Mẹ bận làm việc nhà, bé trai 5 tuổi ra lan can chơi thì rớt từ tầng 12 xuống đất nguy kịch

Chứng kiến em bé rơi từ tầng 12 rớt xuống nền đất trồng cây, mọi người quá hoảng hốt không dám đụng vô, chỉ biết hô hoán.

Chứng kiến em bé rơi từ tầng 12 rớt xuống nền đất trồng cây, mọi người quá hoảng hốt không dám đụng vô, chỉ biết hô hoán.

Vụ việc thương tâm trên vừa xảy ra vào tối 18/7 tại chung cư T.C. (đường Nguyễn Cữu Phú, quận Bình Tân, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, trong lúc mẹ đang bận làm việc nhà, bé trai T.H.K. (5 tuổi) đã trèo qua máy giặt ngoài ban công căn hộ trong lúc chơi đùa.

Đang sinh hoạt tập thể dưới sân, cư dân chung cư nghe một tiếng "bịch" lớn rớt từ trên cao va chạm xuống đất. Một bé trai nằm trên sàn khuôn viên chung cư, máu chảy ra xung quanh, tay chân phải biến dạng.

Mẹ bận làm việc nhà, bé trai 5 tuổi ra lan can chơi thì rớt từ tầng 12 xuống đất nguy kịch-1

Bé trai té từ tầng 12 xuống đất.

Nhân chứng thấy em rơi từ cao té xuống bụi cây hoa thấp, sau đó tiếp tục rớt xuống nền đất trồng cây quá hoảng hốt nên không dám đụng vô, chỉ biết hô hoán. Có người biết bé sống ở lầu 12 nên gọi ngay mẹ bé xuống.

Bé được gia đình nhanh chóng chuyển đến ngay Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cách hiện trường 10 phút di chuyển.

Tại khoa Cấp cứu, bệnh nhi trong tình trạng lơ mơ, da tái, chảy máu nhiều, gãy và biến dạng xương cánh tay chân phải, có vết thương. Bệnh nhi được nẹp băng cố định, diễn tiến tri giác không ổn định.

Mẹ bận làm việc nhà, bé trai 5 tuổi ra lan can chơi thì rớt từ tầng 12 xuống đất nguy kịch-2

Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Bé được đặt ống nội khí quản thở máy, truyền máu, chống sốc ổn định sinh hiệu và nhanh chóng đưa đi chụp CT Scan đánh giá tổn thương toàn thân.

Rất may mắn, kết quả kiểm tra sơ khởi không cho thấy có chấn thương và xuất huyết ở não. Em có chấn thương dập gan, dập phổi, tràn khí, tràn máu phổi phải, xuất huyết nội lượng ít, gãy thân xương cánh tay phải, gãy cổ và thân xương đùi 2 bên.

Qua ba ngày được điều trị tích cực, bé đã được rút ống cai máy thở. Sáng nay em tỉnh táo, gương mặt vẫn còn nét hoảng sợ, da dẻ hồng hào và tiếp tục được điều trị bảo tồn đa chấn thương. Sắp tới các bác sĩ sẽ bó bột tứ chi, phục hồi dần chức năng vận động và hỗ trợ tinh thần với các chuyên gia tâm lý tại bệnh viện.

Mẹ bận làm việc nhà, bé trai 5 tuổi ra lan can chơi thì rớt từ tầng 12 xuống đất nguy kịch-3

Bé được nẹp băng cố định, đặt nội khí quản.

Qua vụ việc đáng tiếc trên, Ths.Bs Nguyễn Trần Nam, người điều phối chính e-kip cấp cứu bệnh nhi đêm nhập viện nhắn với các phụ huynh việc để trẻ nhỏ chơi một mình ở nhà cao tầng là rất nguy hiểm. Bởi trẻ nhỏ chưa có nhận thức về sự nguy hiểm và rất hiếu động hay leo trèo.

Thêm vào đó, việc nhiều người trồng lan, cây cảnh ở hành lang, để ghế đứng tưới nước, hoặc để máy giặt cạnh lan can, trẻ rất dễ trèo lên ghế, máy giặt, té… rất nguy hiểm.

"Cần lắp đặt rào chắn lan can, cửa sổ, cất hết các đồ dùng có khả năng leo trèo được ở gần ban công, cửa sổ… để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Khi ghi nhận tai nạn, mọi người nên biết được cách sơ cứu cơ bản: Cố định nẹp cổ, chân tay và cách di chuyển bệnh an toàn.

Ngoài ra phải luôn để mắt đến trẻ trong bất cứ trường hợp nào. Không thể để con chơi một mình, hậu quả đáng tiếc và cha mẹ sẽ ân hận cả đời" - bác sĩ cảnh báo.

Theo Helino


rơi từ chung cư xuống

nguy kịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.