Ba giai đoạn khó khăn nhất của vợ chồng, tưởng chừng sẽ hạnh phúc mãi, nhưng nhiều người không thể vượt qua giai đoạn cuối cùng

Hôn nhân không phải dễ dàng, có nhiều giai đoạn rất khó khăn. Nếu tình yêu thương không đủ lớn thì khó có thể nắm tay nhau đi hết cuộc đời.

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng êm đẹp và bằng phẳng. Khi sống với nhau sẽ có nhiều điều nảy sinh như việc quan hệ mẹ chồng nàng dâu, họ hàng, anh em hay những rắc rối tiền bạc... Nếu không vượt qua được thì hôn nhân có thể tan vỡ.

Thực ra trong đời sống vợ chồng, có 3 giai đoạn khó khăn nhất. Có nhiều người đã cùng nắm tay nhau vượt qua nhưng cũng có người không thể vượt qua giai đoạn cuối cùng.

Giai đoạn 1: Mới kết hôn

Vợ chồng mới cưới dù tình cảm nồng nhiệt nhưng lại rất mong manh dễ vỡ. Rất nhiều người tiết lộ rằng khi yêu ngọt ngào nhưng cưới nhau về lại thấy hụt hẫng bởi giữa hôn nhân và tình yêu luôn có sự khác biệt rõ ràng.

Tình yêu trước hôn nhân nó đơn thuần, chỉ là quan hệ của hai người nhưng sau khi kết hôn sẽ là cuộc sống thật sự, rất phức tạp bao gồm chuyện tiền bạc, ứng xử với mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu, giữa các thành viên trong gia đình... Nếu không khéo léo và vững vàng, hôn nhân có thể tan vỡ ngay sau khi cưới.

Giai đoạn 2: Bảy năm sau khi cưới

Ba giai đoạn khó khăn nhất của vợ chồng, tưởng chừng sẽ hạnh phúc mãi, nhưng nhiều người không thể vượt qua giai đoạn cuối cùng-1

Giai đoạn 7 năm sau khi cưới là lúc đàn ông chủ yếu đang tập trung muốn phát triển sự nghiệp. Lúc này, phụ nữ sẽ cảm thấy thiếu an toàn và thậm chí cô đơn trống vắng.

Chính vì giai đoạn này đàn ông dành thời gian cho sự nghiệp nên không thể chăm lo cho gia đình và vợ con, điều này dễ làm suy yếu tình cảm vợ chồng và nảy sinh mâu thuẫn.

Nếu cả hai vợ chồng đều đánh mất bản thân trong giai đoạn này thì rất dễ đường ai nấy đi.

Giai đoạn 3: Độ tuổi trung niên

Ở độ tuổi trung niên, tình cảm vợ chồng dễ bị lãnh cảm, tình cảm phai nhạt và xảy ra một số mâu thuẫn gia đình. Nếu không giải quyết được những mâu thuẫn này, tình cảm vợ chồng sẽ dễ trở nên căng thẳng.

Vì vậy, khi vợ chồng bước vào tuổi trung niên hãy bao dung, tin tưởng và thông cảm với nhau hơn, đó mới là chân lý của một cặp vợ chồng hạnh phúc!

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ba-giai-doan-kho-khan-nhat-cua-vo-chong-tuong-chung-se-h..

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.