Mẹ chồng bóc bề bề cho con dâu ăn, bị góp ý vô duyên, bà có câu trả lời đi vào lòng mọi nàng dâu

Dân mạng tấm tắc khen, ai có bà mẹ chồng này thì có phúc lắm, nghe mà mát lòng mát dạ.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu là một trong những điều kiện tiên quyết quyết định sự dài lâu và hạnh phúc của các cặp vợ chồng. "Dâu con rể khách" là câu nói được cha ông truyền tụng từ đời xưa, ấy vậy mà chẳng mấy gia đình làm được. Rất nhiều mẹ chồng vẫn coi con dâu là "khác máu tanh lòng", như thành phần "ở đợ", chưa bao giờ thừa nhận sự tồn tại của người phụ nữ của con mình như một thành viên cần phải được yêu thương, bảo vệ, trân trọng trong gia đình.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ một câu chuyện ngắn nhưng ý nghĩa của một nàng dâu về mẹ chồng của mình. "Mẹ chồng mình thì có kiểu hay bóc tôm bóc cua cho mình ăn mặc dù mình đã bảo là “Thôi mẹ ăn đi”. Nhà mình thì thấy đó là bình thường nhưng đối với mấy bà ngứa mồm ngứa cả mắt thì không. Chả hiểu sao mẹ chồng người ta bóc bề bề cho người ta ăn lại quay chề mỏ ra nói: “Con dâu cháu dâu tôi chả bao giờ tôi bóc cho như thế này, kệ nó cho nó tự gắp làm sao mà bà cứ phải bóc cho nó”, chị kể.

Mẹ chồng bóc bề bề cho con dâu ăn, bị góp ý vô duyên, bà có câu trả lời đi vào lòng mọi nàng dâu-1

Đối lại người phụ nữ góp ý có phần vô duyên, mẹ chồng chị đã có một phần đáp trả khiến ai nấy hả hê. Chị vui vẻ: "Tưởng mẹ chồng mình hiền nhưng không, bà quay sang chốt ngay cho vào mồm: “Con dâu thì cũng là con, ở nhà tôi không có phân biệt con trai hay con dâu gì cả, tôi bóc cho nó là chuyện nhà tôi. Bà sống thế chắc con dâu bà nó quý bà lắm nhở”.

Chia sẻ của chị nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ phía dân mạng. Hầu hết dân mạng đều khen mẹ chồng sống rất có tình và tâm lý còn cô con dâu thì quá có phước: "Dễ thương quá, ước gì sau này cũng có mẹ chồng như vậy"; "Mẹ chồng quốc dân là đây chứ đâu"; "Một pha phản công cực gắt đến từ phía mẹ chồng chị, cô kia nghe xong ăn nuốt không trôi được, chắc đứng dậy về sớm"; "Mẹ chồng đã xịn còn ngầu"; "Cho em hỏi ở đâu có mẹ chồng thế này, em cũng muốn"; "Mẹ chồng xịn quá, mong sau này cũng tu tâm tích đức gặp được mẹ chồng tâm lý, đáng yêu như thế"; "Xin hỏi mẹ chồng chị còn con trai nữa không, cho em xin một chân làm con dâu"; "Lấy được người chồng có bà mẹ thế này mát lòng mát dạ. Ngầu quá"; "Sướng. Dạo này toàn đọc mấy bài mẹ chồng ác độc, không dám lấy chồng luôn, giờ thì đỡ rồi"...

Đấy, nếu cặp mẹ chồng nàng dâu nào cũng dễ thương thế này thì nhà nhà hạnh phúc, gái sớm lấy chồng, trai nhanh có vợ!

Theo V.A - Vietnamet.vn


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.