Vụ trả nhầm con: Gia đình đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu đồng

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết 2 gia đình bị trao trả nhầm con đã đề nghị BV hỗ trợ chi phí về những tồn thất từ sự cố hy hữu này, trong đó có bên đề nghị BV hỗ trợ 300 triệu đồng.

Ngày 13-7, sau buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết 2 gia đình bị trao trả nhầm con đã đề nghị BV hỗ trợ chi phí về những tồn thất từ sự cố hy hữu này, trong đó có bên đề nghị BV hỗ trợ 300 triệu đồng.

>> Phát hiện BV trao nhầm con sau 6 năm

Anh Phùng Giang Sơn mong muốn sớm được nuôi dưỡng, chăm sóc con ruột của mình

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết ngày 13-7, lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội) đã có cuộc làm việc với Bệnh viện (BV) Đa khoa Ba Vì về sự cố giao nhầm con tại BV này cách đây 6 năm trước (2012). 

"Yêu cầu từ phía Sở Y tế là BV phải giải quyết vụ việc này trước 20-7, đặc biệt là đảm bảo 2 gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết. Riêng các vấn đề pháp lý phát sinh do vợ chồng chị Vũ Thị Hương đã ly hôn nằm ngoài phạm vi xử lý của thì có thể để sau 20-7 hoàn tất"- bà Hà nói.

Theo bà Hà, qua rà soát cho thấy nhân viên y tế đã thực hiện sai quy trình về bàn giao trẻ. "Trong quá trình hoà giải, 2 bên gia đình có đề nghị BV hỗ trợ một khoản chi phí về những tồn thất của sự cố giao nhầm con, trong đó có bên đề nghị BV hỗ trợ 300 triệu. Quan điểm của Sở Y tế là chỉ đạo BV và các cá nhân liên quan thực hiện đề nghị của phía 2 gia đình"- bà Hà nói. 

Tuy nhiên, phía BV cho rằng quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thống nhất trong vấn đề này. Hiện BV đã có công văn gửi Toà án nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

Con trai chị Vũ Thị Hương hiện đang được vợ chồng anh Sơn nuôi dưỡng (Ảnh: Ngô Nhung)

Sự cố giao nhầm con ở Ba Vì (Hà Nội) gây xôn xao dư luận những ngày qua. 

Cách đây gần 6 năm (ngày 1-11-2012) chị Phùng Thị Thu Hiền (SN 1989) và chị Vũ Thị Hương (SN 1983, ngụ huyện Ba Vì, Hà Nội) cùng sinh con trai tại BV Đa khoa huyện Ba Vì. Hai đứa trẻ chào đời chỉ cách nhau 20 phút. Trong số 3 ca đẻ của hôm đó thì ca sinh của hai bé đều vào buổi sáng, một bé nặng 3,1 kg - còn một bé nặng 3,8 kg. Sau đó, hai đứa trẻ đã bị hộ lý giao nhầm cho hai người mẹ. 

Việc BV trả nhầm con 6 năm trước đến gần đây mới phát hiện đã gây rất nhiều rắc rối cho những người thân trong gia đình 2 cháu bé. Lớn lên ở hai gia đình mà người nuôi không phải bố mẹ ruột cả hai bé trai không hề giống bất kỳ ai trong gia đình. Điều này khiến nhiều người nghi kị về phẩm hạnh của cả hai người mẹ. Vợ chồng chị Vũ Thị Hương (mẹ bé Đoàn Nhật M.) và chồng đã ly dị vì cậu con trai không giống cha mà cũng chẳng giống mẹ. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm AND khẳng định hai gia đình nuôi nhầm con suốt 6 năm do sự tắc trách của BV Đa khoa huyện Ba Vì, gia đình anh Phùng Giang Sơn đã liên hệ với BV để giải quyết. 

Tuy nhiên, theo anh Sơn từ đó đến nay sự việc càng trở nên phức tạp khiến việc hoán đổi con chưa thể thực hiện được. Gần đây đại diện BV thông báo với gia đình là không có cách nào giải quyết sự việc ổn thỏa nên gia đình anh Sơn đã viết đơn gửi đến tòa án và Bộ Y tế đề nghị vào cuộc để gia đình được nhận lại con ruột.

Theo NLĐO


BV đa khoa Ba Vì

trao nhầm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.