ngày 17/11 cơ quan công an huyện Yên Sơn vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân. Người tử vong được xác định là Tráng A Nam (25 tuổi ở xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn) cùng 2 con nhỏ bao gồm 1 bé trai 4 tuổi và 1 bé gái 3 tuổi.

Chiều ngày 17/11, có mặt tại thôn Đoàn Kết (xã Mỹ Bằng), người dân nơi đây vẫn vô cùng bàng hoàng bởi từ trước đến nay tại nơi đây chưa từng có sự việc nào nghiêm trọng như vậy xảy ra.

Con đường dẫn vào ngôi nhà xảy ra sự việc có khoảng hơn 20 gia đình sinh sống, đa số là người dân tộc Tày và H’Mông. Ông Nguyễn Văn Lợi, trưởng thôn Đoàn Kết cho biết, những người dân sống tại đây, trong đó có cả gia đình Nam đều là người ở huyện Na Hang di dân về đây sinh sống từ năm 2006.

Vụ bố treo cổ 2 con rồi cùng tự tử: Nghe tiếng trẻ khóc nhưng nghĩ chuyện bình thường”-1
Đường vào nhà Nam nơi xảy ra sự việc đau lòng không còn nhộn nhịp như những ngày thường.

“Dù mới về di dân về, nhưng các gia đình ở đây đã quen với tập quán địa phương, kinh tế dần ổn định và sống đoàn kết với nhau. Bởi vậy, khi xảy ra sự việc ai cùng bàng hoàng, thương xót”, ông Lợi nói.

Cách nhà nạn nhân không xa, bà Trần Thị Thín (59 tuổi), một trong những người có mặt tại hiện trường đầu tiên chia sẻ, khoảng 11 giờ ngày 16/11 người chị dâu của Nam sang vay gạo về nấu cơm thì thấy cửa nhà đóng. Nhìn qua khe cửa thì bàng hoàng phát hiện 3 bố con đều đã treo cổ tự tử từ lúc nào không hay.

“Nghe người chị dâu của Nam gào thét, mọi người chạy tới đập cửa vào thì thấy cảnh tượng xót xa. Ba bố con Nam mỗi người treo cổ 1 dây,  khi đưa xuống tất cả đều đã tử vong”, bà Thín kể lại.

Vụ bố treo cổ 2 con rồi cùng tự tử: Nghe tiếng trẻ khóc nhưng nghĩ chuyện bình thường”-2

Bà Thín bàng hoàng kể lại sự việc đau lòng.

Cũng theo người phụ nữ này, trước khi phát hiện ra sự việc khoảng 1 tiếng, người dân có nghe tiếng con khóc thét ở trong nhà, khi đó cửa nhà vẫn đóng. “Mọi người khi đó nghĩ rằng hai đứa con của Nam trêu nhau nên khóc, không ai ngờ đó là khi Nam làm điều dại dột với con và với chính bản thân mình”, bà Thín nói.

Anh Nguyễn Đức Huân (27 tuổi) cũng là hàng xóm của Nam cho biết, sau khi xảy ra sự việc đau lòng công an đã đến để điều tra và thu một số vật chứng khi xảy ra sự việc. “Tôi được biết, Nam có viết lại thư tuyệt mệnh nhưng không biết rõ nội dung vì công an thu giữ và không cho tiếp cận hiện trường. Nhưng nghe nói nội dung nhắc nhiều đến người vợ”, anh Huân nói.

Vụ bố treo cổ 2 con rồi cùng tự tử: Nghe tiếng trẻ khóc nhưng nghĩ chuyện bình thường”-3

Phóng viên trao đổi thông tin sự việc với anh Huân.

Sau khi xảy ra sự việc anh Huân là người phụ giúp gia đình lo việc ma chay cho 3 bố con, chứng kiến cảnh đau xót đó anh Huân vô cùng đau đớn. “Hôm qua tôi phụ gia đình lo đào huyệt, tối qua đưa hai cháu đi mai táng luôn. Sáng nay gia đình mới đưa Nam đi mai táng, người vợ từ hôm qua đến giờ vẫn chưa về”, anh Huân nói.

Trước đó, trưa 17/11 ba bố con Tráng A Nam được phát hiện khi đang ở trong tư thế treo cổ. Ngay lập tức sự việc được báo tới chính quyền địa phương. Khi phá cửa vào thì cả 3 bố con đã tử vong. Tại cơ hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có những dòng chữ “hận vợ” ở trên tường.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã hỗ trợ trước mắt 20 triệu mai táng, UBND xã mua ba bộ áo quan 10 triệu lo hậu sự cho ba cha con anh Nam. Hàng xóm xung quanh cũng sang phụ giúp gia đình lo ma chay. Đồng thời báo tin cho người vợ đang đi làm ở xa.

Theo Khám phá

Nguồn: https://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/vu-bo-treo-co-2-con-roi-cung-tu-tu-nghe-tieng-tre-khoc-nhung-nghi-chuyen-binh-thuong-c17a744224.html


treo cổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.