Vụ người đàn ông bị sát hại vì quả mít: Gia đình nghi phạm nói gì?

"Bây giờ người thì đã mất, người thì bị vào vòng lao lý, còn ai gây ra sự việc thì phải chịu trừng phạt của pháp luật...”, vợ nghi phạm cho biết.

"Bây giờ người thì đã mất, người thì bị vào vòng lao lý, còn ai gây ra sự việc thì phải chịu trừng phạt của pháp luật...”, vợ nghi phạm cho biết.

Như tin đã đưa, cách đây hơn 10 ngày, ông Trịnh Văn Th. (50 tuổi), trú tại thôn Vĩnh Ninh, xã Thanh Cường, huyện Thanh Hà (Hải Dương) bị nghi phạm Trịnh Tố Huynh (SN 1963) dùng hung khí sát hại tại chợ Đình (cùng thôn) khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Gây án xong, nghi phạm bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, sau khi biết nạn nhân tử vong, ông Huynh đã được người nhà đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đầu thú.

Để rộng đường dư luận và giúp cho bạn đọc có thông tin nhiều chiều, PV đã tìm về gia đình nghi phạm để tìm hiểu vụ việc.

Khu vực gia đình nghi phạm sinh sống, cách nơi xảy ra vụ việc không xa. Ảnh: Đ.Tùy

Bà Nguyễn Thị Th. (SN 1970, vợ nghi phạm Huynh) cho biết: “Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, tôi cùng người thân ai cũng đau buồn và mệt mỏi, thậm chí bản thân không dám ra ngoài đường sợ mọi người dị nghị. Bây giờ người thì đã mất, người thì bị vào vòng lao lý, còn ai gây ra sự việc thì phải chịu trừng phạt của pháp luật".

Theo lời vợ nghi phạm, trước khi xảy ra vụ án mạng khoảng hơn 1 tuần, vợ chồng bà có mua 2 quả mít với số tiền 210.000 đồng của chị Trịnh Thị Thủy (con gái ông Th.) để làm quà cho người thân vào khoảng 17h chiều. Khi ăn cơm tối xong, gia đình mang quả mít nhỏ bổ thử nhưng thấy còn xanh, non chưa chín nên nhờ người thân mang trả và chị Thủy đã hoàn lại toàn bộ số tiền.

“Quả mít gia đình tôi mua của chị Thủy là chưa chín, vẫn còn xanh non chứ không phải mít thối hay gia đình tôi ăn thừa mang trả như một số thông tin đồn thổi. Đặc biệt, quả mít nhỏ được bổ ra, sau đó úp lại mang trả và chưa ăn một chút nào”, bà Th. cho biết.
 

Vị trí nạn nhân nằm gục sau khi bị nghi phạm dùng hung khí truy sát. Ảnh: Đ.Tùy

Nói về hôm xảy ra sự việc, bà Th. kể, chiều hôm đó bà đang ở nhà thì chồng bế theo cháu nội đi chơi, sau đó qua cửa quán nhà chị Thủy uống nước cùng bạn. Một lát sau, bà nghe thấy to tiếng của mọi người nói có đánh nhau và bà chạy ra xem thế nào.

“Khi chạy ra đến nơi, thấy ông nạn nhân và chồng tôi đứng giáp mặt nhau. Lúc này ông Huynh đang đứng nghiêng sang một bên, thấy vậy tôi cùng mọi người vào can ngăn và bế đứa cháu nội trên tay của chồng đi về, sau đó cả hai không cãi nhau nữa. Tuy nhiên không hiểu sau, một lát sau chồng tôi mang hung khí ra xô sát với ông Th. và dẫn đến sự việc trên.”, vợ nghi phạm nói.

Lý giải về nguyên nhân chồng mình sát hại ông Th., vợ nghi phạm cho biết: "Việc mua mít của con gái nạn nhân với gia đình tôi đã xong từ lâu, chị Thủy đã trả lại tiền và không khúc mắc. Đến chiều 28/7, chồng tôi và nạn nhân gặp nhau ở bàn uống nước trước cửa quán bán hàng chị Thủy, chồng tôi có nói lại sự việc để ông Th. lần sau đi mua mít thì chú ý hơn, không lại mua phải quả xanh non rồi khó bán, thậm chí còn thua lỗ.
 

Con trai nạn nhân vừa đỗ Đại học đau xót trước việc bố bị sát hại. Ảnh: Đ.Tùy

Tuy nhiên, nạn nhân tưởng là ông Huynh nói vậy là nói xấu, bêu rếu khắp nơi, chứ không hiểu được ý tốt của chồng tôi nên đã xảy ra to tiếng, cãi nhau và xảy ra vụ việc.

Lúc chồng tôi về nhà mang hung khí, tôi không hề hay biết và sau khi xảy ra vụ việc, tôi đóng cửa vì sợ trong lúc tức giận gia đình ông Th. kéo đến. Khi biết ông Th. tử vong, người thân có liên lạc với chồng tôi và đón về. Chồng tôi nói, nhờ gia đình xin lỗi đến người thân ông Th.”.

Trước thông tin cho rằng, sau khi nạn nhân tử vong, gia đình nghi phạm có mang một số tiền lớn để đền bù, bà Th. khẳng định: “Thông tin đó là sai và không đúng. Ngay sáng hôm sau khi xảy ra sự việc, gia đình tôi có đến xin phép gia đình nạn nhân để thắp hương, phúng viếng chia buồn với tổng số tiền 7 triệu đồng.

Gia đình bà Nguyệt làm đơn gửi đến Công an huyện Thanh Hà và Công an tỉnh Hải Dương về vụ việc. Ảnh: Đ.Tùy

Bản thân tôi suy sụp phải tiêm, truyền nước và được người thân dìu đến để đưa tang nạn nhân. Lễ tang xong vài ngày sau, gia đình tôi lại đến để thắp hương ông Th. Đồng thời, xin lỗi người đã mất, xin lỗi người thân nạn nhân và xin với gia đình bà Nguyệt, mọi công việc gia đình tôi được đến lo cùng và gia đình bà Nguyệt đồng ý.

Ngoài ra, chúng tôi không nói thêm thứ gì cũng như chuyện bồi thường tiền bạc. Gia đình chúng tôi hiểu việc này ai gây ra thì người đó phải chịu trách nhiệm. Có đền bao nhiêu tiền thì gia đình nạn nhân cũng không bao giờ nhận. Còn bản thân tôi, các con và người nhà cũng đau khổ lắm sau khi vụ việc xảy ra”.

Theo tìm hiểu của PV, nghi phạm là con thứ 2 trong gia đình. Trước khi mở cửa hàng vàng bạc, nghi phạm làm nghề lái xe. Cách đây vài năm, ông Huynh đi mổ thoát vị đĩa đệm nên hiện tại công việc nặng không làm được.

Gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc . Ảnh: Đ.Tùy

Chia sẻ với PV, bà Đặng Thị Nguyệt (SN 1976, vợ nạn nhân) cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ việc, gia đình chúng tôi đã làm đơn gửi Công an huyện Thanh Hà và Công an tỉnh Hải Dương để trình báo vụ việc cũng như bày tỏ nguyện vọng của gia đình. Trong sự việc này, tôi cho rằng, nghi phạm cố tình sát hại chồng tôi chứ không phải là vô ý hay tức giận nhất thời.

Bởi vì trên người chồng tôi có đến 8 vết thương, trong đó có 3 vết thương chí mạng, ngoài ra còn nhiều vết trầy xước. Cho nên, gia đình mong cơ quan điều tra sớm có kết luận cuối cùng để người gây ra vụ việc phải chịu hình thức xử lý, đồng thời trả lại công bằng cho chồng và gia đình tôi".

Đại diện xã Thanh Cường thông tin, trong cuộc sống bình thường, nghi phạm Trịnh Tố Huynh đôi lúc có những câu nói khiến người khác khó nghe và chưa có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, tháng 2/ 2010, nghi phạm bị tòa án tuyên phạt 9 tháng án treo và 18 tháng theo dõi vì vi phạm giao thông điều khiển phương tiện gây chết người. Đặc biệt, năm 2017, nghi phạm có đi cai nghiện tự nguyện và đã hoàn thành.

Theo GĐXH


bị sát hại

hành vi giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.