4 đại kỵ con dâu không nên làm trước mặt mẹ chồng, nếu không rước họa vào thân

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu luôn là vấn đề “nhức nhối” trong nhiều gia đình. Đến nay, vẫn chưa có phương pháp hữu hiệu, “linh nghiệm” nào có thể xử lý được một cách triệt để mối quan hệ phức tạp này.

Nói thì nói vậy nhưng xử lý mối quan hệ mẹ chồng - con dâu là điều mà bất cứ chị em nào khi bước vào hôn nhân cũng đều phải đối mặt. Bởi lẽ mối quan hệ này có tốt đẹp hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hạnh phúc trong hôn nhân của người phụ nữ. Nhiều nghiên cứu chứng minh mẹ chồng - nàng dâu tốt đẹp khiến quan hệ vợ chồng hạnh phúc hơn.

Trong hôn nhân, người phụ nữ biết cách xử lý tốt mối quan hệ với mẹ chồng sẽ sống hạnh phúc hơn các chị em khác.

Dưới đây là 4 điều các nàng dâu thông minh không bao giờ làm trước mặt mẹ chồng, các nàng con dâu ngốc lại thường mắc những lỗi này.

Tố tội chồng trước mặt mẹ chồng

4 đại kỵ con dâu không nên làm trước mặt mẹ chồng, nếu không rước họa vào thân-1

Trong đời sống vợ chồng, người phụ nữ khi nóng giận thường sẽ đổ lỗi cho chồng. 

Nhưng chồng là bảo bối của mẹ chồng, làm sao bà có thể chịu nổi khi có người nói xấu con trai trước mặt mình, ngay cả con dâu cũng không ngoại lệ. Trong mắt mẹ chồng, con trai họ là số một, là nhất, không ai có thể so sánh, vậy nhưng giờ lại có một người phụ nữ khác “kén cá chọn canh” với con trai bà, cho bà cảm giác con mình vô dụng, vô giá trị. Là người mẹ, ai mà không cảm thấy khó chịu?

Lúc này, mẹ chồng sẽ thầm hận con dâu trong lòng.

Chuyện này rất bình thường, trong lòng mẹ chồng nảy sinh tâm lý kể trên là xuất phát từ tình yêu dành cho con trai. Nếu con dâu làm điều này thường xuyên, khả năng bị mẹ chồng ghét là rất cao, thậm chí bà còn không ngại trực tiếp bày tỏ thái độ không hài lòng với nàng dâu.

Trước mặt mẹ chồng, kể công nuôi con vất vả của bố mẹ đẻ

4 đại kỵ con dâu không nên làm trước mặt mẹ chồng, nếu không rước họa vào thân-2

Người đời nói bản chất của phụ nữ tự nhiên hay ghen, sẵn lòng đố kỵ, điều này không sai. Một số nàng dâu những lúc rảnh rỗi không có việc gì làm thì ngồi tâm sự với mẹ chồng, nhưng trước mặt mẹ chồng lại kể lể bố mẹ đẻ mình vất vả thế nào.

Mẹ chồng sẽ rất khó chịu khi nghe, vì bà cũng là mẹ của chồng. Bản thân bà cũng vất vả nuôi con như vậy sao không ai nghĩ đến sự cơ cực của bà?

Nếu con dâu thường xuyên kể công bố mẹ đẻ vất vả trước mặt mẹ chồng, bà sẽ nghĩ bạn là người chỉ quan tâm đến gia đình ruột thịt của mình, sẽ càng ngày càng không thích con dâu. Lúc này, nàng dâu thông minh sẽ nói/khen mẹ chồng đã làm việc chăm chỉ, thay vì luôn nói rằng cha mẹ đẻ đã vất vả như nào.

Trước mặt mẹ chồng, mắng chửi chồng

4 đại kỵ con dâu không nên làm trước mặt mẹ chồng, nếu không rước họa vào thân-3

Như đã nói ở trên, chồng là báu vật của mẹ chồng, dù có bao nhiêu khuyết điểm thì trong lòng bà, con trai mình cũng là người tốt nhất. Không người mẹ nào muốn nghe, người khác nói rằng con mình vô sỉ như thế nào. Đó là đứa con mà bà đã dày công dạy dỗ, nếu nói chồng kém cỏi thì có nghĩa là bà đã dạy không tốt. Đây không chỉ là chửi chồng mà còn vu cho cả mẹ chồng.

Nếu con dâu thường xuyên nói xấu chồng trước mặt mẹ chồng thì trong lòng bà chỉ càng thêm ghét mà thôi. Phụ nữ thông minh không mắng chồng trước mặt mẹ chồng, nhưng phụ nữ ngốc thường làm vậy.

Đòi tiền chồng trước mặt mẹ chồng

4 đại kỵ con dâu không nên làm trước mặt mẹ chồng, nếu không rước họa vào thân-4

Đừng lúc nào cũng đòi tiền chồng trước mặt mẹ chồng, bà sẽ nghĩ bạn là một người phụ ăn tiêu phung phí, con trai bà kiếm tiền quá vất vả, thường xuyên phải thức khuya đi làm thêm chỉ để thỏa mãn bạn, một người phụ nữ hoang phí.

Nghĩ đến chuyện con trai mệt mỏi, mẹ chồng giận lắm. Bởi vì bà cảm thấy dường như chỉ có mình là người duy nhất thực sự yêu con trai.

Còn cô con dâu, một người phụ nữ vô dụng, không biết quán xuyến việc nhà, không biết tiết kiệm, chỉ biết xin tiền chồng.

Hầu hết mẹ chồng không có tình cảm với cô con dâu không biết tiết kiệm. Dù bạn có là người không giỏi làm những điều này (tiết kiệm) thì cũng đừng thể hiện trước mặt mẹ chồng.

Kết luận

Mối quan hệ mẹ chồng - con dâu là một trong những mối quan hệ phức tạp và khó hòa hợp. Cách giải quyết mối quan hệ mẹ chồng - con dâu cần một số mẹo nhỏ. Sử dụng những mẹo nhỏ này có thể khiến mối quan hệ mẹ chồng - con dâu trở nên hài hòa, cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn.

Theo Hoàng Lan – Vietnamnet.vn


mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.