Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út

Trong lúc sinh, sản phụ được xác định bị nhau cài răng lược và nhau tiền đạo trung tâm phải phẫu thuật bắt con gấp và cắt bỏ tử cung để giữ mạng sống.

Trong lúc sinh, sản phụ được xác định bị nhau cài răng lược và nhau tiền đạo trung tâm phải phẫu thuật bắt con gấp và cắt bỏ tử cung để giữ mạng sống. Sau ca mổ, người chồng đã dẫn đứa con trai 3 tuổi vào viện chăm sóc cho vợ.

 ngày qua, khoa Sản bệnh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) xuất hiện hình ảnh bé trai 3 tuổi phải nằm ngủ dưới đất cùng cha.

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-1

Hình ảnh bé trai 3 tuổi nhìn cha cho em mới sinh bú tại bệnh viện.

Trên giường bệnh của phòng bệnh nặng, sản phụ Trà Thị Thu Thảo (32 tuổi, quê Bạc Liêu) vẫn còn đau sau ca mổ bắt con nguy hiểm. Cạnh bên cô là chiếc nôi của bé sơ sinh còn đỏ hỏn, con út của chị Thảo.

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-2

Hai vợ chồng anh Việt, chị Thảo.

Chứng kiến cảnh gia đình 4 người lủi thủi trong bệnh viện, các nhân viên y tế và thân nhân bệnh nhân giường bên cạnh không khỏi chạnh lòng.

Nén nỗi đau, chị Thảo cho biết đã lập gia đình với anh Ngô Văn Việt (51 tuổi) hơn 10 năm. Năm 2008 khi mang thai đầu lòng, người phụ nữ gánh chịu nỗi đau mất con vì tình trạng khô nước ối trước khi lâm bồn.

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-3

Nữ bệnh nhân từng trải qua một lần mất con.

3 năm trước, bé Duy chào đời là niềm an ủi cho đôi vợ chồng. Họ thuê một căn nhà trọ ở huyện Hóc Môn tá túc. Chi phí sinh hoạt của gia đình phụ thuộc hẳn vào đồng lương phụ hồ ít ỏi của người chồng.

Mấy tháng trước trong một lần nôn ói, chị Thảo phát hiện mình tiếp tục mang thai. Dù ngoài ý muốn nhưng hai vợ chồng cũng mừng khi con trai sắp có em cho vui cửa vui nhà.

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-4

Khoa Sản bệnh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Tuy nhiên chưa đến ngày lâm bồn thì chị Thảo có dấu hiệu dọa sanh. Đưa vợ đến bệnh viện gần nhà, sau khi thăm khám và xác định tình trạng thai nguy hiểm, các bác sĩ khuyên anh Việt nên lên tuyến trên để đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-5

Bé trai con chị Thảo chào đời khỏe mạnh.

Tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), chị Thảo được chẩn đoán có tình trạng nhau cài răng lược, nhau tiền đạo trung tâm, thai bám vết mổ cũ.

Cuộc mổ bắt con diễn ra khẩn cấp vào ngày 24/7. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện thêm thai nhi có hiện tượng dây rốn quấn cổ. Trước tình trạng nguy kịch và băng huyết nặng, kíp điều trị đã phẫu thuật cắt bỏ tử cung của sản phụ.

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-6

Bé nặng 3.200 gram.

Ca phẫu thuật thành công, bé trai nặng 3.200 gram chào đời khỏe mạnh.

Nhớ lại thời điểm sinh tử, chị Thảo tâm sự: "Lúc đó tôi mất máu rất nhiều, bị giật méo miệng tưởng như chết rồi. Bây giờ tôi vẫn còn rất mệt, người đau nhất lắm. Cũng chưa có sữa để cho con bú".

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-7

Chị Thảo sau cuộc mổ bắt con cam go.

Những ngày qua, anh Việt vào viện để chăm sóc vợ. Không có ai để gởi con trai nhỏ nên anh đưa cả bé Duy vào viện.

"Thằng bé thích em lắm. Lúc tôi cho em bú là nó lại muốn cầm bình sữa. Tối thì tôi trải chiếu dưới sàn cạnh giường của vợ, tôi và nó ngủ chung. Trông cho vợ mau về chứ tôi cạn tiền rồi, không biết tính sao nữa" - anh Việt chia sẻ.

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-8

Bé Duy mới 3 tuổi đã biết chăm sóc mẹ.

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-9

Và thích thú cho em bú sữa.

Đại diện khoa Sản bệnh cho biết, đến thời điểm hiện tại viện phí của sản phụ Thảo là hơn 19 triệu đồng. Tuy nhiên, chồng chị chỉ có khả năng tạm ứng được 4 triệu. Với tình trạng hiện tại của sản phụ, cần khoảng 2 tuần nữa để hồi phục và được xuất viện.

Xót cảnh bé trai 3 tuổi vào viện cùng cha chăm mẹ nguy kịch khi sinh em út-10

Hiện sản phụ còn nợ hơn 15 triệu đồng viện phí và chưa thể xuất viện vì sức khỏe còn yếu.

Nhìn cảnh bé Duy đút sữa cho em bú rồi vô tư chạy nhảy chơi đùa trong viện, người lớn ai cũng xót lòng. Sản phụ Thảo cho biết chỉ mong sớm khỏe lại để phụ chồng đi làm mướn kiếm tiền lo cho hai con, vì một mình anh khó mà kham nổi.

Theo Helino


nguy kịch

sản phụ

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.