Vụ Phó chánh án bị tố ‘bắt’ trẻ em: Một em nhỏ đã được đưa lên taxi

Người dân có mặt tại hiện trường xác nhận chiều tối 19/9, họ trông thấy ít nhất một người đàn ông và một người phụ nữ ôm 2 đứa trẻ từ trong nhà ra taxi.

“Tôi thấy một em bé đã ngồi lên xe nhưng lúc đó quá hoảng loạn, không biết ai đưa bé lên. Tôi sợ quá la lên cho ai còn ngồi trên xe đi xuống để tôi đi”, tài xế taxi Mai Linh nói.

'Họ xông vào nhà, bế các con của tôi đi' "Khoảng 30 người đàn ông xông vào nhà tôi, đuổi cả gia đình ra ngoài. Họ bế con tôi lên taxi, định chở đi nhưng bị hàng xóm xung quanh vây lại, ngăn chặn kịp thời", bà Thảo kể.

Ngày 27/9, Công an quận 1, TP.HCM đang khẩn trương điều tra, làm rõ đơn tố giác của bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi) về việc bị ông Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án Tòa án quận 4), Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM) cùng một số người xông vào căn nhà đang tranh chấp, bắt 3 đứa con của bà lên taxi Mai Linh đang chờ sẵn. 

Sự việc sau đó được người dân và gia đình phát hiện, ngăn cản kịp thời.

"Họ cố đưa những đứa trẻ lên taxi"

Trao đổi với Zing.vn, ông Trương Anh T., tài xế taxi Mai Linh thực hiện cuốc xe ngày hôm đó cho biết khoảng cuối giờ chiều, ông nhận khách qua app của hãng tại địa chỉ 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Khi tới địa chỉ trên, ông thấy đông người đang xảy ra cự cãi, nhiều người cầm điện thoại để ghi hình. 

“Tôi thấy có 2 người bế 2 đứa con nít ra thì một số người hô lên 'bắt cóc con nít', 'bắt cóc con nít'. Một số khác thì nói 'ôm con tôi đi đâu, trả con tôi lại'”, anh T. kể lại.

Vụ Phó chánh án bị tố ‘bắt’ trẻ em: Một em nhỏ đã được đưa lên taxi-1

Cuộc giằng co diễn ra tại căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo anh T. khi nghe tiếng tri hô, anh hoảng sợ, không biết chuyện gì đang xảy ra nên quyết định không nhận khách và lái xe rời đi.

“Tôi thấy một em bé đã ngồi lên xe nhưng lúc đó quá hoảng loạn, không biết ai đưa bé lên. Tôi sợ quá la lên cho ai còn ngồi trên xe đi xuống để tôi đi”, anh T. thuật lại.

Bên cạnh đó, người dân có mặt tại hiện trường thời điểm trên cũng xác nhận chiều tối 19/9, họ trông thấy ít nhất một người đàn ông và một người phụ nữ ôm 2 đứa trẻ từ trong nhà ra taxi.

"Họ cố gắng đưa những đứa trẻ lên xe nhưng bất thành. Chỉ khi chiếc taxi đi khỏi hiện trường thì người đàn ông và người phụ nữ kia mới chịu trả lại chúng cho gia đình", một nhân chứng cho biết.

Trước đó, chiều 26/9, bà Hoàng Thị Thu Thảo cũng cho biết đã lên cơ quan Công an quận 1 để trình diện, làm việc với lực lượng chức năng theo giấy mời.

Một nguồn tin của Zing.vn xác nhận, ông Lâm Hoàng Tùng, Giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, đã giải trình vụ việc với lãnh đạo nhà trường.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, cho rằng vụ việc xảy ra ở ngoài nhà trường và là việc cá nhân của ông Tùng, nhà trường cũng chỉ quản lý về mặt công tác cán bộ. Căn cứ vào giải trình của ông Tùng, nhà trường đã báo cáo lên cấp trên để giải quyết. 

"Vụ việc đang trong quá trình xác minh, khi có thông tin rõ ràng đấy là hành vi vi phạm liên quan đến tư cách đạo đức của một cán bộ giảng viên thì trường sẽ có hình thức xử lý phù hợp", ông Khoát nói.

Tranh chấp căn nhà giá 25 tỷ

Bà Hoàng Thị Thu Thảo cho biết cuối năm 2017, bà mua căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm của bà Hoàng Trọng Anh Chi với giá 25 tỷ đồng, căn nhà có thiết kế 1 trệt 5 lầu, khi đó đã xây xong 70%.

Sau khi trả hơn 11 tỷ đồng, bà Chi hẹn đến ngày 31/12/2017 sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng. Nhưng từ đó đến nay, chủ nhà lẩn tránh. Bà Thảo sau đó bỏ ra 4 tỷ đồng để hoàn thiện công trình và chuyển 5 đứa con đến đây sinh sống.

Vụ Phó chánh án bị tố ‘bắt’ trẻ em: Một em nhỏ đã được đưa lên taxi-2

Căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Lê Trai.

Trong thời gian này, bà Thảo cũng khởi kiện vụ việc ra TAND quận 1. Tuy nhiên, bà Chi vẫn bặt vô âm tín, còn tòa án chưa đưa vụ việc ra xét xử.

Về vụ việc này, lãnh đạo UBND phường Đa Kao cho biết căn nhà trên xảy ra tranh chấp trong thời gian dài. UBND phường cũng đã làm việc và hướng dẫn các bên khởi kiện ra tòa.

Còn Công an quận 1 xác nhận đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Hoàng Thị Thu Thảo và đang mời các bên liên quan lên làm việc.

"Cảnh sát chưa xác định ai đúng ai sai. Cơ quan chức năng sẽ điều tra và thông tin đến báo chí", lãnh đạo Công an quận 1 nói.

Phó chánh án thuê nhà với giá 5 triệu

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hải Nam xác nhận có mặt tại căn nhà trên vào tối 19/9. Tuy nhiên, Phó chánh án Tòa án quận 4 khẳng định không liên quan đến nhóm cưỡng chế.

Ông Nam nói có ký hợp đồng thuê căn nhà này với ông Lâm Hoàng Tùng (người được bà Hoàng Trọng Anh Chi ủy quyền) nên tới xem. Theo nội dung hợp đồng, vị phó chánh án sẽ thuê căn nhà với giá 5 triệu đồng/tháng trong 2 tháng đầu tiên. Đến tháng thứ 3, giá thuê sẽ được nâng lên thêm 1 triệu.

Vụ Phó chánh án bị tố ‘bắt’ trẻ em: Một em nhỏ đã được đưa lên taxi-3

Bà Thảo cho biết sau vụ việc đã nộp đơn kêu cứu tới nhiều cơ quan chức năng. Ảnh: Trần Anh.

“Lúc đó tôi thấy đánh nhau lộn xộn nên nói đưa một đứa bé cho tôi ôm”, ông Nam giải thích về hành động ôm đứa trẻ mà video ghi lại.

Phó chánh án TAND quận 4 nói không hay biết chuyện căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm đang bị tranh chấp. “Tôi đang làm nhà, cứ tưởng nhà cửa bên đó đàng hoàng nên thuê thôi, chứ biết thì nhảy vô làm gì. Giờ sự việc như thế thì thuê gì nữa”, ông Nam nói.

Zing.vn cũng liên lạc qua điện thoại với ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM). Tuy nhiên, một người phụ nữ bắt máy và cho biết không cung cấp thông tin về việc đã xảy ra.

Còn bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng văn phòng Thừa Phát Lại quận 1) nói thông tin trên mạng không đúng sự thật. Tuy nhiên, bà Hạnh không đính chính hay trả lời câu hỏi liên quan đến việc này.
 

Ngày 23/9, mạng xã hội lan truyền clip về vụ tranh chấp căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Theo hình ảnh ghi lại, một số người đàn ông xông vào nhà, ôm theo 3 đứa con của bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi) định đưa lên taxi nhưng bị nhiều người ngăn cản.

Trong số những người vào nhà rồi bế 3 cháu bé ra ngoài có ông Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án Tòa án quận 4), bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng văn phòng Thừa Phát Lại quận 1) và Lâm Hoàng Tùng (Giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM).

Bà Hoàng Thị Thu Thảo sau đó cho biết đã gửi đơn đến công an và Chủ tịch UBND TP.HCM và nhiều đơn vị khác để tố cáo về việc những người này bắt cóc con bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp, khiến gia đình bà bị đẩy ra ngoài đường.

Theo Zing


tranh chấp đất đai

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.