Vụ khách sạn đuổi khách vì ra ngoài ăn: Kết luận nóng

Đoàn kiểm tra liên ngành TP Sầm Sơn đã có kết luận về thông tin tố cáo về việc khách sạn đuổi khách trong đêm vì tự ý bỏ ra ngoài ăn.

Đoàn kiểm tra liên ngành TP Sầm Sơn đã có kết luận về thông tin tố cáo về việc khách sạn đuổi khách trong đêm vì tự ý bỏ ra ngoài ăn.

Chiều 12/7, trao đổi với PV, một lãnh đạo phòng Kinh tế (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, sau khi nắm được thông tin tố cáo khách sạn Cát Đại Lợi 1 (phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn) đuổi khách trong đêm vì không ăn tại khách sạn, các ngành chức năng TP Sầm Sơn đã vào xuống tận nơi làm rõ sự việc.

Theo nguồn tin này, tất cả thông tin buổi làm việc, chứng cứ đã được ghi lại biên bản, Đội quản lý thị trường 2 đã tiến hành lập hồ sơ đầy đủ, báo cáo lên UBND TP Sầm Sơn.

Thông tin về kết quả xác minh, lãnh đạo phòng cho hay, việc cho rằng khách sạn đuổi đoàn du lịch vào lúc 22 giờ đêm là không đúng. 

"Qua kiểm tra, đối chiếu Đoàn kiểm tra xác định thông tin tố cáo là chưa đủ cơ sở và không đúng sự thật.

Đoàn công tác cũng tiến hành kiểm tra tổng thể khách sạn thì chỉ phát hiện lỗi thiếu giấy phép an toàn thực phẩm nên tiến hành xử phạt 7,5 triệu đồng", vị cán bộ nói.

Cơ quan chức năng tiến hành xác minh thông tin tố cáo với khách sạn Cát Đại Lợi 1

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Sầm Sơn gồm Đội Quản lý thị trường số 2 chủ trì, các thành viên là cán bộ công an TP, phòng Văn hóa, phòng Kinh tế đã tiến hành kiểm tra đối với khách sạn Cát Đại Lợi 1.

Theo kiểm tra, đoàn khách Yên Bái gồm 17 người chỉ báo đặt 2 phòng nghỉ những ngày cuối tuần tại mặt đường Hồ Xuân Hương với giá có ăn 4 bữa tại khách sạn 1.300.000đ/phòng; khi khách mới ăn 2 bữa đã tự ý bỏ ra ngoài ăn là vi phạm thỏa thuận ban đầu với chủ khách sạn.

Đặc biệt, việc du khách tố chủ khách sạn đuổi ra ngoài giữa đêm, đoàn không đủ cơ sở để kết luận. 

Đoàn kiểm tra cho rằng, ngay tại thời điểm hai bên có mâu thuẫn thì khách phải gọi điện thoại đến đường dây nóng của thành phố, cơ quan chức năng sẽ có mặt ngay để giải quyết nhưng khách lại phản ánh thông tin trên sau khi đã trở về nhà.

Trao đổi với báo chí trước đó, bà Hà Thị Thủy, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa thừa nhận, quá trình kiểm tra tại TP Sầm Sơn, Sở đã nhận được phản ánh và phát hiện việc nhiều khách sạn, nhà nghỉ đưa ra "lệ bất thành văn" là "phải ăn mới được đặt phòng".

Chánh Thanh tra Sở khẳng định, bà đã đi khảo sát các các địa điểm du lịch khác trên cả nước nhưng "lệ đặt ăn mới được thuê phòng chỉ có duy nhất ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa"

Bà Thủy bày tỏ: "Thực tế, khi khách đặt ăn, giá phòng sẽ rẻ hơn và chủ khách sạn, nhà nghỉ sẽ bù tiền giảm đó bằng tiền đồ ăn nhưng nhiều khách không đồng ý, cho rằng, ăn uống thế không thỏa mái, phi lý... 

Chúng tôi cũng nhận thấy rõ sự bất hợp lý của việc này, tuy nhiên, đây là thỏa thuận giữa chủ nhà nghỉ và khách nên việc xử lý rất nan giải. Do đó, Thanh tra Sở đang tham mưu cho lãnh đạo Sở phối hợp với chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết vấn đề này".

Như đã thông tin trước đó, anh H.Đ. (một nhà báo đang làm việc tại Hà Nội) chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về việc cả gia đình anh bị chủ khách sạn Cát Đại Lợi 1 ở TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đuổi ngay trong đêm vì lý do không ăn ở khách sạn.

Anh H.Đ cho biết đồ ăn ở khách sạn bị “chặt chém” và khi xảy ra mâu thuẫn khách sạn đã gọi “xã hội đen” đến để hù dọa.

Theo Báo Đất Việt


khách du lịch

Khách sạn

đuổi khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.