Vụ giành nuôi bé gái bị bỏ rơi ở Cà Mau: “Sẽ giám định ADN lần 2”

Bà H.H.N (nữ chủ tịch phường ở Cà Mau) cho biết, bà không quan tâm đến kết quả giám định ADN, tình thương bà dành cho bé là trách nhiệm và đã có từ lâu.

Liên quan đến vụ giành nuôi bé gái bị bỏ rơi giữa nữ chủ tịch phường ở Cà Mau với gia đình anh C.N (SN 1991, ngụ phường 6, TP.Cà Mau), sáng nay (28/6), bà H (mẹ của anh C.N) đã đến TAND TP.Cà Mau để nhận kết quả xét nghiệm ADN chính thức.

Theo đó, kết quả từ Trung tâm Công nghệ di truyền Việt Nam cho biết, bé gái và anh C.N không cùng huyết thống.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, bà H cho biết: “Nhận kết quả chính thức này tôi cảm thấy rất sốc và hụt hẫng. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa buông xuôi, trong vòng 7 ngày sẽ nộp đơn xin được giám định ADN lần thứ 2 và chọn một trung tâm giám định khác”.

Theo bà H, ngay trong hôm nay bà sẽ đến gia đình K (mẹ bé gái) để xác định lại một lần nữa việc bé gái có phải con ruột của anh N hay không. “Nếu họ khẳng định là đúng thì tôi và gia đình họ sẽ đi tìm K về, sau đó làm thủ tục giám định lại lần nữa”, bà H chia sẻ.

Vụ giành nuôi bé gái bị bỏ rơi ở Cà Mau: Sẽ giám định ADN lần 2”-1

Bé gái bị bỏ rơi được người dân phát hiện hồi tháng 1/2019. Ảnh: CTV.

Theo lời bà H, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã chấp nhận chị K làm vợ của anh N và dự định tổ chức đám cưới cho họ. “Tôi đã cho K đi học nghề, con riêng của nó tôi cũng cho đi học mẫu giáo. Nhưng trước ngày có kết quả xét nghiệm ADN thì K và N cãi nhau. Sau đó, K bỏ lên TP.HCM, đến nay chưa tìm được”, bà H cho biết.

Bà H cũng chia sẻ: “Sau quá trình tiếp xúc, tôi và bé gái đã thực sự quyến luyến, tôi luôn xem bé là cháu ruột. Từ đầu khi nhìn bé, tôi có cảm giác đây là huyết thống của mình. Nhận kết quả này tôi rất buồn, nhưng vẫn muốn xác đinh lại một lần nữa mới yên tâm”.

Trước đó, trả lời báo chí, bà H.H.N (nữ chủ tịch phường ở Cà Mau) cho biết, bà không quan tâm đến kết quả giám định ADN, tình thương bà dành cho bé là trách nhiệm và đã có từ lâu.

Như Dân Việt đã thông tin, tháng 1/2019, người dân phát hiện một bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ trong chiếc cặp để ở ghế đá trước cửa nhà dân nên báo cơ quan chức năng. Địa phương sau đó đã thông báo tìm cha mẹ đẻ bé theo quy định nhưng hết hạn mà không ai đến nhận.

Sau đó, nữ chủ tịch phường đã đưa bé gái về nhà nuôi dưỡng và làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đến ngày 26/2, anh N đến gặp nữ chủ tịch phường, tự xưng là cha ruột của bé gái bị bỏ rơi và xin nhận lại con nhưng không được đồng ý, với lý do không rõ có phải ruột thịt hay không. 

Sau nhiều tháng giữa 2 bên không thỏa thuận được, người tự xưng là cha cháu bé đã khởi kiện đến TAND TP.Cà Mau yêu cầu xác định mình là cha ruột của bé gái. Giữa tháng 4/2019, TAND TP.Cà Mau đã thụ lý vụ án.

Theo Dân Việt


con nuôi

bị bỏ rơi

giám định ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.