8 điều nhỏ nhặt nhưng vợ chồng cần phải tránh, nếu làm quá 5 việc hôn nhân dễ đổ vỡ

Nếu không biết trân trọng những gì nửa kia làm cho mình mà sẵn sàng chà đạp tình yêu của họ, thì cuộc hôn nhân như vậy sớm muộn gì cũng sẽ đổ vỡ.

Có người nói, cuộc hôn nhân của họ không hạnh phúc. Kỳ thực nguyên nhân rất đơn giản, có thể là do có nhiều việc nhỏ nhặt trong hôn nhân mà bạn chưa xử lý tốt. Bạn tưởng những việc nhỏ đó chẳng ảnh hưởng gì tới cuộc hôn nhân của mình, nhưng nếu làm nhiều, đến một thời điểm nào đó nó sẽ trở thành giọt nước tràn ly khiến hôn nhân đổ vỡ.

Trong hôn nhân, có 8 điều nhỏ nhặt các cặp đôi cần tránh, nếu làm quá 5 việc thì vợ chồng rất dễ chia tay, hôn nhân rạn nứt.

8 điều nhỏ nhặt nhưng vợ chồng cần phải tránh, nếu làm quá 5 việc hôn nhân dễ đổ vỡ-1

1. Vợ chồng sống xa nhau trong thời gian dài

Vì công việc, vì đồng tiền mà không ít cặp vợ chồng phải sống xa nhau một thời gian dài. Nhưng sự chia ly, sự xa cách là một trong những điều đáng sợ nhất trong hôn nhân, bởi vì tình cảm dù có tốt đến mấy thì một khi ở xa nhau cũng rất dễ xa mặt cách lòng.

Khi xa nhau, hai vợ chồng dễ cảm thấy cô đơn, trống vắng vì không thể ở cạnh nhau, chăm sóc lẫn nhau. Không những vậy, họ còn dễ bị cám dỗ bởi mối quan hệ ngoài luồng, từ đó có thể đi lầm đường mà phản bội hôn nhân.

2. Cãi nhau quá nhiều

Cãi nhau là một gia vị trong hôn nhân, sau mỗi lần cãi nhau hai vợ chồng có thể sẽ hiểu nhau hơn, tình cảm vợ chồng ngày càng khăng khít, bền chặt. Tuy nhiên, nếu cãi nhau quá nhiều dù chỉ là những vấn đề nhỏ nhặt thì đó lại là một mối nguy trong hôn nhân.

Hai vợ chồng suốt ngày cãi vã thì tình cảm sẽ ngày càng nhạt dần, cả hai dễ nảy sinh tâm lý chán chường, không còn thiết tha với cuộc hôn nhân này nữa mà đường ai nấy đi. Vì vậy khi đối mặt với vấn đề gì đó, cả hai nên cố gắng giữ bình tĩnh, chuyện to hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, đừng chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt mà cãi vã ầm nhà.

3. Vợ chồng không biết giữ thể diện cho nhau

Nhiều người cho rằng vấn đề về thể diện là điều chỉ có nam giới mới cần. Thực tế không phải vậy, phụ nữ cũng cần thể diện. Vì vậy, là vợ chồng thì nên giữ thể diện cho nhau trước mặt người ngoài.

Đừng vạch áo cho người xem lưng làm gì, vợ chồng có chuyện gì thì tốt nhất nên về nhà đóng cửa bảo nhau. Nếu khúc mắc không thể giải quyết được, hãy nhờ người thân thiết, đáng tin cậy đứng ra giảng hòa.

4. Chà đạp lên tình yêu của nửa kia một cách bừa bãi

Nếu không biết trân trọng những gì nửa kia làm cho mình mà sẵn sàng chà đạp tình yêu của họ, thì cuộc hôn nhân như vậy sớm muộn gì cũng sẽ đổ vỡ. Bởi, khi đó người bị chà đạp sẽ cảm thấy vô cùng buồn bã, chán nản, bất lực và cảm thấy không được tôn trọng. Theo thời gian họ sẽ chẳng còn thiết tha gì với cuộc hôn nhân này nữa.

Tình yêu, hôn nhân đòi hỏi sự bao dung, biết ơn và trân trọng. Nếu thiếu như những yếu tố này thì vợ chồng sống với nhau khó lòng mà hạnh phúc được.

5. So sánh bừa bãi

So sánh là tâm lý hết sức bình thường. Trên thực tế, so sánh tốt có thể thúc đẩy sự tiến bộ của bản thân. Nhưng nếu bị người khác so sánh mình với ai đó, chẳng ai cảm thấy dễ chịu cả.

Nếu cứ so sánh bừa bãi bạn đời của mình với vợ/chồng nhà người ta, nửa kia sẽ cảm thấy rất khó chịu, bức xúc hoặc nảy sinh tâm lý tự ti và thấy mệt với cuộc hôn nhân này. Chẳng ai là hoàn hảo cả, vì vậy tốt hơn hết nên nhìn vào mặt tốt của nhau thay vì suốt ngày nhìn vào khuyết điểm của người đó rồi đi so sánh bừa bãi.

6. Không thể chịu được sự cám dỗ

Thế giới muôn màu bên ngoài có rất nhiều cám dỗ. Có người bị cám dỗ bởi sắc, có người bị cám dỗ bởi những cuộc vui chơi chè chén với bạn bè,… Nên nhớ rằng, một khi đã lập gia đình thì bạn phải có trách nhiệm với tổ ấm của mình. Đừng sống như hồi còn độc thân mà thoải mái đàn đúm với bạn bè rồi bỏ bê gia đình.

Cũng nên giữ mình và thật lý trí, giữ khoảng cách với người khác giới. Và tuyệt đối đừng ngoại tình, nếu không thắng nổi sự cám dỗ của “sắc”, đó cũng là lúc hôn nhân của bạn đang gặp nguy hiểm.

7. Ngủ phòng riêng khi cãi vã

Không ít cặp đôi cứ hễ cãi vã là ngủ riêng hoặc bỏ nhà đi. Có câu, vợ chồng đầu giường cãi nhau, cuối giường làm lành. Nếu hai vợ chồng ngủ riêng phòng hay giận dỗi bỏ nhà đi thì sao có thể hòa giải được?

Việc này là một thói quen xấu trong hôn nhân, dễ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Tốt hơn hết, hai chồng không nên làm như vậy, thay vào đó hãy cố gắng giữ bình tĩnh rồi tìm cách tháo gỡ vấn đề càng nhanh càng tốt. Đừng để vấn đề kẻo dài kẻo ảnh hưởng tới không khí trong nhà cũng như tình cảm vợ chồng.

8. Phụ nữ thích nói xấu về mẹ chồng trước mặt chồng

Không ít chị em có thói quen xấu này. Nhưng cứ nghĩ mà xem, có ai thấy vui khi thấy đấng sinh thành của mình bị chỉ trích, chê trách không? Nhất là khi vợ nói xấu mẹ mình, người đàn ông càng không vui, bởi họ là người mong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hòa hợp nhất.

Việc này kéo dài dễ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, vì vậy là phụ nữ thông minh thì sẽ chẳng ai dại mà nói xấu mẹ chồng trước mặt chồng cả.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/8-dieu-nho-nhat-nhung-vo-chong-can-phai-tranh-neu-lam-qua-5-viec-hon-nhan-de-do-vo-c73a28564.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.