Ăn ít giúp "chuyện ấy" cuồng nhiệt hơn

Theo kết quả một nghiên cứu, ăn ít không chỉ giúp giảm cân, hạn chế calo mà còn cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, dẫn đến “chuyện ấy” cuồng nhiệt hơn.

Theo kết quả một nghiên cứu, ăn ít không chỉ giúp giảm cân, hạn chế calo mà còn cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, dẫn đến “chuyện ấy” cuồng nhiệt hơn.

Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu y sinh Pennington ở Louisiana phân tích chế độ ăn của 218 người trưởng thành khỏe mạnh trong thời gian 2 năm.

Những người tham gia được chia thành 2 nhóm. Một nhóm được sắp xếp ngẫu nhiên giảm 25% lượng calo hấp thu. Nhóm còn lại thực hiện chế độ ăn bình thường. Kết quả là nhóm hạn chế calo báo cáo có cải thiện tâm trạng và ham muốn tình dục.

Nhóm hạn chế calo cũng giảm cân và ngủ tốt hơn. Hạn chế calo ở những người bị thừa cân và béo phì cũng cải thiện giấc ngủ và hoạt động tình dục. Hạn chế calo trong 2 năm không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe.

ăn uống, chuyện ấy, phòng the, sức khỏe tình dục

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sống cùng với người bạn đời ăn ít, đặc biệt là vào buổi tối sẽ khiến bạn bị ảnh hưởng theo họ và giảm số cân thừa nhanh hơn bao giờ hết.

Theo các nhà nghiên cứu của ĐH New South Wale, lượng thức ăn người bạn đời của bạn ăn có ảnh hưởng lớn tới lượng thức ăn bạn ăn và cuối cùng giúp giảm cân và có mối quan hệ tốt đẹp. Đây gọi là hiệu ứng tâm lý, được coi là một mô hình xã hội khiến chúng ta ăn ít hơn bình thường khi chỉ có một mình nếu bạn đời chỉ ăn một lượng thức ăn nhỏ.

Hiệu ứng này mạnh mẽ ở phụ nữ hơn nam giới. Điều này có thể vì phụ nữ quan tâm nhiều hơn tới cách người khác nhìn họ khi họ đang ăn.

Nghiên cứu được công bố trên tờ Social Influence.

TheoZing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.