Vụ thai phụ gặp tai nạn tử vong: Tâm sự rơi nước mắt của người chứng kiến bé trai vẫy tay sau khi được cứu ra từ bụng mẹ

Bé Vi Bon (bé sống sót sau khi được lấy từ trong bụng mẹ) hiện đang được cấp cứu tại BV Nhi Trung ương, bác sĩ tiên lượng bệnh nhân dè dặt, sau 3 ngày nữa mới có thể mô tả kết quả bước đầu.

Liên quan đến vụ tai nạn ở tại thị trấn Vôi (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) khiến chị Lý Thị N. (ở Cao Lộc, Lạng Sơn) tử vong khi mới đang mang thai 37 tuần.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang sơ cứu rồi chuyển sang BV Sản Nhi Bắc Giang để mổ cấp cứu thai nhi.

Cùng ngày bệnh nhân nhi tiếp tục được đưa xuống BV Nhi Trung ương cấp cứu ngay sau đó. Cháu bé được đặt tên là Vi Bon (sinh ngày 7/11/2020).

Ngày 8/11, thông tin mới nhất từ một đại diện bệnh viện Nhi Trung ương cho biết sức khỏe ban đầu bệnh nhân. Bé Vi Bon ngạt khi sinh, hiện đang được điều trị bằng phương pháp hạ thân nhiệt. Bệnh nhân được các bác sĩ tiên lượng dè dặt, sau 3 ngày nữa mới có thể mô tả kết quả bước đầu.

Trên đường đi con luôn khóc

Là người trực tiếp trên xe cấp cứu chuyển cháu bé xuống BV Nhi trung ương, chị Nông Thị Liên (bác dâu của cháu bé) cho hay, khi nhận được tin báo, chị cùng chồng từ Bắc Ninh gấp gáp chạy lên hiện trường.

"Khi đến nơi thì xe cấp cứu bắt đầu rời khỏi trung tâm đưa cháu về Hà Nội, tôi lên luôn để đi. Trên xe cháu được các bác sĩ chăm sóc bằng các thiết bị y tế chuyên dụng. Bên cạnh con, tôi cảm nhận được sự đau đớn, hoặc có thể là ngột ngạt nên liên tục giơ hai tay lên mặt 'vẫy vẫy' và khóc nhiều. Thấy vậy, các nhân viên y tế giữ con lại, họ dỗ dành con 'con ngoan nhé' thế rồi con lại ngủ", chị Liên thuật lại những hình ảnh xót xa mình tận mắt chứng kiến.

Vụ thai phụ gặp tai nạn tử vong: Tâm sự rơi nước mắt của người chứng kiến bé trai vẫy tay sau khi được cứu ra từ bụng mẹ-1

Chị Liên chia sẻ lại khoảng khắc cháu bé trên xe cấp cứu

Theo chị Liên, với những gì mà các nhân viên y tế thu gom được từ người mẹ của bé và mang theo xuống viện, mọi người cho rằng, người mẹ này đã chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng chào đón đứa con thứ hai.

"Khi đến bệnh viện, toàn bộ đồ đạc mang theo trong chiếc túi gồm có bỉm, quần áo sơ sinh, sữa và bình sữa... Trước khi đem những thứ này ra nhà trọ, bác sĩ chỉ giữ lại một số thứ cần thiết như giấy ướt, bỉm, còn lại hiện tại đang được để nhà trọ, nhìn hình ảnh này tôi vô cùng xót xa", chị Liên rớt nước mắt chia sẻ.

Vụ thai phụ gặp tai nạn tử vong: Tâm sự rơi nước mắt của người chứng kiến bé trai vẫy tay sau khi được cứu ra từ bụng mẹ-2

Sỏ khám bệnh khi bé được chuyển viện

Vụ thai phụ gặp tai nạn tử vong: Tâm sự rơi nước mắt của người chứng kiến bé trai vẫy tay sau khi được cứu ra từ bụng mẹ-3

Giấy chuyển viện

Nói về hoàn cảnh vợ chồng người em, chị Liên cho hay, đều là người dân tộc thiểu số, cả hai bên gia đình đều thuộc hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi xây dựng gia đình, vợ chồng thai phụ xuống Bắc Giang làm công nhân trong cùng một công ty. Đồng lương thu nhập của hai vợ chồng chẳng đáng bao nhiêu, mỗi tháng gửi về quê để ông bà nuôi dưỡng đứa con đầu khoảng 3 tuổi liên tục ốm đau.

“Em dâu tôi giờ mất rồi chỉ thương 2 đứa nhỏ, cả một chặng đường dài nữa chúng thiếu thốn tình cảm của mẹ, rất thiện thòi, chưa biết tương lai sẽ ra sao”, chị Liên nói.

Vụ thai phụ gặp tai nạn tử vong: Tâm sự rơi nước mắt của người chứng kiến bé trai vẫy tay sau khi được cứu ra từ bụng mẹ-4

Nơi bệnh nhân đang được điều trị

Hiện tại gia đình đang bối rối lo hậu sự cho nạn nhân, cháu bé vẫn chưa thể có kết quả bước đầu về sức khỏe.

Một đại diện bênh viện cho biết, cháu bé chuyển viện cấp cứu theo đúng tuyến sẽ được BHYT chi trả những mục có bảo hiểm theo quy định.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, việc chi phí cho một ca bệnh như cháu bé sẽ còn nhiều khoản.

Quý bạn đọc có lòng hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh cháu bé thì vui lòng liên hệ trực tiếp với anh Vi Đức Anh (bố cháu bé) theo số điện thoại: 0373 103 286.

Số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 073 1000 889694

Trước đó, ngày 7/11, tại thị trấn Vôi (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến chị Lý Thị N. (ở Cao Lộc, Lạng Sơn) đang mang thai đến tuần 37 tử vong, em bé trong bụng sau đó được mổ cấp cứu kịp thời và hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn chị N. được chồng chở bằng xe máy từ Bắc Giang về quê ở Lạng Sơn để chờ đến ngày sinh con,. Trên đường di chuyển do va chạm với một chiếc xe tải nên chị N. ngã xuống đường sau đó tử vong.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-thai-phu-gap-tai-nan-tu-vong-tam-su-roi-nuoc-mat-cua-nguoi-chung-kien-be-trai-vay-tay-sau-khi-duoc-cuu-ra-tu-bung-me-162200811170118088.htm

thai phụ tử vong

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.