4 điều phụ nữ phải tỉnh táo thực hiện để không rơi vào mối quan hệ khiến mình tổn thương

Đối với nhiều người phụ nữ, tình cảm là một điểm yếu của họ. Họ có thể đánh mất chính mình chỉ vì những mối quan hệ không xứng đáng.

Nhiều người phụ nữ không thể giữ được sự tỉnh táo trong khi đang tìm kiếm một mối quan hệ. Họ dễ bị nhiều yếu tố tác động dẫn đến chuyện đưa ra những quyết định sai sót, ảnh hưởng đến cả sau này.

Với những mối quan hệ yêu đương hay lựa chọn để kết hôn, phụ nữ phải thật sự tỉnh táo. Đừng bao giờ quá lơ là rồi chọn sai, dẫn đến bản thân phải chịu nhiều đau khổ.

Dưới đây là 4 điều phụ nữ cần tỉnh táo nắm được để không tự đẩy bản thân rơi vào mối quan hệ tệ hại. Nếu không suy xét rõ ràng, cuối cùng người đau khổ vẫn là bạn thôi.

1. Đừng bắt đầu một mối quan hệ chỉ vì đang cô đơn

Nhiều người phụ nữ chỉ có một mình, đang không trong mối quan hệ nào cả. Họ có thể vừa chia tay hoặc chưa từng có người yêu. Một ngày nọ, họ bỗng dưng muốn có người đồng hành, quyết định “chọn đại” ai đó để quyết định yêu đương. Một mối quan hệ bắt nguồn từ việc bạn buồn chán, không phải vì có cảm tình với đối phương thì có thể tồn tại bao lâu chứ. Việc bắt đầu tình yêu chỉ vì chán chuyện độc thân là quyết định không công bằng cho bạn và với cả anh bạn trai kia nữa.

Nói đến tình yêu, hãy để mọi chuyện trôi theo như một dòng chảy. Trước hết, bạn nên xem đối phương có hợp mắt không, sau đó xem xét đến tính cách, lối sống, cảm xúc dành cho nhau. Nếu như thật sự muốn ở bên cạnh thì hãy bắt đầu mối quan hệ.

Nếu bạn thấy cô đơn thì hãy làm điều gì đó cho bản thân bận rộn chứ đừng mù quáng đồng ý yêu đương trong những giây phút đó.

4 điều phụ nữ phải tỉnh táo thực hiện để không rơi vào mối quan hệ khiến mình tổn thương-1

Ảnh minh họa.

2. Đừng mù quáng theo đuổi mối quan hệ không kết quả

Phụ nữ nên có sự kiêu ngạo của riêng mình. Nhiều khi, sự chủ động một cách mù quáng sẽ làm giảm giá trị của bạn. Nhiều người vì quá thích một ai đó mà cho dù bị xúc phạm, bị từ chối bao nhiêu lần vẫn kiên trí tiến đến.

Bạn rất nhiệt tình, bạn muốn có anh ấy nhưng đối phương không muốn điều đó. Anh ta thậm chí còn xem bạn là buồn chán dần dần nảy sinh cả cảm giác ghét bỏ. Tốt nhất bạn nên biết cách dừng lại vì càng lún sâu bạn lại càng tổn thương hơn mà thôi.

Không phải 100% các mối quan hệ đều do đàn ông chủ động nhưng phụ nữ đừng quá vồ vập ngay cả khi quá ưng ý một người nào đó. Bạn cần có sự kiêu ngạo của riêng mình, nếu bị từ chối thì lùi lại thôi. Đừng mù quáng tiếp tục theo đuổi, đến cuối cùng bạn sẽ là người đau khổ. Hơn nữa, nếu sự theo đuổi lâu dài của bạn mang đến kết quả thì mối quan hệ của cả hai cũng rất khó bình đẳng được.

3. Đừng tiếc rẻ mà hãy chăm chút cho mình

Phụ nữ nên chi tiền cho việc chải chuốt bản thân. Bên ngoài cũng quan trọng như bên trong. Không chỉ chăm lo đến trang phục, giày dép, bạn còn nên chú ý dưỡng da, bồi dưỡng thân thể mình.

Bạn càng ăn mặc đẹp thì càng tự tin hơn và thoải mái hơn trong việc giao tiếp. Đương nhiên, điều này cũng có thể giúp bạn có những yêu cầu cao hơn với đàn ông khi muốn bắt đầu một mối quan hệ.

Việc chăm lo cho bản thân cũng như cách yêu và tôn trọng bản thân vậy. Đàn ông nhìn vào đó cũng sẽ hiểu rằng cần phải tôn trọng bạn hơn.

4 điều phụ nữ phải tỉnh táo thực hiện để không rơi vào mối quan hệ khiến mình tổn thương-2

Ảnh minh họa.

4. Không thỏa hiệp trong tình yêu

Điều cấm kỵ nhất trong tình yêu làn người phụ nữ luôn luôn thỏa hiệp. Đồng thời, họ tìm kiếm những cách thức để khiến cho bản thân mình chấp nhận những sự thay đổi cho mối quan hệ dù nó tốt hay xấu với bạn.

Một số đàn ông sẽ vin vào đó, họ sẽ không có điểm dừng trong việc khiến bạn khó chịu. Nhưng vì bạn đã thỏa hiệp, chấp nhận lùi bước nên mọi việc cứ vậy mà diễn ra thôi.

Đàn ông hiểu rằng dù đối xử với bạn thế nào, bạn vẫn sẽ tiếp tục đối đãi lại bằng tình cảm chân thành. Tiếp tục như vậy, bạn mới là kẻ thiệt thòi hơn.

Nói gì thì nói, phụ nữ khi yêu hãy cố gắng đừng thỏa hiệp quá nhiều. Bạn cũng nên có những tiêu chuẩn và ranh giới riêng, nếu những điều đó bị xâm phạm thì chấm dứt mối quan hệ thôi. Yêu đương đôi lúc cũng phải có nguyên tắc để có thể giữ mọi thứ trên nền tảng cân bằng nhất.

Phụ nữ ơi, hãy sống đúng với con người thật của mình ở mọi khía cạnh. Với những mối quan hệ tình cảm, bạn đừng bao giờ mù quáng mà phải thật sự tỉnh táo. Chỉ có điều đó mới giúp bạn giữ được sự kiêu ngạo và không gặp tổn thương trong tình yêu.

Theo PNVN


tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.