Adam - Eva và "công cuộc chi tiêu"

Có bao giờ bạn thống kê thu nhập hàng tháng được dùng vào những mục đích gì? Bạn từng thầm trách chàng quá lãng phí? Hay tại sao bạn thấy mình chẳng tiêu tốn gì nhưng tiền lương cứ vơi dần? cuộc khảo sát 100 người độ tuổi từ 23 đến 30 và rút ra kết luận về những khoản chi tiếu thường xuyên của cả hai phái như sau:

Hai phái đều thích tiêu pha cho các hoạt độnggiải trí. Về khoản để dành và gửi tiền giúp gia đình, phụ nữ chi mạnh tay hơnnam giới.

Có bao giờ bạn thống kê thu nhập hàng tháng đượcdùng vào những mục đích gì? Bạn từng thầm trách chàng quá lãng phí? Hay tại saobạn thấy mình chẳng tiêu tốn gì nhưng tiền lương cứ vơi dần? cuộc khảo sát 100 người độ tuổi từ 23 đến 30 và rút ra kết luận về những khoảnchi tiếu thường xuyên của cả hai phái như sau:

Gia đình và để dành: Vấn đề chung của cả hai

Adam - Eva và "công cuộc chi tiêu"
Ảnh minh họa

Đây là khoản chi đầu tiên mà ta thường để riêngqua một bên phòng tình huống thâm hụt ngân sách.

Trong cuộc khảo sát, cô ca sỹ NghiVăn vui vẻ cho biết 60% khoản thu nhập hàng tháng của cô dùng để dành dụm và gửicho gia đình. Trong đó, cô sử dụng một nửa số tiền để đầu tư kinh doanh và thựchiện các dự án âm nhạc, làm album...

Ngọc Loan, 26 tuổi, tư vấn viên du học, chia sẻnhững ngày đầu tháng là ngày "đóng tiền chết" cho ngân hàng: "Không gửi tiềnvào ngân hàng gấp thì y như rằng ba hôm sau không biết tiền "chạy" đi đâu mất.Cầm trong tay hay gặp phát sinh và chi tiêu linh tinh lắm.

Phải kỷ luật như thếmới để dành được". Còn Ngân Hà, 27 tuổi, chuyên viên trang điểm, lại có lýdo khác nộp tiền cho "heo đất": "Lập gia đình rồi, giờ mình đang có kế hoạchchào đón thiên thần nhỏ. Thế là mình và ông xã phải tích góp, để dành càng nhiềucàng tốt để chăm sóc bé tốt hơn".

Làm đẹp và : Không chỉ độc quyền củaphái nữ

Thông thường, những nơi thu hút được "túi tiền"của phái nữ là hair salon, spa, beauty salon... Trong cuộc khảo sát, chúng tôikhá bất ngờ khi biết một số người không chuộng vào trung tâm làm đẹp, thích tựchăm sóc cơ thể nên sẽ thường vác về nhà một loạt mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền.

Anh Thi, 28 tuổi, giám đốc thương hiệu, thườngđầu tư khá nhiều cho khoản làm đẹp và mua sắm này. Công việc đòi hỏi cô phảichăm chút vẻ ngoài hoàn chỉnh nên đành tốn gần một nửa khoản thu nhập hàng thángtrị giá trên dưới 10 triệu đồng.

Adam - Eva và "công cuộc chi tiêu"
 Làm đẹp có thể sẽ không nhiều nhưng mua sắm thì anh em không hề kém cạnh chị em

Trong khi đó, các quý ông cũng sẵn sàng chi tiêumạnh tay cho khoản này. Làm đẹp có thể sẽ không nhiều nhưng mua sắm thì anh emkhông hề kém cạnh chị em. Qua rồi cái thời các chàng mặc độc mỗi chiếc áo sơ-micho mọi dịp từ đám cưới, đi làm, đến tụ tập hay hẹn hò.

Rất nhiều anh chia sẻ thích sắm sơ-mi đủ màu chonăm ngày trong tuần đến công sở, gặp nàng thì phải kiểu quần jeans, đi biển cũngcần diện quần shorts mới... Chưa kể họ còn chú ý đến các loại nước hoa, gel vuốttóc, thậm chí mỹ phẩm chăm sóc da hoặc phụ kiện đi kèm như mắt kính, đồng hồ,thắt lưng... Để giữ hình tượng quý ông lịch lãm, các Adam nhà ta cũng phải chịukhó đầu tư không ít.

Giải trí: Phái nào cũng... chịu chơi

Cả hai phái đều có nhu cầu tận hưởng cuộc sống vàsẵn sàng không ngại chi tiêu cho những buổi liên hoan tiệc tùng với bạn bè hoặcnhững chầu cà-phê tán dóc bất kể cho dù có vào dịp cuối tuần hay không.

Có trăm nghìn lý do để mọi người gặp mặt, ăn uốngvà vui chơi. Ngay cả những hợp đồng công việc cũng sẽ trôi chảy nếu được ký tạinhà hàng nào đó chứ không phải trong văn phòng.

Adam - Eva và "công cuộc chi tiêu"

Thanh Vân, 24 tuổi, freelancer dự án, vì yêuthích bộ phim Avatar đã không ngần ngại ra rạp ngồi đến 3 lần dù có bạn bè đicùng hay không. Thậm chí, nghiện thế giới Pandora 3D tuyệt đẹp, cuối tháng này,cô nàng sẽ chịu chơi bỏ tiền tậu ngay ti-vi 3D đang hot về nhà để mở rạp chiếumini tại gia.

Tình phí: Khoản tốn... bình đẳng

Phái nữ ngày càng độc lập và giành quyền bìnhđẳng chi tiêu trong cả chuyện yêu. Không còn kiểu tư tưởng "Hễ là đàn ông phảichịu tất cả các khoản tình phí". Các quý ông cũng "nhẹ nhàng" hơn trong việc đểcon tim tự do cảm xúc mà không phải đau đầu quá nhiều về chuyện tiền nong.

Cặp đôi Minh Thành - Ngọc Hiếu (tiếp viên hàngkhông) luôn chi tiêu cho khoản tình phí khá nhiều. Do tính chất công việc, cảhai ít có thời gian dành cho nhau. Thế nên, chàng không ngại đặt tour du lịch Úcmột tuần cho cả hai nhân đợt cùng nghỉ phép. Mỗi khi rảnh rỗi, họ cùng nhau đitập thể dục tại trung tâm California Wow với hai thẻ trọn năm giá không dưới1.000 đô la Mỹ.

Chuyện tình yêu không thể chỉ mãi có hoa hồng.Bạn phải chăm chút cả tinh thần và vật chất để nuôi dưỡng con tim yêu khỏe mạnh.Nếu nam giới lo hầu bao trong tất cả các lần hẹn hò thì có vẻ... bất công.

Thế nhưng, bạn cũng không nên quá sòng phẳng kiểu"anh một đồng, em một đồng". Phái nữ nên khéo léo chi những khoản nhỏ để các anh"mát dạ" ít ra người yêu cũng biết chia sẻ với mình".

Giải trí ít tiền vẫn vui

Không cần chi nhiều, bạn vẫn có thể tìm thấy niềmvui cho riêng mình. Her World gợi ý bạn nên thử những buổi đi chơi tốn không quá100.000 đồng:

Một buổi chiều dạo mát và pose hình ở Cầu Sao,Q.7

Đi uống "cà phê bệt", nét đặc trưng của Sài Gòn:chú ý thanh tra giao thông nhé. Tốt nhất bạn nên kiếm chỗ gửi xe rồi hãy tha hồngắm đường phố và tám chuyện cùng bạn bè.

Window shopping: Dạo các trung tâm thương mạivà... ngắm, vừa tập quan sát vừa mãn nhãn với những sản phẩm mới

Nấu  bữa ăn tại gia: Không tốn kém nhưng hiệu quảmang lại thì không có gì phải bàn cãi.

Mua một đĩa nhạc hòa tấu và vài món ăn nhẹ: Mộtbuổi tối lãng mạn cùng người yêu mà không tốn kém.

Sưu tập các coupon giảm giá, đăng ký ghi tênkhách hàng thân thiết tại các nhãn hàng bạn đã mua qua: Bạn được lợi rất nhiềutừ việc này đấy. Các thương hiệu đều chiết khấu ưu đãi cho thẻ thành viên.

Theo Trinh Vy
Herworld



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.