9 điều vợ chồng son sống với bố mẹ nên biết

Hãy chọn thời điểm, không gian thích hợp thể hiện tình cảm để tránh bố mẹ chồng bắt gặp.

Các cặp đôi mới cưới thường có tâm lý thích sống trong một không gian riêng thật thoải mái. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có điều kiện để sở hữu một ngôi nhà riêng. 

9 điều vợ chồng son sống với bố mẹ nên biết - 1

Bố mẹ sẽ rất vui khi nhìn thấy con cái hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Vậy với những vợ chồng trẻ sống chung với bố mẹ thì cần lưu ý điều gì để hòa hợp và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống hôn nhân khá mới mẻ đó? Hãy cùng khám phá 9 điều bổ ích sau đây:

1. Quan tâm, yêu thương, kính trọng bố mẹ

Đây là điều cơ bản nhất mà phận làm con (con ruột hay dâu rể) đều phải thực hiện. Đặc biệt, với những cặp vợ chồng trẻ sống chung nhà với phụ huynh thì càng phải chú ý. 

Hãy làm sao để khiến các cụ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, ấm áp và tránh cảm giác tủi thân khi về già.

2. Không tranh cãi trước mặt phụ huynh

Hai bạn cần tôn trọng, yêu thương, có trách nhiệm, nhường nhịn lẫn nhau trong mọi vấn đề. Khi có chuyện xích mích, bất hòa thì nên bình tĩnh giải quyết hoặc “đóng cửa bảo nhau”.

Tuyệt đối không được cãi vã, bạo lực trước mặt phụ huynh, như vậy sẽ khiến họ buồn đau, lo lắng, tổn thương, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe.

3. Tế nhị trong bộc lộ cảm xúc lứa đôi

Là vợ chồng trẻ nên chắc chắn hai bạn sẽ có những phút giây bày tỏ tình cảm khá lãng mạn, cuồng nhiệt. Tuy nhiên, do sống chung với bố mẹ nên hai bạn hãy thật tế nhị, cẩn thận mỗi khi làm điều đó. 

Cần thiết có một không gian riêng nhất định (ví dụ phòng ngủ, phòng riêng thật kín đáo) hoặc chọn thời điểm thích hợp để yêu thương, ân ái tránh làm phiền các bậc phụ huynh hoặc khiến họ cảm thấy khó xử khi vô tình bắt gặp những cảnh quá lộ liễu…

4. Hạn chế lối sống quá cá nhân

Nên cố gắng sinh hoạt chung với cả nhà, hạn chế việc bỏ bữa cơm gia đình hoặc đi sớm về khuya. Tạo dựng sự hòa đồng, thân thiện với các thành viên khác bằng những việc làm hết sức đời thường như: phụ giúp nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây, đưa bố mẹ đi chơi, xem ti vi cùng cả nhà… 

Bên cạnh đó, cần “biết ý” của các cụ ra sao để dễ bề chiều chuộng (ví dụ: nếu các cụ sống truyền thống thì nên hạn chế ăn mặc quá hiện đại, hở hang trước mặt họ).

5. Kiếm tiền và dành dụm của cải

Đừng quá yếu đuối hoặc ỷ lại vào gia đình mà chính vợ chồng bạn hãy nỗ lực, phấn đấu hết mình để nâng cao thu nhập.

Như thế vừa đảm bảo tài chính nuôi sống gia đình, phục vụ nhu cầu cá nhân mà còn có của để dành lo cho tương lai sau này (sinh con đẻ cái, đầu tư làm ăn, phòng những lúc đau ốm hay chuẩn bị để “ra riêng”…).

6. Nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ khi cần thiết

Sống chung với bố mẹ có một lợi ích to lớn là bạn có thể nhờ bố mẹ làm cầu nối khi hai người giận nhau hoặc hỏi ý kiến họ khi có quyết định quan trọng nào đó trong làm ăn, kế hoạch sinh nở, mua đất xây nhà sống độc lập…

Hãy khéo léo tận dụng điều đó để sống tốt và xây dựng mái ấm của mình.

7. Đối xử công bằng và gắn kết hai gia đình với nhau

Đừng vì đang sống với gia đình nội mà bạn đâm ra thờ ơ, ít quan tâm đến gia đình ngoại. Hoặc hễ vợ chồng có chuyện gì không vui là ngay lập tức bạn kể lể với bố mẹ mình...

Nên nhớ rằng, sự yêu thương, đối xử công bằng sẽ tạo điều kiện gắn kết hai bên gia đình với nhau, nhờ đó mà hạnh phúc mới trọn vẹn được.

8. Cần thiết sự góp mặt của những “thiên thần nhỏ”

Các cụ thường rất háo hức có cháu ẵm bồng để an tâm vui thú lúc về già. Mặt khác, sự xuất hiện của những thiên thần nhỏ là sợi dây nối kết giúp hai bạn thêm gắn bó, nhà cửa đầm ấm, yên vui. 

Và, nếu không có gì trở ngại thì tại sao hai bạn lại không sớm sinh cho phụ huynh một đứa cháu xinh xắn, ngoan ngoãn nhỉ?

9. Thường xuyên hâm nóng tình yêu của hai bạn

Là vợ chồng rồi cũng không được phép quá xuề xòa mà nên giữ hình tượng với người ấy. Hãy luôn yêu thương, quan tâm, san sẻ, hâm nóng tình yêu của mình. 

Chắc chắn bố mẹ sẽ rất vui khi hằng ngày được nhìn thấy con của mình hạnh phúc với “một nửa yêu thương”.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.