Vụ Chi cục trưởng thi hành án TP Thanh Hóa tử vong: Nghi phạm đã chết, vụ án sẽ được xử lý thế nào?

Trong vụ việc Chi cục trưởng thi hành án TP. Thanh Hóa tử vong, dư luận quan tâm đến việc nghi phạm đầu độc người này đã chết vậy vụ án sẽ tiếp tục được xử lý thế nào?

Vụ Chi cục trưởng thi hành án TP Thanh Hóa tử vong: Nghi phạm đã chết, vụ án sẽ được xử lý thế nào?-1

Ngày 24/4, Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc 2 người chết tại thành phố Thanh Hóa, trong đó 1 người là Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa Đặng Phạm Viên, người còn lại là ông Trần Xuân Minh (kinh doanh chế tác vàng).

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Qua điều tra, công an nhận định do mâu thuẫn vợ chồng nên ông Minh đã bỏ độc vào rượu cho mọi người uống. Quá trình uống rượu, ông Viên đã tử vong, 2 người khác ngộ độc.

Vụ Chi cục trưởng thi hành án TP Thanh Hóa tử vong: Nghi phạm đã chết, vụ án sẽ được xử lý thế nào?-2
Trụ sở Công ty Á Âu nơi xảy ra sự việc.

Sau vụ việc, ông Minh được coi là kẻ chủ mưu vụ việc và đã tự sát. Dư luận đặt ra câu hỏi, trường hợp ông Minh là kẻ chủ mưu và người đầu độc duy nhất thì cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xử lý thế nào khi nghi phạm đã chết?

Trao đổi với PV, luật sư Vinh Diện (trưởng văn phòng Luật sư Vinh Diện và cộng sự, thuộc đoàn luật sư tỉnh Nghệ An) cho biết, trong vụ án này cơ quan công an bước đầu nhận định và xác định người bỏ độc là ông Trần Xuân Minh. Cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra để xác định xem có đồng phạm trong vụ việc hay không.

Nếu trường hợp ông Minh là nghi phạm duy nhất đã đầu độc, nghi phạm này đã chết và không có đồng phạm nào khác thì cơ quan điều tra sẽ đình chỉ vụ án.

Luật sư Vinh Diện cho biết thêm, về trách nhiệm dân sự thì theo nguyên tắc mà Bộ Luật Dân sự đã quy định, người gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác thì có nghĩa vụ phải bồi thường cho bị hại.

Vụ Chi cục trưởng thi hành án TP Thanh Hóa tử vong: Nghi phạm đã chết, vụ án sẽ được xử lý thế nào?-3
Người dân tâp trung theo dõi vụ việc.

Trường hợp người gây thiệt hại cho người khác đã chết và có để lại tài sản thì những người thừa kế của người chết đó sẽ phải thay mặt người chết thực hiện nghĩa vụ với những người bị hại và đại diện của người bị hại, theo quy định tại Điều 615 Bộ luật Dân sự năm 2015.

Mức bồi thường sẽ phụ thuộc vào thiệt hại thực tế và khả năng của người gây thiệt hại đối với tổng giá trị di sản để lại.

Trong vụ án này, đại diện gia đình của ông Viên có thể làm việc, thương lượng với người liên quan là bà Phương (vợ ông Minh) và các con của ông Minh. Hai bên sẽ thương lượng để lấy tài sản của ông Minh để lại để bồi thường cho bị hại.

Trường hợp 2 bên không thỏa thuận được về mức bồi thường và phương thức bồi thường, phía bị hại có thể khởi kiện ra tòa để tòa án giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, khoảng 12h20' ngày 20/4, tại trụ sở Công ty Á Âu (phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa) có 6 người cùng ngồi ăn cơm trưa uống rượu với nhau gồm: ông Viên, ông Nguyễn Văn Thọ (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Á Âu), ông Lê Chiến Th. (SN 1984), Lê Thị H. (SN 1985), Trương Thị X. (SN 1988) và Lê Thị Phương (SN 1982, môi giới bất động sản công ty Á Âu).

Cả 6 người ngồi vào mâm cơm và lấy rượu từ bình inox có trong công ty rót ra bát để uống. Lúc này, ông Viên uống và nuốt vào bụng. Thấy khó chịu, ông Viên đi ra ngoài thì gục xuống. Cùng thời điểm này ông Thọ nhấp nửa chén rượu. Thấy nóng trong họng thì ông Thọ nhổ ra. Bà X. thử chén rượu này thấy khó chịu nên cũng nhổ ra.

Sau sự việc, mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh thanh hóa nhưng ông Viên đã tử vong ngay sau đó.

Riêng chị X. và anh Thọ bị ngộ độc được các bác sỹ cấp cứu qua cơn nguy kịch.

Cùng thời điểm này, tại nhà ông Trần Xuân Minh (chồng bà Phương; là tiệm vàng bạc số 50 đường Quang Trung) cũng có 6 người ngồi ăn cơm trưa, uống rượu. Khi đang ăn cơm, người thân ông Minh nhận được điện thoại của vợ báo về. Biết chuyện đầu độc bị bại lộ, ông Minh đã uống chất độc tự sát.

Cơ quan công an sau đó đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc. Qua test nhanh mẫu rượu thu được tại Công ty Á Âu mà ông Viên đã uống vào trưa 20/4, công an xác định có chất độc Cyanua (HCN).

Nguyên nhân vụ việc được xác định do ông Minh ghen tuông, mâu thuẫn với vợ là Lê Thị Phương nên đã bỏ độc Cyanua vào rượu để đầu độc bà Phương cùng mọi người trong công ty Á Âu.

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/vu-chi-cuc-truong-thi-hanh-an-tp-thanh-hoa-tu-vong-nghi-pham-da-chet-vu-an-se-duoc-xu-ly-the-nao-8202025481814353.htm

giết người

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.